Chapter 46

3.7K 138 28
                                    

-Dara’s PoV-

Fuck! Fuck! Fuck! Hindi ko na mabilang kung maka-ilang ulit na akong nagmumura sa aking isip habang minamaneho ko ang aking sasakyan patungo sa isang exclusive bar na pagmamay-ari ko sa bandang Makati. Hindi na ako nagdalawang isip na sumalakay agad nang makatanggap ako ng tawag sa isang crew ko doon na nagsasabing naroroon daw si Bullet at walang humpay na nagsusunog ng baga sa alak. Bwesit! 3months had passed since noong nagbalik kami mula sa Isla Barbara. At mula no’n ay wala ng linggo na hindi na he-headline si Bullet sa balita. Kung hindi man ito nagkakalat ay nababalita naman itong may ka-make out. Ayos lang sana kung ginagawa nito iyon sa isang pribadong lugar pero ang bruha hindi eh! She always make a scene to a public areas! And the media as expected, loving it.

God, baka nakakalimutan na ata ng kaibigan ko na isa siyang kilalang negosyante sa loob at labas ng bansa. She’s starting to be a pain in her parents ass because of what she’s been acting. Hindi man lang nito iniisip ang apelyedong dala-dala nito. Hindi ko rin naman ito pwedeng pabayaan dahil kaibigan ko parin naman ito. Matalik na kaibigan. And while her parents are away from her, it’s my duty to take good care of her in all ways that I know.

Lihim akong nagpasalamat nang ilang sandali pa ay natanaw ko na sa ‘di kalayuan ang gusaling pagmamay-ari ko mismo na kung saan nasa second floor ang bar section na kinaroroonan ni Bullet at this moment. Agad kong iniliko ang sasakyan ko pakaliwa at nagmaeho papasok sa underground parking lot ng gusali. Maagap ang mga mata kong naghanap agad ng bakanteng parte na pwede kong paglagyan nitong sasakyan ko. Kahit naman na ako ang may-ari ng gusaling ito ay hindi naman ako nagpapa-VIP. Me myself do follow the rules that I gave to all my business because I do believed through that I will become a good role model to my subordinates. And finally after awhile of searching I found one vacant spot. Hindi na ako nag-atubili pa at mabilis na pinausad ang sasakyan ko doon at pinark ng maayos.

Nang naiparada ko na ang sasakyan ko ay mabilis ako agad lumabas ng sasakyan ko at isiniguradong naka-lock ang pinto ng driver’s seat. After I make sure that everything is secured in my car I stand up straight.

“Holly crap.” I cussed weakly when I got myself a chance to roam my sight around  the parking area. Damn! There are plenty of cars parked in here. Ibigsabihin maraming tao ngayon sa bar. Hanggang sa mahagip ng aking paningin ang dalawang magkatabing sasakyan na kilalang-kilala ng lahat sa ‘di kalayuan. Puno ng pagkainis na ipinadyak ko ang aking mga paa sa sementong kinatatayuan ko sa sobrang frustration nang mabasa ko ang word na Media sa mga pinto nito. Fuck! Paniguradong magiging matunog nanaman ang bar kong ito sa balita bukas.

I take a deep breath first bago ako nagsimulang maglakad patungo sa exit ng parking lot at malalaki ang mga hakbang patungo sa VIP elevator na magdadala sa akin sa second floor ng gusali. I don’t usually used this staff dahil as I’ve said ayaw ko nga ng pa-VIP but since I already knew na may media sa loob I’m very much sure na hindi ako agad makakapasok ng mabilis sa loob if I’ll gonna used the main entrance of my bar. And I don’t wanted that to happened. My mission here is to take Bullet as fast as I could away from the media to prevent huge damage that media can made.

As I stepped in the elevator which is very vacant my cellphone as the metal door closed rang. I grabbed it out inside my jeans pocket and answered the call without even looking at the caller’s name.

[Take good care of her, Darlyn Kerr. Your friend really needed you at this pick of her life.] My mom concerned voice said from the other line. I can even totally sense the sadness in her voice while she’s uttering those words. At hindi na ako nagulat sa bagay na iyon. Bullet is very much close to my family. My parents is even her godparents that’s why they treated her and loved her the way they’ve given to me.

Alena's Painful Revenge (gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon