First day ko ngayon na mag work sa restaurant nila AARON. Kaya may halong takot at saya ang nararamdaman ko. Sinundo ako ni AARON sa apartment ng 7am.
Are you ready babe? Wag kang kakabahan ok, just be yourself. I know kakayanin mo ang first day mo. Masayang sabi ni AARON.
Thank you babe. Para sayo gagalingan ko nakakahiya naman kay mommy at daddy mo kung papalpak ako. Nakangiting sabi ni IANA kay AARON.
Sabi ko naman sayo wag ka mag-alala kasi gustong-gusto ka ng mommy at daddy ko. Remember noong first time ka nilang nakita at nalaman nila na chef ka, tuwang-tuwa ang mommy at siya pa mismo ang nagoffer sayo na sa restaurant ka nalang namin mag work kaya lang that time may ojt kapa sa ibang hotel. Masayang sabi ni AARON.
At ngayong nalaman ni mommy na first day mo ngayon sa work mo, papasyalan ka daw niya mamaya sa restaurant. My mom really like you babe kaya dont worry okey. Nakangiting sabi ulit ni AARON.
Thank you so much sa lahat lahat AARON. Hinawakan ko ang kamay niya. Ikaw ang isa sa mga reason kaya masaya ako ngayon at kontento ako sa buhay ko ngayon dahil nandito ka. Baka hindi ko makakayanan mga problemang dumarating sa akin kung wala ka. You thought me how to be strong woman AARON at sobrang nagpapasalamat talaga ako na hindi mo ko iniwan.
Sino pa ba ang magtutulungan, syempre tayong dalawa din IANA. Im always here to support you. You know how much i really love you. Palagi mong tatandaan IANA pag may maipagmamalaki na ako sayo, pakakasalan kita kahit saan pang simbahan na gusto mo. I love you today, tomorrow and forever IANA. Niyakap ni AARON si IANA ng mahigpit.
Kaya love na love kita AARON eh. Tara na po sir AARON baka malate pa po ako sa first day of work ko, baka sabihin nila porket boyfriend ko may-ari pwede na ako magpa late. Tumatawang sabi ni IANA.
Sir? Ayaw ko ng sir mas masarap pakinggan ang babe.tumatawang sabi ni AARON.
Hinalikan ko si AARON at tsaka na kami bumaba ng kotse. Kinakabahan pa din ako kahit pa nag ojt na ako sa di basta-bastang hotel. Ang hotel na pag-aari ni NIKKO na dati kong minahal. Oo dapat ko na siyang kalimutan. Si AARON lang ang dapat kong mahalin at maling isipin ko pa si NIKKO dahil puro sakit lang naman ang pinaramdam niya sa akin noon.
Grrr. Naiinis na sabi ko. Please NIKKO tantanan muna ang isip ko. Naiinis na sabi ko bago pa kami pumasok ni AARON sa restaurant nila.
Tulad nga ng sinabi ni AARON bumisita nga si tita AMANDA sa Restaurant nila. Inimbitahan nya akong mag dinner. Nasa meeting pa si AARON with his DAD kaya kaming dalawa lang ni tita AMANDA ang magkasama.
Hello IANA, im so happy to see you work here. Niyakap ako ni tita AMANDA.
Thank you po tita AMANDA sa pagbigay ng work sa akin. Nakangiting sabi ni IANA sa mommy ni AARON.
You deserve it honey. Masaya akong nakikita ang anak ko na napapasaya mo. I know how much he love you IANA, ikaw lang ang pinakilala sa amin ni AARON na naging girlfriend niya kaya alam kong mahal na mahal ka talaga niya. Thank you for making him happy everyday IANA.
Thank you po ulit tita. Wag po kayong mag-alala tita dahil mahal na mahal ko din po ang anak niyo at hinding-hindi ko po siya sasaktan.
I know you do IANA and i really thank you for that. I really really like you for my son. Nakangiting sabi ng mommy ni AARON.
Kumain muna tayo iha at lalamig na ang mga pagkain. Mamaya maya lang at darating na din si AARON at si tito JOHN mo.
Nagkwentohan lang kami ni tita amanda habang kumakain at ramdam ko kung gaano kabait ang mommy ni AARON. Napaka sarap niyang kakwentuhan parang si AARON lang din siya dahil mahilig din siyang magbiro. Tinanung din ako ni tita AMANDA kung paano kami nagkakilala ni AARON. Nakwento sakanya na mag classmate kami ng high school at first year college sa Angeles University ni AARON at lumipat ako sa ibang school dahil akala ko niloko ako ni AARON. Natawa si tita amanda sa kwento ko na nakita kong may kahalikan siyang babae that time na akala ko niloko niya ko.
I didnt know na magkakilala na pala kayo ni AARON dati pa. At naging girlfriend kana pala niya ng high school palang kayo. Kaya hindi na ako magtataka kung bakit mahal na mahal ka niya at parang kilalang-kilala kana niya. Masayang sabi ni tita AMANDA.
Opo tita at si AARON po ang first boyfriend ko at second boyfriend ko and i hope last boyfriend na din po tumatawang sabi ni IANA.
Really siya lang naging boyfriend mo? Ill pray na sana kayo na talaga ang destiny. masayang sabi ni tita AMANDA.
Opo tita, siya lang po kasi ang matyagang lalaki na nagkagusto sa akin hehehe. Tumatawang sabi ni IANA.
Your so beautiful and simple iha, kya walang duda na nagustuhan ka ng anak ko. And i hope na ikaw na ang right girl para sakanya.
Thank you po tita, napaka swerte ko po sa anak niyo.
Nagkwekwentuhan pa din kami ni tita amanda ng dumating si AARON at daddy niya.
Good evening po tito JOHN, masayang bati ko.
Good evening din sayo iha, tinatakot ka ba ng tita amanda mo? Nakangiting pang-aasar ng daddy ni AARON.
Ay hindi po tito. Napaka bait po ng asawa niyo nakangiting sabi ko.
Hi babe, i miss u bati sa akin ni AARON at hinalikan ako.
Hello babe, i miss you too. Kumain kana ba? Tanung ni IANA.
Yes babe kumain na kami ni daddy after ng meeting namin. Ikaw ba, kumain na kayo ni mommy?
Yes, katatapos lang namin ni tita amanda na kumain. Natagalan nga kami dahil nagkwentuhan din kami. Tinignan ako ng mom niya at kinindatan.
Mommy, pwede ko na po bang hiramin sainyo ang girlfriend ko? Pabirong sabi ni AARON sa mommy niya.
Sure anak. At baka napagod din siya ngayon sa work niya lalo na di pa siya sanay. Naka ngiting sabi ng mommy ni AARON.
Nagpaalam na ako sa mommy at daddy ni AARON.
Tita, tito mauuna na po kami ni AARON. Tita amanda thank you po sa time nyo. Pagpapaalam ni IANA.
Thank you din iha, mag-iingat kayo pauwi ni AARON. Niyakap ako ng mommy nya at hinalikan sa pisnge. I want to know you more iha, dagdag pang sabi ng mommy ni AARON.
Sige po mom and dad. Paalam ni AARON.
Nasa kotse na kami at nagkwento ako kay AARON tungkol sa pinagkwentuhan namin ng mommy niya.
Napaka bait pala ng mommy mo noh AARON. Ang sarap niyang kakwentuhan parang ikaw lang din siya.
Sinabi ko naman kasi sayo na nothing to worry about my mom kasi napakabait lang niya and kilala ko siya sa kilos niyang iyon i know na she likes you very much.
Sinabi nga niya sa akin iyon na gusto daw niya ako para sayo. Kinikilig na sabi ni IANA.
Paano niyan ako kasi hindi kita gusto. Seryosong sabi ni AARON.
Nagulat ako bigla. What? Tanung ni IANA.
Sabi ko hindi kita gusto, kasi love kita. Tumatawang sabi ni AARON.
Sira ka talaga tinakot mo naman ako eh, akala ko kasi nagbago na ang isip mo at may nakita kanang mas maganda at sexy sakin kaya hindi muna ako gusto. Palungkot effect na sabi ni IANA.
Tumawa ng malakas si AARON. Alam mo babe wala na akong makikita pang mas maganda at sexy dahil kasama ko na siyamatagal na at hindi ko na siya papakawalan pa. I love you IANA.
Naks. Kaya ako kinikilig sayo palagi eh. I loveyou more and more and more AARON. Pasigaw na sabi ko at hinalikan ko siya sa lips niya.
BINABASA MO ANG
Baby Please Love Me Till The End
RomantikDalawang taong nagmamahalan pero pilit na pinaglalayo ng tadhana...