Part 16

7 3 0
                                    


KEVIN

Papasok palang si IANA sa office ay napansin kong para siyang familiar sa akin. Kaya nagulat talaga ako ng malaman kong si IANA LOPEZ ang kaharap ko. Ang nag-iisang babaeng kinabaliwan ni kuya NIKKO.

I need to call kuya NIKKO. For sure matutuwa siya sa ibabalita ko sakanya. Nakangiting sabi ni KEVIN.

Whats up bro? Napatawag ka? Is there any problem NIKKO? Pag-aalalang tanung ni NIKKO na nasa kabilang linya.

Wala namang problema kuya. May ibabalita lang ako sayo na talagang ikatutuwa mo.

What is it KEVIN? Seryosong tanung ni NIKKO.

Alam mo bang dito pala nag OOJT si IANA? What a small world diba? Nakausap ko siya kanina dahil last day niya sa work ngayon. Halata ngang nagulat siya ng sinabi kong ikaw ang may ari ng Hotel Peninsula. Pagkwekwento ni KEVIN.

IANA? Talaga? Anung sinabi niya? Tinanung niya ba ako? Tuwang tanung ni NIKKO.

Oo bro si IANA na kinababaliwan mo. Hindi ka man niya tinanung bro. Para ngang natakot pa siya ng malaman niyang ikaw ang may-ari ng hotel. Pero dont worry bro inalok ko siyang mag work for good dito sa hotel. Balita ko kasi isa siya sa magaling na chef natin.

Hindi na siguro niya ko naaalala. Sana tanggapin niya ang offer mo. I want to see him bro. Kung alam lang niya miss na miss ko na siya. Hindi man kasi niya sinagot mga sulat ko sakanya. Pati iyong sulat na binigay ko bago ako umalis. Iniwan ko pa nga contact number ko sakanya. Hindi talaga siguro ako importante kay IANA. Malungkot na sabi ni NIKKO.

Baka naman kasi hindi ka talaga niya mahal. At malay mo bro may boyfriend na iyon noh. Hanggang ngayon ba naman baliw na baliw ka pa din sakanya. Move on na bro. Nandiyan naman si ate JESSICA para sayo. Alam mo namang mahal na mahal ka ni ate JESSICA kaya just focus on her. I have to go now kuya. Basta ingat na lang kayo ni ate JESSICA sa byahe nyo next week. See you when i see you bro. Pabirong sabi ni KEVIN.

Thank you bro. See you. Miss kuna kayo nila mommy and daddy. Bye.

We miss you too bro. Bye. Paalam ni KEVIN sa kabilang linya.

NIKKO

Who are you talking to babe? Maarteng tanung ni JESSICA kay NIKKO.

Si KEVIN tumawag. May binalita lang sa akin. Walang ganang sabi ni NIKKO.

So, whats the news?

He saw IANA on the hotel. Doon daw pala siya nag OOJT sa Hotel ko. Nakangiting sabi ni NIKKO.

Biglang nagiba ang reaksiyon ng mukha ni JESSICA. Bigla siyang natakot sa nalaman.

So, what now? Anyway, Good for her at nakapag OJT siya sa hindi basta bastang hotel noh. Naiinis na sabi ni JESSICA.

Of course makakapag OJT siya sa kahit saan na magandang Hotel. She is smart and talended kahit dati pa. Sagot ni NIKKO.

I dont care. Can we just change the topic. Naiiritang sabi ni JESSICA.

Anu bang kinagagalit mo kay IANA. Naiinis na tanong ni NIKKO.

Im not NIKKO. Ayaw ko lang pinaguusapan natin ang past mo na sumira sa relasyon natin noon. Tapatin mo nga ako ha NIKKO. Do you still have feelings for her? Naiiritang tanung ni JESSICA.

Alam mong hindi ko na siya mahal JESSICA. Ikaw ang kasama ko ngayon. So stop acting like a child JESSICA. Pagsisinungaling na sagot ni NIKKO.

bThats good to hear NIKKO. Alam mo naman na mahal na mahal kita NIKKO at hindi ko makakaya kung mawawala ka sa akin. Niyakap ni JESSICA si NIKKO.

Hindi kita iiwan JESSICA ok. Sige na marami pa akong ni rurush. Pag iwas ni NIKKO.

Ok babe. Im sorry alam ko galit ka sa akin. Hinalikan siya ni JESSICA bago pa ito umalis.

Hindi ko alam kong anung mararamdaman ko ngayong nalaman kong nasa manila din si IANA. Sobrang miss na miss ko siya. mag 3 years ko na din siyang hindi nakikita at simula noong umalis ako ay wala na akong balita sakanya. Hindi niya kasi sinagot ang mga sulat na pinapadala ko sakanya. Hanggang ngayon ay wala pa ding nagbago sa nararamdaman ko para sakanya. Mahal na mahal ko pa din siya. Magkikita din kami ni IANA soon and i cant wait for that time. Sana tanggapin ni IANA ang job offer ni KEVIN sakanya.

JESSICA

Naiinis na lumabas ng office ni NIKKO si JESSICA.

Bwisit talaga ang babae na iyon sa buhay ko. Hanggang ngayon ba naman ay hindi niya kami titigilan ni NIKKO. Masaya na kami ni NIKKo bakit nagparamdam pa ulit siya. Alam kong hanggang ngayon ay may feelings pa din si NIKKo para sakanya. Alam kong hindi ako mahal ni NIKKO dahil hindi ko iyon naramdaman ni minsan pero hindi pa din ako sumuko at hindi ako nawalan ng pag-asa dahil i know someday matototonan niya din akong mahalin. Lahat ng paraan ginawa ko para mailayo si NIKKO kay IANA. Pati lahat ng sulat na pinapapadala ni NIKKO sa secretary niya ay alam ko kaya tinatapon ko ito at buong akala ni NIKKO ay narereceive ni IANA ang lahat ng sulat niya. Hindi ako makakapayag na magkita ulit sila ni IANA. Sinusumpa ko talaga ang bitch na babaeng iyon. Hindi ko makakaya pag iniwan ako ni NIKKO baka mabaliw talaga ako. Kailangan kong makaisip ng paraan para hindi sila magkita, dahil baka malaman ni NIKKO lahat ng ginagawa ko at sigurado iiwanan niya ko at kamumuhian at ayaw kong mangyari iyon. Be brave JESSICA hindi ang IANA na iyon ang makakasira ng lahat ng plano mo. Kailangan pakasalan na ako ni NIKKO bago pa sila magkita ni IANA. Kung kinakailangan na ako ang mag propose kay NIKKO gagawin ko iyon, pakasalan niya lang ako. Galit na galit na sabi ni JESSICA.


Baby Please Love Me Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon