xviii. ill be gone

70 4 15
                                    

Nandito kami ngayon sa room ng grade 10. Mula dito rinig na rinig na namin yung mga sigawan ng mga manonood sa quadrangle. Tinigil ang mga klase para panoodin tong laban.

Sa stage sa may quadrangle gaganapin yung streetdance competition. Laban sa pagitan ng Grade 9 vs. Grade 10 vs. Other branch ng school. Bali apat na grupo yung lalaban kasi dalawang grupo yung sa ibang branch. Special performance lang sila Eli.

"Eto na yon. Yung dalawang linggong pagod natin dito na mag tatapos. Kaya natin to! Hindi tayo tutulad sa nangyari last year. Talunin niyo yung mga nag mayabang sa inyo, yung nag maliit sa grupo niyo" Hindi ko alam kung bakit naiiyak ako sa sinasabi ni Coach Bry. Sobrang pagod yung binuhos namin para dito kaya siguro ganito kasaya sa pakiramdam na sa wakas matatapos na to.

*toktok*

"Bumaba na kayo. Nagsimula na yung unang grupo." Sabi samin ni Maam May. Bakas sa itsura niyang kinakabahan siya na natutuwa.

Nag dasal muna kami bago bumababa.

Habang nag peperform yung unang grupo. Nag lakad kami sa may corridor ng 2nd floor. Mula dito kita kami ng mga nanonood, at kita rin namin sila. Nasa una ng pila si Coach bry, sunod yung limang boys tapos kaming buhs.

"AYAN NA SILAAAA!!! WOHOOO"

Sumilay ang ngiti sa mga mukha namin ng makuha namin ang atensyon ng mga nanonood.

We got the crowds attention. We have perfect costumes. We got this.

We really dont have 'costume'. Basta we should wear something blue and denim.

Joy is wearing a denim jumper with a blue fitted longsleeves. Showing her curves.

Stef have this glittery blue shorts with a black ripped longsleeves.

Chesca got a denim shorts under a blue animal print leggings and a plain blue v-neck shirt.

Sofia's not so leather blue pants perfectly fits her not so long legs and a denim crop top.

Andrea is wearing a blue sando type crop top exposing her tummy with a black skater skirt.

Chloe wears a balloon-y type of skirt topped with a blue fitted turtle neck. Making her neck looks longer.

Lucy got a blue sweat pants with a denim tank top.

Raya wears something like Joy's outfit. But instead of longsleeves she used her neon blue sando.

Mariel is wearing a denim high-waisted short and then she tucked-in her fitted blue shirt with spikes all over the sleeves.

And im wearing a black mini skirt topped with a blue shirt. Im also wearing a denim jacket.

Saktong pag dating namin sa backstage natapos na yung sayaw mg kalaban natin.

Its our turn.

"Lets give it up to the.....SENIORS!"

As we enter the stage, the crowd goes wild.

"Go Senioooooors!"

"Kaya niyo yan!!!"

"CHAMPION! CHAMPION! CHAMPIOOOOON!"

"S!E!N!I!O!R!S!"

Nang patugtugin na yung music namin mas lalong umingay yung mga audience.

Dance with your heart. Sumayaw kayo na parang eto na yung huling beses na sasayaw kayo. Sumayaw kayo para saking Coach niyo, sa adviser niyo, at sa buong class niyo.

I'll be goneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon