Maayos na lumapag ang eroplanong sinasakyan namin ni Bullet sa Isla Barbara. Inihatid pa nga kami ni Rage hanggang sa pagbaba sa eroplano. Napagkaalaman kong agad din pala itong babalik sa maynila dahil meron pa daw itong Internation Flight mamayang gabi papuntang Paris. Grabe, at the age of 28 ay masasabing malayo na nga ang narating nito sa larangang pinili. Well he must be a very very good pilot, at napatunay ko iyon sa sarili ng maranasan kong maging pasahero nito. He do deserve all the achievements that he have now.
"Thank you so much, Rage." Bullet uttered as she offered her hand to him. Agad naman iyong pinaunlakan ni Rage at nakipag-kamay dito.
"The pleasure is mine, James." He answered with a smile on his lips bago bumaling sa akin at nginitian ako. "Hey." Untag nito sa akin.
"Hey." Gaya ko dito at nginitian rin ito. "You're a great pilot. I'm looking forward to be your passenger again, soon." I complimented him, which he really deserved.
"Like what I've been said earlier, the pleasure will all mine, young lady. Having the two of the most influential young ladies in the business world as my passenger for a day is the coolest thing I've ever experience." He proudly said. "I hoped this won't be the last." He added.
"No, it won't." I said and hugged him. Naramdaman ko ang pagkabigla nito sa akin pero gumanti rin naman ito ng yakap sa akin. Hindi pa man kami nagtatagal sa ganoong posesyon ng maramdaman kong may humila sa akin papalayo kay Rage.
"Okay, its enough. Makaka-alis kana, Rage, bago pa magdilim ang paningin ko sa iyo at 'di ka matuloy sa byahe mo mamaya." Madilim na anyong sabi nito kay Rage. Agad namang nagtaas ng kamay si Rage habang naka-ngiti.
"Alright, alright. Wag kanang magselos sa akin." Sabi nito kay Bullet. "Alis na ako Alena, baka malumpo pa ako dito." Ani naman nito sa akin habang unti-unting umaatras ito sa gawi namin. "Bye, ladies! See you when I see you." He begged his goodbye to us at nagpatuloy na sa pag-akyat nito sa hagdan ng eroplano. He even waved his hands to us bago ito tuluyang pumasok sa loob hanggang sa ilang sandali pa ay unti-unti ng sumara ang pinto ng eroplano.
"Let's go, Princess." Ani ni Bullet sa akin at hinila ako papalayo. Hindi naman na ako nagreklamo at nagpatianod nalang kay Bullet.
Magkahawak kamay kaming naglakad ni Bullet papalabas sa lugar na iyon hanggang sa makita ko ang isang lalaking naka-tayo sa gilid ng exit door. Paglapit namin dito ay walang sali-salita ay may inilahad itong susi kay Bullet. Nag-ngitian lang ang dalawa na para bang sa pamamagitan lang nun ay nagkabatian na silang dalawa. Mmmmm, eye to eye contact?? Weird.
Pagkatapos ng eye to eye contact na iyon nila Manong at Bullet ay muli nanaman akong hinila ni Bullet. Syempre dahil sa wala naman akong kaalam-alam sa lugar na ito ay wala akong choice kundi ang magpatianod nalang dito. Habang naglalakad kami ay meron akong natanaw na isang kulay pulang sasakyan sa 'di kalayuan, tumunog pa ito ng may kung anong pinindot si Bullet doon sa parang key chain na ibinigay sa kanya noong mama kanina. At ganoon nalang ang paglaki ng mata ko ng makalapit na kami ng tuluyan dito. Fuck! Sports car, again and again!! Isa lang namang Ferrari F40 ang nasa harapan ko. Shit! Damn! God knows how much I wanted to have this kind of car! Driving a luxurious car like Ferrari in the metro is one of my biggest dream. Damn her! Ang mamahal ng mga sasakyan nito! At ang mamahal pa ng tax! Shit, hindi na talaga ako magtataka that one day ay naka-sakay na ako sa limousine. Pagkasama ko 'tong babaeng ito eh halatang walang imposible.
"You really not failing to surprised me every now and then with your luxurious cars, huh." I uttered while looking at every inch of her Ferrari. "Like. Seriously Bullet? You're to young to have this kinds of cars." I said to her. Ngumiti naman ito ng makita niya kung gaano ako na-amazed sa mga sasakyan niya.
"Well, I have money to have them with me all the time, Princess. And besides I don't really mind the price of it. I always looked at the quality of the things I brought." Ani nito at hinila ako papunta sa shotgun seat at pinagbuksan ako ng pinto. Gentlewoman as ever. Nang masiguro nitong maayos na naka-kabit ang seat belt ko ay maingat naman nitong isinara ang pinto sa aking tabi at dali-daling umikot papunta sa drive's seat ng sasakyan. Nang maikabit narin nito ang sariling seat belt ay mabilis nitong pinaharorot ang sasakyang minamaneho. Malakas pa ang loob nitong mas lakasan ang pagpapatakbo ng sasakyan dahil wala naman kaming kaagaw sa daan. Habang nasa byahe kami ay hindi ko mapigilang mamangha sa mga nadadaanan namin. Ang ganda ng scenery. Sa gilid kasi ng dinadaanan namin ay isang napakagandang view ng karagatan. I can't helped myself but to frown. Oh I hoped to have at least small amount of time to see and feel more the beauty of the place now right beside me. And as a cue ay biglang huminto ang sasakyan namin ni Bullet dahilan upang mapatingin ako nang may pagtataka sa kanya.
"Kanina ko pa napapansing ang pagkamangha dyan sa mga mata mo habang naka-titig sa labas. You're not even paying attention to me. Kanina pa kaya ako salita ng salita dito pero halatang 'di ka naman nakikinig eh. Hmp! Parang baliw mang aminin pero parang gusto ko nang magselos dyan sa tinititigan mo." Parang batang nagtatampong sabi nito dahilan upang mapa-halakhak ako na mas lalong nagpanguso dito.
"Seriously Bullet? Pati yung nature pinagseselosan mo?!" I amusingly asked.
"I can't helped it. I'm sorry." Sabi nito bago lumabas ng sasakyan. Napailing nalamang ako sa inaasta nito. Nagtaka naman ako ng biglang binuksan ni Bullet ang pintong katabi ako at inilahad ang kanyang kamay sa akin. Nagtataka man ay tinanggap ko ang kamay nito at maingat na lumabas ng sasakyan.
"What are we doing here?" I managed myself to asked Bullet. Damn! The cool fresh wind from the sea shivered into my body. And I liked that. The air is so fresh, gawa narin ng mga talahib sa gilid.
"You know how much I wanted to see you happy even though it kills me in so much jealousy..." Napasimangot nanaman ako sa sinabi nito. Oh c'mon, Bullet, baka pwedeng wag na nating idamay si mother nature dito. "But I want to see you smile every time you're with me kaya gagawin ko ang lahat para sa'yo." Okay, seriously, I don't get her point here. Not until she walks towards the seashore while still holding my hand.
Huminto kami sa point kung saan medyo malapit na kami sa dagat pero sakto lang na hindi kami maabot nang alon. Mas lalo akong namangha ng mas malaya kong nakita ng malapitan ang kalmadong karagatan. A wide smile glued on my lips as I looked around the place. It was so quite and solemn. I don't know but I found this place romantic. Well marahil ay kasama ko itong babaeng laging nagpapalakas ng tibok ng puso ko ng paulit-ulit. Nilingon ko naman si Bullet na hanggang ngayon ay naka-simangot parin. Hinila ko naman ang kamay na hawak-hawak nito dahilan upang mapa-lingon ito sa akin.
"What?" She asked me boringly.
"Don't you like the beautiful view?" I ask her as I looked at the calm sea and look again to her beautiful eyes.
"Mmmmm." Inilibot niya muna saglit ang kanyang paningin sa paligid at muling tumingin sa akin. "Pwede na." Walang gana nitong sagot. "Mas gusto ko kasing titigan ka kesa higit kanino man. I felt calm and home every time I did that." Sa pagkakataong ito ay may saya na sa tinig nito.
Dahil sa mga katagang iyon ay biglang nabuhay ang mga paru-parong nasa tummy ko. Humarap ako ng tuluyan kay Bullet at hinawakan ang dalawang kamay nito. Humarap narin si Bullet sa akin. Ilang minuto ko rin itong tinitigan. Sa simpleng pagtitig lamang sa mga mata nito ay nagdadala ng kakaibang saya sa buong pagkatao ko. Damn!
"Hey. May dumi ba ako sa mukha?" Kunot noong tanong sa akin ni Bullet. Umiling naman ako. "Then what's with that look, Princess?" She curiously asked.
Binitawan ko ang mga kamay nito as I tiptoed and wrapped my arms around her neck.
"Let's saved the best for last, my Knight." Bulong ko sa tenga nito. Bigla pa itong nanigas dahil sa sinabi ko.
"Y-you call me Kn-----" Hindi ko na ito pinatapos sa pagsasalita ng agad na sinakop ng labi ko ang labi nito. Mabilis namang sinagot ni Bullet ang halik ko sakanya at inilingkis ang mga braso nito sa bewang ko. Hindi ko pa napigilang mapa-ungkol ng bigla nitong pinisil ang pwet ko. Damn! Not now! Bullet is starting to be horny!!