"So tomorrow free day niyo okay? Basta breakfast ng 7-8 am, then 8 am to 7 pm free time niyo na. Before 7:30 make sure nasa may lake na kayo para makatawid na gamit yung boat. Sige, 12 pm will be the lights out goodbye" Dismiss samin ni Brother Rob. Siya yung parang nag guide samin dito sa retreat.
This is the second day kaya tomorrow free day na. Kahapon puro talks about family and friends, typical discussion na nagaganap every retreat. Tas this day puro team activity yung naganap. Puro grade 10 vs. grade 11 yung mga laban. At alam niyo bang ang duga nila Eli, Allen, Brian at Red? hahaha. Pag ang nakakalaban kasi nila kaming buhs sa laro halata mong nag papatalo sila. Pero pag sila John, Prince, Adrian, Ralf, Andrei, Louisse at Jayjay ang nakakalaban nila seryoso sila pero alam naman namin na di yon yung tipo ng magaaway. Sports lang kumbaga.
"Inaantok na talaga koooo" sabi ni Chesca ng makapasok kami sa room na naka assign samin. 10:30 na ng gabi. 1 hr and 30 mins before lights off.
Sama sama kaming buhs sa iisang room. Dapat lima lang kami eh pero dahil baliw kami nag sama sama kami sa iisang room. Okay lang naman daw sabi ni Maam May basta hindi na nila kasalanan pag masikipan kami.
"Ligo na kayo, tawagin niyo nalang ako pag ako na ha? Sa labas lang ako" Bilin ko sakanila bago lumabas. Matatagal yan maligo eh. Kukuha ako ng mainit na water para sa cup noodles ko.
Pag kalabas ko nakita kong nag tatakbuhan yung boys sa taas, sa labas ng room nila. Yung room kasi namin pag labas mo may hagdan sa gilid tas pag akyat non hilera na ng mga room ng boys. Bale pag tiningala mo mula dito, kitang kita sila.
September na kaya maulan, mapukit na don sa tinatakbuhan nila. Di ako mag tataka kung may madadapa dyan.
"ARAY!" sabi na eh. Nadulas si Adrian. Tuloy tuloy kasi yung takbo niya di niya napansin na nasa maputik na part siya.
Umakyat ako ng hagdan para makita nila ko. Pwede pa naman pumunta sa room nila kasi wala pang lights off.
"Uy, Eli nandito sa Dianne!!!" sigaw ni Ralf mula sa labas. Si Eli ata yung kakatapos lang maligo kaya di siya kasama sa nag tatakbuhan.
"Babe? Bat nandito ka?" lumabas si Eli galing sa kwarto nila ng naka khaki shorts lang.
Topless babe omg. Pinupunasan niya yung basa niyang buhok gamit yung towel ng salubungin niya ko ng yakap.
"Babe?" -Eli.
Gustong gusto ko talaga yung hubog ng katawan niya. Yung hindi masyadong maabs pero ang fit. Ayoko kasi sa abs. Tas yung v line niya kitang kita. Fvck.
Nag chuckle si Eli kaya bumalik ako sa ulirat ko.
"Tsk? Why just stare if you can touch?" husky yung boses niya ng sabihin niya yun pero pinipigilan niya parin tumawa.
"Pakyu po." sabi ko sabay suntok sa tyan niya. Tumalikod na ko at nag lakad papunta sa pinaka kusina dito.
"Hahaha joke lang babe. San ka ba punta?" rinig ko yung pag sunod sakin ni Eli.
Tumigil ako at niligon siya. Hinitay kong makasabay siya sa lakad ko bago ko nag patuloy papuntang kusina.
"Kukuhang hot water. Gusto mo?" sabi ko ng makapasok na kami don at pinakita ko sakanya yung cup noodles na hawak ko.
"Ako na, mabanlian ka pa" hinayaan ko nalang na siya na yung kumuha dun sa initan ng tubig.
High tech kasi, hahahaha hindi normal na takore eh baka mabanlian talaga ko.
Ng malagyan niya na yon kumuha na ko ng dalawa ng tinidor.
"Ang lakas mo naman magaya babe eh isang piraso lang naman to." natatawang sabi niya.
BINABASA MO ANG
I'll be gone
Teen Fiction"It's hard to be happy because I know that happiness won't last...because sooner or later I know that ill be gone" - Dianne Jennifer Romero True love pains both of you.