Alexis POV
Inaayos ko ang mga files na kailangan ni boss nang biglang bumukas ang pinto, at iniluha ang mala-Adonis na kagwapuhan niya. Kasunod niya ang dalawang babae na sa tingin ko ay may katiwala. Bitbit ang mga bags.
Bumaba ang tingin ko ng may maramdaman akong yumakap sa mga binti ko.
Oh! so cute..Twins ata sila, isang babae at isang lalaki. Parehas silang pogi at maganda. Sana kapag nagkaanak ako katulad nila..Yiee..
Mommy....
Mommy...sabay nilang sabi.
Ang cute.Chubby chicks, ang laki-laki ang sarap kurutin. At ang eyes parang...parang kaparehas ng mata ni Sir Reid. Hindi kaya, anak niya sila?
Pero wait? Mommy? Tinawag nila akong Mommy? Tama ba?
Daddy. Sabay abot ng kamay ng batang lalaki kay Sir Reid.
Yes baby? sabay yuko.
Cally me daddy..Ang cute. Saby ampon sa batang babae.
Hmmm...Sir anak niyo po? Di nyo po kamukha eh. Tanong ko, kahit obvious na. Aasarin ko lang. Smirk.
Tiningan niya naman ako ng masama.
Alexis, meet Megan and Yohan.
Hi baby Megan...Hello baby Yohan..sabi ko sabay kiss sa pisngi nila.
Ilang taon na po sila Sir? Tanong ko habang nilalaro ang mga kamay nila.
3. Maikli niya namang sagot. What to expect diba?
And babies meet Alexis...patuloy pa niya. your new Mommy.
Leally, daddy? She wii be our New Mommy? bulol pa sabi ni baby girl. Sabay tango. Si baby boy naman ayon lumapit na sa akin at kiniss pa ko sa pisngi.
Wait! Ano daw ulit yon? Shock was written all over my face.
Mo..Mommy? New Mommy? Mommy! Nababaliw na ba siya? Ni-hindi nga kami eh, tapos mommy agad ako ng mga anak niya. Anong kalokohan ba to? Bipolar talaga. Tsk!
Nawala na sa isip ko na tumanggi ng dambain at pupugin ako ng halik ng mga bata. Nakaka- overwhelm
Nagtagal pa ang mga bata hanggang lunch, pinauwi niya lang nang makatulog na. Ayaw kasing humiwalay sa akin. Sana nga akin nalang sila.
Alex, friday naman ngayon. Bar tayo? Aya sa akin ni Lia.
Sige. Wait mo ko sa lobby.
Naghahanda na ako para makaalis.
Sir alis na po ako. Paalam ko pa.
Where are you going. Where?Ulit niya nang di ako sumagot.
Sir? Hmmmm...Ano..ano po kasi sir, may lakad po kasi kami ng HR Department.
Where?
I'm sorry Sir, but I believed it's not your business anymore. Matapang kong sabi, sabay akmang tatalikod na.
Sit down. May bahid ng galit niyang sabi.
Nangatog ang mga tuhod ng marinig ang galit niyang tono, pero pinilit kong baliwalain. Nagpatuloy akong lumakad palapit sa pinto. I heard him curse.
Fuck. The hell I will let you go to that goddamn Bar. Inis niyang sabi habang buhat buhat ako ng parang sako, sabay hagis sa couch. Aray ha.
Huh? pano niyo po nalaman na sa Bar ang punta namin. Takang tanong ko.
Doesn't matter. From now on you will not go to any Bar without me. Galit na naman niyang sabi. Kinalma niya muna ang sarili bago nagpatuloy. Umupo siya sa harapan kong sofa.
Long silence.....
Marry me...and be the mom of the twins...diretsong turan niya habang nakatingin sa mga mata ko.
Marry me...and be the mom of the twins
Marry me...and be the mom of the twins
Marry me...paulit-ulip na nagplay sa utak ko. Kinakabahan ako.
I cleared my throat...si..sir..nakadrugs po ba kayo? Ano to, joke?Uwi na ko sir. Wag niyo na po ako idamay sa kalokohan niyo. Pilit kong inignora ang sinabi niya at tumayo na ako.
Sit down, Alexis. Galit niyang sabi.
I don't have enough time to joke around, Alexis.
Pero po, sir. Bakit po ako? Naguguluhan po ako. Pwede nyo po bang ipaliwanag ng maayos. Saka po, nasaan po ba ang nanay ng mga anak niyo? Natataranta ko ng sabi.
Gone. Cold niya pang sabi.
Huh? Ano pong gone sir? Gone, na umalis o gone na nadeads na?Naman di na ma-absorbed ng brain ko to.
She left the kids. Malungkot niyang sabi habang makatingin sa labas ng salamin.
I'm sorry po. Nakayuko kong sabi. Dama ko ang lungkot sa boses niya.
Uh!tikhim niya. Inangat ko ang mga paningin ko.
Will you marry me?
Wala ka bang girlfriend o ibang mahihingan ng tulong na papayag sa inaalok mo? Gulong-gulong tanong ko.
Nah! I don't have a girlfriend, why? because I don't do commitments, I only have flings, but there's no way in hell, I will entrust the safety of my children to a random filthy slut.
Pero po bakit nga ako? Tanong ko pa ulit.
Author's Note
okey lang po ba ung update?
Please vote or comment your suggestions po para maimprove ko pa...Di po ako perfect kaya malamang sa malamang wrong grammar and spelling..Sorry in advance.Happy Reading everyone.✌✌✌😊😊😘☺😍
BINABASA MO ANG
Owned by Him (COMPLETED)
ChickLitYour Mine, Alexis. Your heart, body and soul, everything about you is mine..Reid No Reid, hindi ako isang bagay na pwede mong angkinin kung kailan mo gusto..Alexis Don't push your luck BABE, because i'll make sure na sa akin at sa akin lang ang bag...