Part 33

3 0 0
                                    

1 week before the wedding ay nakaayos na ang lahat ng kailangan sa kasal ni AARON at IANA.

Nasa bahay lang si IANA.

Hindi ako makapaniwala na isang linggo na lang ay ikakasal na kami ni AARON. Totoong napaka saya ko dahil mahal ko si AARON at kahit anung mangyari ay si AARON pa din ang pipiliin ko.

Nanunuod ako ng tv sa sala ng marinig kong may nag door bell. Excited akong lumabas dahil kanina ko pa hinihintay si AARON. For sure siya na iyan.

Pag bukas ko ng gate ay napatalon ako sa gulat. Nasa harapan ko si NIKKO ngaun. Hindi ko alam bakit pa siya nandito, hindi ko alam kong anung gagawin ko. Di pa din ako makagalaw ng maayos.

Hi, basag ni NIKKO sa katahimikan.

Anung ginagawa mo dito. Naiinis na tanong ko.

Grabe ka naman. Hindi mo man lang ba ako aalukin na pumasok. Malungkot na sabi ni NIKKO.

Pasok ka pala. Nahihiyang sabi ni IANA.

Nakapasok na si AARON sa apartment ni IANA at umupo sa sofa.

Kukuhanan lang kita ng juice paalam ni IANA.

Hindi napansin ni IANA na sumunod pala sakanya si AARON.

Ikakasal na pala kayo ni AARON? Mahinang tanung ni NIKKO.

Hindi ko alam ang isasagot ko, nakita ko ang sakit sa mata ni NIKKO. Ayaw kong nakikitang nasasaktan siya.

Mahal mo ba siya IANA? Malungkot pa ding tanung ni NIKKO.

Tinitigan ko siya, nakita kong tumutulo na ang luha niya.

Please NIKKO wag kang umiyak. Niyakap ko siya at niayakap ako ni NIKKO ng napakahigpit. Nasasaktan akong nakikitang nasasaktan si NIKKO. Nararamdaman ng puso ko na mahal ko pa din talaga siya pero buo na ang desisyon ko. Kailangan ako ni AARON, hindi ko kayang iwanan siya.

Umalis ako sa pagkakayakap niya. Lumayo ako ng konte saknya.

Please NIKKO, hayaan muna kami ni AARON. Mahal niya ako at hindi ko siya kayang saktan. Ikakasal na kami next week. Please just be happy for us NIKKO.

Pero mahal din kita IANA. Mahal na mahal kita. Bakit di ako ang piliin mo. Pangako ko sayo hinding-hindi kita sasaktan.

Nikko mahal ko si AARON. Mahal na mahal ko siya. Please hayaan mo na lang kaming maging masaya. Kahit anung gawin natin NIKKO pilit tayong pinaglalayo ng kapalaran, siguro dahil di talaga tayo ang nakatadhana sa isat-isa. Never tayong naging masaya na magkasama. Lahat ng pinapangarap kong pagmamahal ay pinaramdam sa akin ni AARON. Never niya akong sinaktan at iniwan, palagi siyang nandiyan para sa akin. Oo minahal kita noon pero mas kailangan ko si AARON. Di ko kaya pag wala siya sa buhay ko.

Humagulgul ng iyak si NIKKO. Palagi mong tatandaan IANA. Mahal na mahal kita at pangako ko sayo ito na ang huling araw na pupuntahan kita. Nakita ko na mahal mo talaga si AARON kaya hahayaan na lang kitang maging masaya sa piling niya. Niyakap ulit ako ni NIKKO ng mahigpit at tsaka na siya umalis.

Thank you NIKKO. Mag iingat ka.

--

Nakaalis na si NIKKO pero hindi pa din ako tumitigil sa kakaiyak ko. Nakita ko kung paano ko siya nasaktan, pero tama ang ginawa ko.

Please lord tulungan niyo po ako. Alam ko pong tama ang naging desisyon ko. Mahal ko si NIKKO pero mas kailangan ako ni AARON. Di ko kayang makitang nasasaktan si AARON. Ikakasal na kami at balang araw ay makakalimutan ko din si NIKKO. Magiging masaya ako sa piling ni AARON. Gods plan na siya ang makatuluyan ko at hindi si NIKKO.

Nakatulog na ng hindi ko namalayaan. May humalik sa noo ko kaya ako nagising.

Pag mulat ng mata ko ay nakita ko si AARON. Niyakap niya ako.

I miss u babe sabi ni AARON.

I miss u too. Nakangiting sabi ni IANA.

Umiyak ka ba? Nag-aalalang tanung ni AARON.

Hindi. Masama lang pakiramdam ko. Napagod lng siguro ako kahapon. Pagsisinungaling ni IANA.

Uminum kana ba ng gamot mo. Nag-aalalang tanung ni AARON.

Hindi pa. Yakapin mo na lang ako mawawala na ang sakit ng ulo ko. Nakangiting sabi ni IANA.

Namiss mo lang siguro ako babe kaya masama pakiramdam mo. Tara nga dito at niyakap siya ng mahigpit ni AARON.

I LOVE YOU AARON. Nakangiting sabi ni IANA.

Ang sarap naman pakinggan. I LOVE YOU MORE BABE.

g_manag}=

Baby Please Love Me Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon