CHAPTER 15:ASO'T PUSA

20 2 1
                                    

Nickolo's POV

"Oy pare. Kanina ka pa tawag ng tawag ah.Sino ba yan?"

Tanong saken ni Vincent. Nasa tambayan kame at tinatawagan ko lang naman si Elliana!Nakaka10 missed call na  ko !Aba hindi pa din sinasagot.

"Nako. Siguro yung may crush sa kanya yung tinatawagan nyan.Hahaha!"

Sabi naman ni drake. Tss. Kung alam mo lang sayo may gusto to. Ginamit lang ako -_-

"Baka naman kase may klase pa Nickolo. Namiss mo naman agad"

Pang-aasar ni alex. Nagtawanan naman yung iba. Lage nalang nila kong inaasar. Kaibigan ko ba talaga tong mga re!Tinext ko nalang siya, walang kwentang cellphone, di sumasagot ng tawag.

To:

ELLIANA!!!!!!PUMUNTA KA SA TAMBAYAN.NOW NA!!!!!!

SENDING..
SENDING....
SENT!

(A/N:Ang intense magtext ni Nickolo XD)

ELLIANA'S POV

Kanina pa tawag ng tawag si Nickololo  pero di ko yun sinasagot!Nagkukwentuhan pa kame ni Ziyah e!Panira talaga!Maya-maya nakatanggap ako ng text galing sa kanya.



FR: NickoLOLO!!!!!

ELLIANA!!!!!!PUMUNTA KA SA TAMBAYAN.NOW NA!!!!!!

Tsk. Makapag-utos talaga to. Wagas e!Kaimbyerna!



"Oh elliana!Relax. Umuusok nanaman ilong mo dyan. Remember?Magpapakabait ka na sa kanya?"

Sabi naman ni Ziyah. Oo nga naman Elliana!Sabi mo magpapakabait kana..Pero...

"Di ko ata kaya yun Ziyah bes!"

"Kaya mo yan!Ikaw pa ba?"

Iiihh!Kase naman e!Lagi niya kong binubwisit!Pano ko magpapakabait?

"Aisssh. Sige na nga. Tara"

Sabi ko sabay hatak sa kanya.

"Oy san tayo pupunta?"

Tanong ni Ziyah habang hatak hatak ko siya.


"Sa tambayan nila. Samahan moko.Pinapupunta ko e."

"Ay waiiiit."

Sabi niya. Tapos biglang tumigil. Eh?


"Oh bakit?Ano yang ginagawa mo?Uy.Sa tambayan lang tayo pupunta hindi party!"

Sita ko sa kanya. Pano ba naman e biglang nagmake-up!Jusko po!Sa gitna pa  ng daan  naisipang magmake up!

"Ano ka ba bes!Andameng gwapo duuun. I need to look Presentable!"

Sabi niya habang naglalagay ng lipstick!Ay oo nga pala!Gwapo yung magbabarkadang player.Tss. Kaya pala nung malamang pupunta kame sa tambayan nagmake up agad.

"Oh yare nako. Ikaw ayaw mo? Kelangan mo to andon ang crush mo diba?"

"Na-uh-uh!Kung mapapansin ako ni crush gusto ko dun sa totoong ako. At eto ko. Simple."

Sabi ko. Totoo naman diba? :)

"Hay ewan ko sayo bes. Bakit porket ba nagmake-up ka hindi ka na totoo?fake na agad ganon?"

Sumbat naman ni Ziyah. Sabagay. Oo nga naman!

"Hindi naman ganon bes. Basta ayoko lang magmake-up saka  uutusan lang ako ni nickololo, sayang lang ang beauty ko no!"

Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon