Chương 42

232 7 0
                                    

Hứa Tiên nhìn bộ dạng Dương Thiền chấp nhất, vô cùng câm nín. Trong nhận thức trước kia nàng biết, Tam thánh mẫu hẳn là ôn nhu chu đáo, tế thế cứu nhân hiền hòa độ lượng. Nhưng nha đầu bốc đồng trước mắt cái này cùng ôn nhu chu đáo dính dáng ở chỗ nào đây?

"Dương Thiền, ngươi sao lại tùy hứng như vậy?" Hứa Tiên than thở, trầm giọng nói, "Bạch Tố Trinh là tướng công của ta, là người quan trọng với ta nhất. Ngươi nếu quả thật xem ta làm bằng hữu, nên để cho ta đoàn tụ cùng hắn. Nếu không ta sẽ không coi ngươi là bằng hữu nữa, còn có thể chán ghét ngươi. . . . . ." những lời nặng nề phía sau Hứa Tiên còn chưa nói ra, Dương Thiền đã oa oa khóc lớn lên.

"Hứa Tiên, thật xin lỗi. Ta cũng không muốn vậy. Nhưng ta sợ ngươi nhìn thấy tướng công rồi sẽ không để ý đến ta nữa. Ta thật vất vả mới có được một người bằng hữu như ngươi đó." Dương Thiền đưa tay quệt nước mắt, khóc đến nỗi thở không ra hơi, nhìn đến làm tâm Hứa Tiên mềm nhũn.

"Được rồi, đừng khóc nữa. Ta cho dù có gặp tướng công cũng sẽ không có không để ý tới ngươi mà." Hứa Tiên an ủi Dương Thiền đang thương tâm khóc.

"Thật không?" Dương Thiền lau nước mắt, không xác định hỏi. Cả người còn đang nức nở, một đôi mắt to đáng thương nhìn Hứa Tiên.

Hứa Tiên gật đầu, bảo đảm nói: "Thật."

"Được rồi, ngươi đáp ứng ta rồi nha." Dương Thiền lần nữa chứng thực. Thấy Hứa Tiên lại gật đầu lúc này mới yên lòng.

"Có điều, Dương Thiền, tại sao ngươi luôn lôi kéo ta không buông vậy? Đừng hiểu lầm, ta không phải là ghét bỏ ngươi, mà là có chút không hiểu. Ta chỉ là một phàm nhân, không có gì đặc biệt." Hứa Tiên nói đoạn đầu, mặt Dương Thiền liền biến sắc thiếu chút nữa lại muốn khóc lên. Nghe câu kế tiếp, nàng lúc này mới bình tĩnh lại.

"Hứa Tiên, ta cũng không biết tại sao luôn muốn ở cùng ngươi. Có lẽ là bởi vì mùi trên người ngươi rất dễ chịu." Dương Thiền nghiêng đầu cẩn thận suy nghĩ một chút rồi nói.

"Mùi?" Hứa Tiên giơ tay lên hít hít người mình, nghi ngờ nói, "Trên người ta không có mùi gì mà."

"Không phải mùi trên người, mà là mùi vị phát ra của hồn phách." Dương Thiền nói xong sáp tới hít hà, hí mắt nói, "Thật sự rất dễ chịu nha, hì hì."

Đối với đáp án của Dương Thiền, Hứa Tiên không cách nào hiểu nổi.

"Vậy đi thôi, dẫn ta đi gặp Tiểu Bạch đi." Trong lòng chợt nhớ tới Bạch Tố Trinh.

"Được rồi. Chúng ta đi." Dương Thiền miễn cưỡng đáp ứng.

Cuối cùng, Dương Thiền nhảy lên mây hồng của nàng mang theo Hứa Tiên bay về hướng núi Thanh Thành. Đỉnh núi Thanh Thành giờ phút này cát bụi mù mịt, Nhị Lang thần đang cùng Bạch Tố Trinh đánh nhau. Tiểu Thanh ở một bên híp mắt, nhìn mà kinh hồn táng đảm. Rất rõ ràng, Nhị Lang thần chiêu nào cũng đều hướng trên mặt Bạch Tố Trinh mà "chào hỏi".

Đang đánh rất kịch liệt, bỗng nhiên Nhị Lang thần dừng lại trường kích, ngẩng đầu nhìn về trời không, nhíu mày.

Báo ân cái đầu ngươi ýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ