Chapter 14: Positive?

23.7K 459 8
                                    


For two months na nagsasama kami ni Reid I cant say na puro lang saya. Syempre di naman mawawala sa mag-asawa na may di napagkakasunduan. Kaya we make sure na by the end of the day maayos namin kung anuman ang di naman napagkakasunduan.

"Mommy, what are you eating? Is that yummy?" Tanong ng ano kong lalaki.

"Yes baby,wanna try?" Sabi ko naman.

"No mommy, I think its yucky. You know grapes in a vinegar?It's so gross." Buong pandidiring tanggi nya. Sabay alis sa harapan ko.

Napanguso naman ako sa sagot nya.

Napapansin ko nga din sa sarili ko na medyo kakaiba ang mga taste ko ngayon sa pagkain. Medyo napapansin din ni Reid na tumataba ako, minsan nga di ko sya kinibo ng sabihin nya kong nagkakalaman daw ako.

Kumain lang ako ng kumain ng may humalik sa ulo ko, amoy palang alam ko na kung sino yon eh. Sino pa nga ba kung di masungit kong asawa.

''The fuck! What's that?" Mataas na boses na tanong nya.

Napaiyak ako ng sigawan ako ni Reid, kahit na ba parang ambabaw lang naman. Ewan ko ba isa pa din to sa napapansin ko masyado na ata akong iyakin, sensitive kung baga. Minsan naman masungit din ako.

"I'm sorry Babe. Please stop crying." Sabi nya habang inaalo ako.

"Ikaw kasi eh, sinisigawan mo ako. " Sabi ko habang nakatingin sa braso nyang matitipuno. Gusto kong kagatin ang yummy. Kaya lang baka lalo namang magalit next time nalang.

Pinanood nya nalang akong kumakain. Di mo alam kung amuze sya o nangdidiri sa kinakain. Tsk! Bahala sya dyan basta ako nasasarapan dito.

Kinagabihan, andito kami nanood sa sofa nanonood ng isang Romantic Comedy. Nakayakap si Reid sa likod habang ako nakaupo sa harap nya at nakasandal pa. Yung mga braso nyang pinangigihilan ko nakikita ko sa gilid ng mga mata ko

Naglalaway ako sa nakikita ko, ang sarap kagatin. At dahil nga nasasarapan ako. Ayon nakagat ko na.

"Fuck! What have you done?" Galit na naman na sabi ni Reid sa akin. Nakaidlip na ata sya at nagising lang dahil sa kagat ko.

"Sor..sorry" Hingi kong paumanhin. I know na sumusobra na talaga ako. Pero kasi, hindi ko mapigilan eh. Ano bang nangyayari sa akin.

Sa sobrang inis ni Reid nilayasan nya ako. Ako, eto umakyat nalang sa kwarto habang umiiyak pa rin. Pag-akyat ko naabutan ko na nakahiga na si Reid nakatalikod sa akin.

Akmang yayakapin ko sya, pero naisip ko galit nga pala sya sa akin kaya tumalikod nalang din ako habang umiiyak.

Reid POV

I herad my wife crying, I know I over react. And I felt really bad about it, knowing that I made my wife cry.

She's here in the room facing her back at me. I felt like a bastard. I embraced her from the back, she stiff a little. Maybe she thought that I'm already asleep.

''I'm sorry." I told her as I kiss her hair.

"Sorry din. Di ko lang kasi talaga mapigilan eh. Paran ang sarap kasing kagatin ng braso mo eh. Nasaktan ka ba?" Nag-aalalang tanong nya pa sa akin.

"I'm good, let's sleep?huh?" I ask her. Actually, there is something in her that I cant figure out. Lately she's being so moody. And she's also gaining some weights. Though I still love her nevertheless.

I don't want to assume. But maybe, just maybe.

Alex POV

Halos patakbo akong pumasok sa banyo ng bigla nalang bumaliktad ang sikmura ko. Parang gusto ko ng ilabas lahat ng kinain ko ng nakaraang araw. Pero wala namang lumalabas.

Naramdaman ko na iniipit ni Reid ang mga buhok ko, pagkatapos ay hinaplos ang likod ko.

''Are you ok?" nag-aalalang tanong sa akin ni Reid. 'You've been like that for almost everyday. "

"Yah I'm ok. " Nanghihinang sabi ko sa kanya.

'' Are you sure? You want us to go to the doctors?" Iiling sana ako ng biglang masuka na naman ako. Ngunit katulad ng nauna. Wala namang lumabas.

"That's it we'll be going to our family doctor." Finality is evident in his face. At dahil hinang-hina na rin ako di nalang din ako kumibo.

Pagdating naming sa ospital pinasubukan sa akin ang kung ano-anong test. At pagkatapos pinahintay na rin sa amin ang results kaya ngayon heto kami kaharap na ang doctora. Yes doctora dahil ayaw nga ni Reid na lalaki ang titingin sa akin.

"Hello, Goodmorning Mr and Mrs. Montreal. " Bati nya sa amin. Na-sinuklian din namin ng pagbati.

''As I see, everything is normal. Nothings to worry." Napahinga kami ng maayos sa sinabi nya.

"Daddy, kailangan mo lang alagaan ng maigi si Mommy and please about stress dahil makakasama sa kanila ni Baby. " Sabi nya ulit na nagpatulala sa amin.

Si Reid ang unang nakabawi sa aming dalawa.

"Really? Is that the reason why she's being different lately?"Tumango naman si Dra. Bilang sagot. Sa sobrang saya ata ni Reid napasigaw sya.

"Yes! I am going to be a daddy . I love you baby, I love you mommy." Sweet na sabi nya.

Sa buong pakikipag-usap namin kay Dra. tanging si Reid ang tanong ng tanong. Ako pa minsan-minsan nagtatanong din.

At dahil napagod ako maghapon, maaga akong umakyat sa kwarto naming ni Reid. Magiging mommy na ko. Ready na ba ako?

Ah basta! Stay put ka lang dyan anak. Poprotektahan ka ni mama. Mahal na mahal kita baby ko. Nakatulog akong may ngiti sa mga labi ko.

Nasa kahimbingan na ang tulog ko ng maramdaman ko na may humahaplos at humahalik sa tyan ko. Ang sarap sa pakiramdam.

"I love you both, so much." Sabay higa sa tabi ko, at yakap sa akin ng mahigpit.

''Mahal na mahal kita." At dumampi ang mga labi nya sa labi ko. Kasabay ng isang mahigpit na yakap.

urrej�{�F'

Owned by Him (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon