Chapter 21

3.7K 105 4
                                    

Magka-hawak kamay kaming naglakad ni Bullet hanggang sa makita na namin ang private jet na magdadala sa amin sa lugar na kung saan ako nais dalhin ni Bullet. Lihim pa akong namangha ng makita ko ang eroplanong pagmamay-ari nito. Meron pa itong naka-tatak na Bullet James sa buntot ng eroplano. Damn! Palihim ko itong nilingon. Halatang 'di nito napapansin ang pagkamanghang aking nararamdaman ngayon dahil diretso lang ang mga mata nitong naka-titig sa unahan namin. 'Di nagtagal habang nasa runway na kami ay may nakita akong isang lalaki na nakatayo sa paanan ng hagdan ng eroplano. Naka-suot ito ng isang unipormeng pang piloto na kulay puti. I guess this will be our pilot for today. Uli ay hindi nanaman naka-ligtas sa aking mga mata ang paghangang nakita ko sa mga mata ng piloto habang naka-tingin kay Bullet. Hindi ito purong pinoy sabi ko sa isip ko ng makita ko ang kulay ng mga mata nito na kasing linaw ng kagatan. And he's handsome too. So, so handsome. Marahil ay nasa late 20's or early 30's palang ito.

"Good morning, Miss James." Agad na bati ng batang piloto kay Bullet ng makalapit kami dito.

"Good morning too, Diaz." Sagot naman ni Bullet sa huli na hindi man lang ako tinapunan ng tingin na para bang wala ako dito. Jerk. "By the way, I would like you to meet this lovely girl with me. She's Alena Monteverde, and she's very very special to me." Pagpapakilala sa akin ni Bullet dito. 'Di ko na napigilang ngumiti dahil doon. "Princess, I would like you to meet our pilot for the day, he is Rage Diaz, one of the most trusted and good pilot in Dara's airline." Baling naman sa akin ni Bullet.

"Hello, Mr. Diaz." I said and offer my right hand to him na agad naman nitong tinanggap. Mmmm, I think he's not that rude naman pala.

"Cut that Mr., Miss Monteverde. Just call me Rage or Diaz. I would be more comfortable with that." He said as we shaked our hands. I just smiled at him and nod. "Enjoy your flight, ladies." He added before he leave us at nauna nang umakyat sa taas ng eroplano.

Nang maka-akyat na ito ay agad akong hinawakan ng mahigpit ang kamay ni Bullet na naka-hawak sa kamay ko. Napa-tingin naman sa akin si Bullet dahil dun.

"Anything wrong, Princess?" Tanong nito sa akin ng hindi pa man kami nakaka-hakbang ng isang baitang sa hagdan ng eroplano.

"Yes. I think that young pilot likes you." I said as I looked at the stairs that connected to the airplane. Bullets forehead knotted. "I saw it in his eyes earlier. Its very visible, you know." At tanga ka lang kung hindi mo iyon napansin!

"Princess, Diaz is just a good friend to me and Dara." Ani nito sa akin. "Though sinabi sa akin ni Dara dati na umamin daw sa kanya si Diaz na may lihim na paghanga daw ito sa akin ay hindi ko na pinatulan iyon. Totoo man o hindi ang sinabing iyon ni Dara ay wala akong paki-alam. As long as he doesn't do anything that harmful naman ay ayos na. Tutal hanggang tingin lang naman siya sa akin eh. Alam mo kung bakit?" Umiling ako bilang sagot na agad namang ikina-tulis ng nguso nito. Fuck! She's so cute every time she use this duck post. "You should have known. The answer is pretty obvious." Sabi nito na parang nagtatanpo pa.

"Mmmmm." Nagmamaang-maangan kong sambit kahit na alam na alam ko naman kung ano iyong sinasabi nito. Damn! Kanina pa ako pigil na pigil na ipakita ang pagkakilig ko dito.

"Its because of you, Princess. It's always been you." She said at hinila na ako paakyat sa hagdan ng eroplano at inakbayan ako. "Always put that in your mind, my lady." She whispered softly into my ears. I chose to kept silent and smile. Shit! She really knows how to tingles my heart. She really do.

Pagka-pasok namin sa loob ay agad na bumati sa amin ang isang babaeng stewardess na nakatayo sa bukana ng pinto ng eroplano. Bumati naman kami pabalik dito at iginaya kami sa isang magarang upuan. I can see luxury inside. Halatang hindi talaga basta-basta ang taong may-ari nito. Halatang personalized ang design sa loob ng eroplano na may temang itim at puti. May iyayaman pa ba ang babaeng 'to?

Pagka-upo ko ay agad naman isinangon ni Bullet ang aking seat belt sa akin bago nito inayos ang sa kanya. Pagkatapos ay narinig naming may nagsalita sa speaker na marahil ay si Rage at isinasabi nitong ilang sandali nalang ay lilipad na ang eroplano kaya he suggested that we should buckle up now for our safety purposes. Ilang sandali nga lang ang lumipas ay naramdaman ko na ang pag-takbo ng eroplano hanggang sa umangat na ito sa ere. Paglingon ko naman sa bintana ay agad kong nakita nag mga ulap. Ilang sandali pa ay naramdaman kong may humawak sa isang kamay ko kaya nilingon ko ito.

"Mahaba-haba ang byahe natin, Princess. Baka gusto mong umidlip muna." Malambing na sabi nito sa akin. Damn! Hindi ko talaga kayang hindi tumitig ng matagal sa magagandang pares ng mata nito. So evergreen. Hinigpitan ko ang pagkakahawak sa kamay nito na agad din naman nitong ginaya. Ilang minuto rin kaming tahimik ni Bullet. Wala kaming ginawa kundi ang titigan lang ang mga mata ng isa't isa. Maya't maya din nitong dinadampian ng halik ang likod ng aking palad dahilan upang hindi mapawi-pawi ang isang matamis na ngiti sa aking labi.

Hindi nagtagal ay parang naka-ramdam na akong ng antok, kaya mula sa pagkaka-hawak ko sa mga kamay nito ay gumapang ang isang makay ko sa braso nito at doon possive kong ipinulupot ang mga braso ko dito at inihilig ang aking ulo sa balikat nito. Hindi naman ito nagkominto at hinalikan lamang ako sa aking noo.

Damn! It didn't change at all. The feeling every time I do this. I can still feel secured and safe by her side. She's still have the aura of being my Knight. I hoped that one day I can be able to call her by it. Someday... We will be free again.

Alena's Painful Revenge (gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon