Chapter19: Please..for US

21.9K 384 11
                                    

" I'm sorry pero ginawa namin ang lahat pero delikado talaga ang kalagayan nila. Kailangan nyo pong mamili kung sino sa kanila ang uunahin. Kung ang ina o ang bata . "Halos sirain ko ang pader nang marinig ko ang katagang yon. Hindi ko iniinda ang dumudugo kong mga kamao.

Napayuko ako nakaharap sa pader na sinuntok ko sa sobrang galit ko.

"No, you have to save them. Please save them. Hindi ko mamimili. Doctor ka, trabaho mong iligtas sila parehas." Sabi ko habang hawak sya sa kwelyo. I don't really care kung masyado ng mean ang pagkasabi ko. Nasasaktan ako sana maintindihan nila yon.

''Please I am begging you. Please save my life." Talunang makaawa ko.

"we will try to do our best Mr. Montreal." Sabay talikod sa akin ng doctor.

Ilang oras pa akong nagpalakad-lakad dito sa labas ng Operating Room hanggang sa muling bumukas ang pintuan ng at doon lumabas ang doctor na nakausap ko kanina at ang Ob ng asawa ko.

"Doc, kumusta na po ang asawa ko? Yung anak ko doc? Ayos na po ba sila?" Sunod-sunod na tanong ko.

"We manage to stop the bleeding and we found out na kambal ang anak nyo. " natuwa ako sa narinig ko pero panandalian lang pala yon.

"but Mrs. Montreal is in coma. I'm sorry. But all we need to do is pray, with Him everything is possible. "

Parang pinagbaksakan ako ng langit at lupa sa narinig ko. No, no. Please this is only a dream. Please wake me up from this nightmare. Please somebody!

I'm here beside my wife, holding her hands. Its been weeks already since that day. Until now, she's still sleeping. There's a little improvement in her conditions and it helps me lessen the pain.

I know she will not leave us. She's a fighter so am I. I will not let go.

''Baby, you've been sleeping for a week. Please open your eyes huh?Please baby, gusto ko ng makita ang magaganda mong mga mata. Yung mga ngiti mong nakakahawa. Parang awa mo na baby.

"Gusto na kitang mayakap at mahalikan. Miss na miss na kita. Wake up please my Queen." Umiiyak na pakiusap ko sa kanya.

"Hinahanap kana ng twins baby, they keep on crying. Actually there coming later coz they want to see you. "

"Ang putla-putla mo na baby oh!" Sabi ko sa kanya habang pinupunasan sya ng basang towel.

I am massaging her legs when I heard a knock on the door. Lumingon ako at nakita ko ang mga anak namin. Dali -dali naman sila lumapit sa amin ng Mommy nila.

"Daddy, when magwawake si Mommy?"Tanong ng anak kong lalaki.

'I miss mommy.'' Sabi naman ng anak kong babae.

'Soon, babies." Sabi ko sa mga anak ko. Ayaw kong makita nila na mahina ako. Kailangan maging malakas ako kahit sa harap man lang nila.

Tiningnan ko sila habang kinakausap at hinahalikan nila ang mommy nila. Pinusan ko ang nangilid na luha sa mga bata ko.

See that wife, hinihintay ka namin so please wake up. Piping sabi ko.

Nagtagal pa ng ilang oras ang kambal, umuwi lang sila ng magpapagabi na. Ayaw pa nga nila eh, sinabihan ko nalang na tomorrow babalik sila.

Alex POV

Please wife, gumising kana. May naririnig akong boses pero hindi ko naman nakikita kung nasaan. Pero kilalang kilala ko naman ang boses.

"Reid asan ka?' Sigaw ko naman.

Nilibot ko ang mga mata ko sa paligid, nasa isang madilim na lugar ako naglakad pa ko ng naglakad ng may makita akong bata.

'Mommy, you have to be brave. Come back ok?" Sabi ng bata. At unti-unti syang nawala.

"Teka lang. Bata anong pangalan mo?" Tanong ko sa bata.

Reid POV

"Are you ready?" Tanong sa akin ng OB ni Alexis. Tumango ako bilang sagot.

"Can I accompany her?" Tanong ko rin.

'Of course, she needs you." Sabi nya sa akin sabay tapik sa balikat ko.

Maya-maya pa nasa loob na kami ng Operating Room. Ilang minuto lang makikita ko na ang mga anak ko.

Hinawakan ko ang mga kamay nya. At dinala sa mga labi ko.

"ill be waiting. " Sabi ko sa kanya. Sabay halik sa noo nya.

Habang inooperahan sya, kinukuhanan ko sya ng video para kapag nagising sya may mapapakita ako sa kanya.

Makarinig ako ng iyak ng isang sanggol.

''it's a bouncing baby boy." Sabi ni Doktora sabay abot sa nurse ang anak ko. Gusto ko syang hawakan pero nililinisan pa nila.

''Oh! There is another one, a baby girl." Napatingin ako ng sabihin ng doktora yon.

Kambal. Kambal ang anak natin babe. I cant believe it. Ang gusto ko lang naman isang healthy baby ang ilabas nya. Pero hindi lang isa kundi dalawa pa silang biniyaya sa amin.

Naluluha kong tinapat sa mga anak ko ang video ng ipatong sila sa dibdib ng kanilang ina.

Alex POV

'let's go Mommy, daddy's waiting." Hinawakan ako sa kamay ng isang batang babae. Inakay nya ako papunta sa liwanag. Halos masilaw ako ng makarating kami sa liwanag.

Pilit kong idinidilat ang mga mata ko. Pero ang bigat. Uhaw na uhaw pa ko. Para akong galing sa isang mahabang-mahabang pagkatulog.

Teka asan ba ako. Sinubukan ko ulit na dumilat. Nang magawa ko na. Tiningnan ko ang paligid.

Maraming nakapalibot sa akin. Nagkakagulo na sila. Namimigat na naman ang mga mata ko kaya ipinikit koi to ulit.

Reid POV

''Doc, doc! '' Tawag ko sa doctor.

'Gumalaw ang kamay nya. " Sabi ko habang pinipisal ang kamay ni Alexis

"Baby, baby. Andito ako. Please." Pagmamakaawa ko.

Maya-maya lang, nakita kong idinilat nya ang mga mata nya. Lalapitan ko na sana sya ng harangin ako ng mga doctor. Inalis din nila ang mga anak namin sa ibabaw ni Alexis.

Lalong nagkagulo ng muling nya ipikit ang mga mata nya.

"Sir please po, lumabas po muna kayo. " sabi sa akin ng isang nurse.

"What? No! Ayaw ko. " Mataas na ang boses na sabi ko.

"Please sir, makakagulo lang kayo sa loob. " Halos suntukin ko sya ng marinig ko yong sinabi nya. Pero wala akong magawa wala din naman talaga akong matutulong sa kanila eh. Kaya nagpadala nalang ako sa pagtulak sa akin palabas ng nurse.

Owned by Him (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon