Chapter7: A Day With Them

28.8K 568 5
                                    


Andito kami ngayon sa hapag kainan. Kandong ko si Megan habang kumakain dahil ayaw magpababa mula pa kanina ng pinuntahan naming sila sa kwarto nila. Si Yohan naman katabi ni Reid na seryosong kumakain, pero manaka-naka tinitingnan ko si Yohan dahi halos di nya ginagalaw ang pagkain nya.

"Yohan, finish your foods." Utos ni Reid. Napansin nya din pala na di man lang nababawasan ang pagkain ng bata. Pero patuloy pa rin sa tamilmil na pagkain ang bata.

"Baby, you want something else?" Tanong ko kay Yohan. Pero tiningnan nya lang ako pati ang kapatid na kalung-kalong ko. Parang alam ko na ang gusto ng batang to.

"You want me to carry you?" Bigla naming lumiwanag ang mga mata ng bata. Kinausap ko si Megan na palit naman sila ng kuya nya, pero ayaw din pumayag. Nang bigla naming magsalita si Reid.

"Yohan, your big boy already, you should not let your Mom carry you." Pagalit nito sa anak.

Lalo naming tumamlak ang bata sa sinabi ng Ama.

"No, baby your not yet big because you are still my baby. Here let me feed you. Say ah!" Uto ko naman sa bata. Nakita ko naman na nagningning ang mata nya. Sabay subo ng inumang kong kutsara.

Habang aliw na aliw ako sa mga bata hindi ko na napansin ang amuse na tingin na binibigay ni Reid sa amin ng mga anak nya.

Reid POV

Finally, your with us my Queen. And I will never let you go. Never! While watching her, I know that she belong here in my house and with us.

I cough to get her attention. "Babe, we have a meeting with the wedding coordinator next week. And we are going to the mall later" I told her while sipping my coffee.

"Mamaya? Ahh ok. Kasama ang mga bata?" She asked.

" Yes, they are going with us. They need to see what's around them you know?"

I stand up and kiss her nose. "I'll be in the library, call me when you and the kids are ready." She smiled and nodded to me, then I continue walking with a smile unknown to her.

Alex POV

He told me to get ready, so eto na nga ako nagbibihis matapos kung ayusan ang kambal sarili ko naman ang inayos ko. Nagsuot lang ako ng white short na may ternong knitted na maroon na pang-itaas. Pinaresan ko lang ng flats na kulay cream. Messy bun na buhok. Naglagay ng manipis na lipstick ang pulbos ang viola! Ready na ko.

Pinauna ko na ang mga bata sa baba kasama ang kanilang mga yaya. Pababa na ko ng hagdan ng makasalubong ko naman si Reid paakyat. Susunduin ata ako. Ok, asumera ka Alex. Nginitian ko lang sya at lalagpasan na sana ng hablutin nya ang kaliwang braso ko.

"What are you wearing? " Salubong ang kilay na tanong nya.

"Ah, damit?" Papilosopong sagot ko naman.

"Change." Utos nya.

"Why? Maayos naman tong suot ko ah! Di naman kabastos bastos. Saka malalate na tayo. Halika na. " Sabay aya sana sa kanya pababa.

"I don't care if were late. Just fucking change!" Galit na sabi nya pa.

"Ano bang problema mo sa damit ko?" Naiinis na tanong ko naman.

"Because you're fucking showing too much of your fucking skin. " Galit na sigaw nya.

Napaatras ako sa biglang pag-outburst nya. Nakita ata nya ang bigla kong pag-atras dahil unti-unting syang huminahon. Lumapit sya sa akin at katulad ng mga nakaraan nyang ginagawa pinadikit na naman nya ang mga noo namin na parang kumakalma sya kapag ganoon.

Owned by Him (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon