Chapter 20

4.5K 121 7
                                    

-Alena's PoV-

It's been two days since I called Bullet, that is the day when I saw the sticky note that she put on my bathroom. And in that day also she invited me to come with her in a vacation to somewhere that I don't know. I have been trying to asked her if where we'll be going if ever I'll go with her, and she just kept on telling me that "See it yourself" and for me to be able to know it then I should go with her, right? Okay, I wont deny it. I'm curious.



Kaya naman kahit nag-aalangan ay napa-payag niya rin akong sumama sa kanya sa kanyang bakasyon grande daw. I can clearly feel how happy she is when I say that I will go with her. I can't helped myself admire her beauty how her eyes twinkle that day. Medyo nagtaka pa nga ako kung bakit ako ang niyaya niya, ba't hindi si Kuya Dale na fiance niya, pero hindi na ako nagkaroon ng pagkaka-taong maitanong sa kanya dahil biglang may urgent meeting itong natanggap that day. Atleast kahit papano ay napa-saya ko siya. Ulit. Humingi lang ako sa kanya ng dalawang araw para tapusin ang mga bagay-bagay sa kompanya ko na agad namang sinang-ayunan nito. Alam ko na higit na mas busy ito kesa sa akin. Well, having a James in your name is not easy at all. Hindi ko nga alam kong papa-ano niya nakakaya ang pressure sa araw-araw. Being a young CEO of five high standard companies in our country? Like, seriously? May panahon paba siyang magpahinga? She really deserve to have a bakasyon grande. She really do. And I'm happy that she wanted be to be part on that. I really do.



At ngayon, kasalukuyan ko nang inilalagay sa malaki kong maleta ang pinaka-huling gamit na dadalhin ko. Sabi kasi ni Bullet ay mamamalagi daw kami doon for one week, kaya medyo marami-rami din itong dinala ko na good for two weeks. Mas mabuti na kasi yung sobra kesa kulang. She even told me na mas mabuti raw kung mas damihan ko yung mga damit na sleeveless, so that gives me a little hint kung saan kami pupunta. Mmmm, I was thinking na sa isang beach or something related sa summer destination kami pupunta. Month of summer na rin kasi ngayon, noh.



Saktong pagka-sara ko ng zipper sa aking maleta ay s'ya namang pagtunog ng aking cellphone. Dali-dali ko itong kinuha sa ibabaw ng aking study table at tiningnan kung sino ang nag-text. And its Bullet.


I'm already outside of your gate


Dali-dali kong tinungo ang veranda na konektado sa aking silid upang silipin ito kung nasa labas na nga ba talaga ito ng mansyon. And there she is, standing beautifully beside her yellow colored Audi R8. Shit! This woman is so fucking rich to have this luxurious sports car! Ang pagkaka-alam ko ay isa itong latest model. I can't helped but to cussed mentally. Damn! Her beauty is so sinful! Kung alam ko lang ay maraming manghihinayang kapag nalaman ng ibang tao na hindi pa nakaka-alam na isa itong lesbiyana. Shit! Ang ganda ng lahi ee! Swerte lang talaga ni Kuya Dale dito.



Pagkatapos kong titigan ang hindi nakaka-sawang ganda nito ay dali-dali akong tumakbo pabalik sa aking kama at hinala ang aking malita doon at nagmamadaling lumabas ng aking silid. Bahagya pa akong natigilan sa harap ng silid ni Kuya Dale. Hindi niya ba alam na aalis ang fiance nito kasama ako? Hindi naman kaya magtaka 'yon kapag nalaman niyang magkasama kaming dalawa ng fiance niya? Tss, I set aside those question for a while at nagpatuloy sa paglalakad pababa.



At dahil sa parehong wala sila Mommy at Daddy dahil pareho itong nasa business trip outside the country at si Kuya Dale naman ay kapahon ko pa hindi mahagilap, sinabihan ko nalang ang mga katulong na I will be out for a week at sabihin nalang kita Kuya if ever na magtanong ang mga ito na nasa isang business trip din ako. Hindi naman sa ayaw kong malaman nila na kasama ko si Bullet, its just that masyadong komplekado ang lahat, ayaw kong pag-uwi ko ay batohin nila ako ng maraming katanongan. Mga katanongang hindi ko alam kung papa-ano sagutin.



Alena's Painful Revenge (gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon