I woke up feeling tired. Masakit ang buong katawan ko and then memories of last night flashed in my mind.
Napabalikwas ako ng bangon at nagpalinga-linga sa buong paligid ng kwarto ko pero wala na si Train.
Anong oras na ba?
Napatingi ako sa orasan na nakasabit sa wall ko. 10:30 na pala ng umaga.
Napahikab ako. Masakit ang buong katawan ko lalong-lalo na ang pagitan ng dalawang hita ko.
Napakagat-labi ako nang maalala ko ang nangyari kagabi. Hindi naman ako nagsisisi sa nangyari sa amin ni Train. He's a great guy and I know he will never hurt me.
Napatingin ako sa bedside table ko. I found a note kaya agad ko yung kinuha at saka binasa.
Love,
Good morning :)
Hindi na kita ginising because I know you're tired. Umalis na ako because I have to do something. I have a lot of works in my office. I want you to know that last night is the best night of my life.
See you later.
Take care because I care for you so much.
Train
Niyakap ko ang note. Something in me melted. Hindi ko alam pero pakiramdam ko nabuo iyong pagkatao ko, iyong kahungkagan sa pagkatao ko dahil kay Train. Ipinaparanas niya sa akin ang mga pagkukulang ni Walter sa akin. Whenever I'm his side ay hindi niya ako binibigo at sinasaktan. He's the total opposite of Walter.
Ano ba tong nararamdaman ko kay Train? Normal pa ba ito?
Napabuntong-hininga ako at saka nagligo na para refresh ang aking sarili.
Pagkatapos kong maligo ay umalis ako ng mansiyon. Nakigpagkita ako kay Hemera sa paborito naming tagpuan. Dumating naman ang pinsan ko.
"So about your husband again?" Iyon agad ang bungad niya sa akin.
I sighed.
Umiling ako.
"About Train." Sambit ko. Napamaang naman siya.
"Who's Train?" Kunot noong tanong niya.
Oo nga pala, hindi pa kilala ni Hemera si Train.
"He's my friend. He's a perfect guy. Siya iyong nilalapitan ko kapag wala ka. Siya iyong nagiging kakampi ko sa problema ko kay Walter. I..I think..I-I like him." Wika ko. Wala naman akong tinatago kay Hemera kaya ko to sinasabi sa kanya.
Napaubo siya at saka nanlalaki ang kanyang mga mata.
"What?! You're cheating to your husband?!" Gulat na wika niya. Umuling ako.
"Matagal na kaming malabo Hemera. I found out that Walter is a gay kaya hindi niya ako magawang mahalin ng tuluyan that's why I'm prosessing our annulment. Ayoko na sa kanya because he kept on hurting me. Ayoko namang maging unfair sa kanya. I think he's just using me para pagtakpan ang pagkatao niya sa buong mundo. Hemera, si Train at ikaw lang ang nakakaalam sa totoong pagkatao ni Walter dahil ayoko namang ipahiya siya sa buong mundo. Hindi pa niya alam na alam ko na ang tungkol sa pagkatao niya." Wika ko..
Lalong nanlaki ang mga mata niya.
"Oh my God!! Is that true?! So tama nga pala ang hinala ko noon pa na baka bakla siya kaya hanggang ngayon ay virgin ka pa rin!" Wika niya.
Napapailing ako..
"I'm not virgin anymore." I said.
"What?!"
BINABASA MO ANG
True Love
RomanceSYPNOSIS: "I'll pay you..just make me pregnant at sisiguraduhin mo lang na hindi ka magsusumbong sa asawa ko."- Dennisandra del Rio. She has everything..money, luxuries and beauty..she even married to a very popular business tycoon but she still fe...