Part 26

3 0 0
                                    


6:30am ay nag ready na ako at naligo na. Hindi ako masusundo ni AARON ngayon dahil may meeting sila ni daddy niya kaya mag taxi na lang ako papunta ng restaurant.

Nag skirt lang ako at plain shirt at flat sandals kasi pagdating ko naman sa restaurant ay magpapalit din ako ng uniform ko.

7am ng matapos akong mag-ayos. Naglagay lang ako ng kaunting foundation at blush on at light lipstick lang dahil bawal ang makapal na make-up sa restaurant.

Chineck ko muna lahat ng lock bago ako umalis ng bahay. Buti naman at pag labas ko ay may taxi na padaan kaya di na ako nahirapan pang maghintay ng taxi.

7:30 na ng makarating ako sa restaurant, medyo natraffic kasi kami. Pagpasok ko ay nakita ko agad si tita AMANDA. Nakangiti siya habang papalapit ako. Sinalubong niya ako ng mahigpit na yakap at hinalikan niya ako sa cheeks.

Congrats sainyo ni AARON, IANA. Masaya ako at naisipan niyo na ding magpakasal. Nakangiting sabi ni tita AMANDA habang hawak ang kamay ko.

Thank you so much po tita. Masaya din po ako at ako po ang napili ni AARON na maging asawa. Masayang sabi ni IANA.

From now on, mommy na din ang itatawag mo sa akin. Dalawa na kayong anak ko ni AARON. Hindi mo lang alam IANA kong gaano ako kasaya. Nakangiti pa ding sabi ni tita AMANDA.

Thank you po ulit Mom..my nahihiyang sabi ni IANA.

Don't be shy. Masasanay ka din na tawagin akong mommy. Sige at maiwan na kita IANA. Pupunta pa ako sa Office ni tito JOHN mo or should i say daddy JOHN mo. Nakangiting sani ni Mommy AMANDA.

Sige po Mommy. Mag-iingat po kayo. Paalam ko tsaka ko siya niyakap uli at hinalikan sa checks.

Thank you iha, anyway nabanggit na ba sayo ni AARON na next week uuwi tayong pampanga, para mamanhikan na kami sa mga magulang mo.

Opo mommy at kinakabahan na nga po ako hehehe. Nakangiting sabi ni IANA.

Wag kang kabahan IANA. Magiging masaya for sure ang mama at papa mo para sainyo ni AARON. Sige iha, mauuna na ako. See you next week okey. Paalam ni AMANDA.

Sige po Mommy AMANDA. Ingat po.

Pag alis ng mommy ni AARON ay dumiretso na agad ako sa room ko at nagpalit na ako ng uniform. Nagmadali na din ako dahil Monday ngayon sigurado maraming tao ang maglunch dahil may pasok.

Busy ako sa pagluluto ng lumapit sa akin ni ANGELICA na Head Manager namin.

Chef, may naghahanap daw po sainyo isa sa mga customer natin. Kakilala nyo daw po siya. Sabi ni ANGELICA.

Ok pakisabi na lng 5 mins lalabas na ako. Kinakabahan kong sabi kay ANGELICA.

Ewan ko bakit biglang bumilis ang tibok ng puso ko, sinu naman kayang customer iyon. Nakalimutan ko din kasing itanung kay ANGELICA kong lalaki ba o babae ang naghahanap. Hindi kaya si CINDY binisita niya ako. Na excite na sabi ni IANA.

Chef MARTY kayo na muna bahala dito ha, may customer lang kasing naghahanap sa akin. Nakangiting sabi ko kay Chef MARTY na isa sa kasamahan kong Chef.

No problem IANA. Ikaw pa malakas ka sa akin eh, nakangiti pang aasar ni MARTY sakanya.

Ikaw talaga chef, sige bihis muna ako. Salamat. Paalam ni IANA.

Tinanggal ko ang suot kong Chef Uniform at ang suot ko ay ang slack na pants at plain na shirt na suot ko kanina. Tinignan ko muna sa salamin ang mukha ko. Maganda pa din naman ako kahit stress ng kaunti dahil maraming customer. Tinignan ko ang oras mag lunch na din pala at maya-maya lang ay nandito na din si AARON.

Pag labas ko ng room ay nagpunta na agad ako sa restaurant at nilapitan ko si ANGELICA. Ang bilis ng kabog ng dibdib ko ng tinuro nya ang lalaking nakatalikod na naghahanap daw sa akin. Dahan-dahan akong naglakad papalapit sa lalaki.

Baby Please Love Me Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon