CHAPTER 23

16 3 1
                                    

NiCKOLO'S POV

Nakatingin ako ngayon sa babaeng nakasandal sa balikat ko. Di ko alam pero biglang gumaan ang pakiramdam ko dito.
Hinaplos ko ang pisgi niya at tinitigan siyang mabuti.

"Ang lalim naman ng eyebags mo. Di ka ba natutulog?" Kausap ko sa kanya.
Sh!t. Para kang sira nickolo. Kausapin ba ang tulog?

"Tulog mantika ka naman. Nangangawit na ang braso ko a!" Sermon ko sa kanya pagkatapos ay natawa ko sa sarili ko. I am insane!

*kring kring kring kring

Mabilis kong kinapa ang bulsa ko ng marinig ko itong magring. Sh!t. Ang ingay baka magising si Elliana. At ayun nga !Naramdaman ko siyang gumalaw. Agad ko namang sinagot ang tawag para tumahimik ito. Tiningnan ko si elliana at mukhang naalimpungatan lang siya kanina dahil nakatulog na ulit ito. Dahan-dahan ko siyang inalis sa balikat ko at inayos ang ulo niya pasandal sa may bandang bintana. Lumabas muna ako ng bus para masagot ang tawag.

Sino ba ito?Unknown number eh.

"Who's this?" Tanong ko sa kabilang linya.

[Briel..]

"Who are you?" Sabi ko na medyo naiinis na. Tumawa naman ito ng pagak.

[Ohghad. You don't recognize my voice.] D@mn! It can't be!

"I don't have time for pranks" I said and about to hang up when I heard him speak.

[Can't wait to set my eyes on you..]

"W-what?Hello?Hello!D@mn!D@mn that unknown caller!!"

Diko alam kung bakit bigla akong nainis. Pero nung marinig ko yung boses niya nanggigil agad ako. Sh!t. Mabalikan na nga si elliana.

ELLIANA'S POV

Nagising ako sa tunog ng cellphone ko. Bakit lagi nalang akong nagigising ng dahil sa cellphone ko? Kinusut-kusot ko ang aking mata bago kinuha ang cellphone ko. Teka!Asan pala yung katabi ko? Akala ko ba hindi niya ko iiwan?Eh asan na siya?

At naniwala ka namang Di ka niya Iiwan elliana.

Tukso saken ng isang bahagi ng utak. Tss. Kesa isipin pa yung nickolo na yun ay sinagot ko nalang ang tumatawag. Bahala si nickolo sa buhay niya! May hindi pa kita iiwan na sinasabe. Di naman pala tototohanin. Tsss.


"Cursed that 'hindi kita iiwan' statement! D@mn! " I said before I finally answer the phone.


"Hello?" May bakas ng pagkainis na sagot ko sa tawag. Bakit bako naiinis?Eh ano kung iniwan niya ko?


[Hey. Sis] Huh?Sino ba to? Tiningnan ko ang number. Unregistered.


"Who's this?" I asked.

[Nagbago ba ang boses ko para hindi niyo makilala?] Ano bang pinagsasabe nito?

"Uhm. I'm sorry. Pero hindi ko po talaga makilala yung boses mo] Paghingi ko ng paumanhin.


[Couz. It's me.Catalina] Nanlaki naman ang mata ko sa narinig. Waaaa! It's Her!!!

"Waaaah!Sis!Ikaw ba talaga yan?!" Napatayo pa ko sa upuan sa sobrang excited! Ghad! I miss her!

[Finally!Yes, it's me sis]


"Waaaah! Bruha ka!Kelan ang balik mo?Ghad!I missed you!"

Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon