ZIYAH'S POV
"Psst. Elliana. Huy elliana!ELLIANAAAAA!!!" sigaw ni quincy sa kanina pang nakatulalang si Elliana. Pero waepek , nanatili pa rin kasi itong nakatulala at paminsan-minsan humihikbi.
"Hala. Naengkanto ata si elliana!Waah!Ziyah!!Anong gagawin naten?!?" Nagpapanic na tanong ni quincy. Mag-iisang oras na kase siyang tulala. Basta pagpasok niya dito sa kwarto namin, naglalakad siya na parang zombie at parang waterfalls ang pag-agos ng luha sa mata niya.
"Oh bakit mo saken tinatanong?!Mukha ba kong albularyo?!" Napanguso si quincy sa sigaw ko sa kanya.
"Puro kayo kalokohan!Alam ko na!!Baka naman nabuntis siya ni nickolo kaya ganyan siya!Waaaah!!Tapos may nabuntis pang iba si nickolo di naman imposible dahil playboy siya tapos.. tapos nalaman yun ni elliana at dahil likas na martyr ang kaibigan naten. Pinaubaya niya na si nickolo sa babae!! Waaah!Magiging single mom si elliaaannnnaaaa!!!" Sabay naming binatukan ni quincy si rhiana. Puro daw kami kalokohan e mas malaki nga ang kalokohan niya!
"Aray ko naman!Kung makabatok naman kayo! Eh posible naman kase yun!Lalake si Nickolo!Babae si Elliana! May sperm cell at may egg cell pagnag-unite yun makakabuo ng zygote tapos magiging fetu--ARAY!!!Problema niyo ba?!" Reklamo ni rhiana ng batukan ko siya. Ikukwento pa ata niya kung pano nabubuo ang baby. -_____________-
"Pero ziyah. Hindi nga din imposible yun dahil kasama ni elliana si nickolo nung bumalik siya dito sa kwarto" Napaisip naman ako sa sinabi ni quincy. Tama siya magkasama nga si nickolo at elliana nung bumalik dito..
*flashback
"Elliana please.. Don't listen to her.." maamong tanong ni nickolo kay elliana.
"Nickolo just stay away.. She needs you.." humihikbing wika ni elliana.
"No!Elliana, Don't tell me you believe her! Don't do this..please" nagpapakaawang sabi ni nickolo.
"Comeback to her Nickolo!Love her!Love her again.." sabi ni elliana at tuluyan ng pumasok sa kwarto. Wala ng nagawa si nickolo ng isarado nito ang pintuan.
*end of flashback
"Waaaaaaaahhhhhh!!!!" Napasigaw ako sa aking naisip.No!It can'T be!Masyado pangmaaga para magkaanak si elliana!Masisira ang kinabukasan niya! Ang kinabukasan niyang matagal niyang binubuo. Huhuhu. Poor elliana.
"Ziyah bakit?Bakit ka sumisigaw? May nangyare ba? Ano? Ayos ka lang?Sagutin mo ko ziyah!!" Nagulat kame ng biglang pumasok sa kwarto namin si vincent . Nilapitan ako nito. Hinawakan sa magkabilang balikat at binato ng maraming tanong. Mukhang nag-aalala siya ng sobra sa pagsigaw ko.
"Eh!PAno nga ako sasagot kung ratatat ka ng ratatat dyan!" Sigaw ko sa kanya. Bigla namang lumapit sila rhiana at quincy samen at pinalibutan si vincent. Napaatras naman si vincent natakot siguro sa dalawa. Ang sama kase ng tingin nito sa kanya.
"Hoy ikaw vincent!Anong ginawa ng kaibigan mo sa kaibigan namin!" Sigaw ni rhiana kay vincent at itinuro si elliana na tulala pa din ngayon, may umaagos na mumunting luha sa mata niya. Curse that nickolo! Tiningnan naman ni vincent si elliana at nagulat ito sa nakita.
"A-anong nangyare kay elliana?" Inosenteng tanong ni vincent.
"At nagmamaang-maangan ka pa!Kasalanan to ng magaling mong kaibigan!" Galit na galit na sigaw ni quincy. Napasandal naman si vincent sa pinto habang nakataas ang dalawa nitong kamay sa ere.
BINABASA MO ANG
Just A Dream
Teen FictionWhat if you NEED to set someone Free? Someone..Who is very special to you. Someone..to whom you promise to spend your lifetime with. And someone..You can't live without. Are you willing to sacrifice HIM for THEM? Are you going to wake up and accept...