Chapter 4

2.1K 82 0
                                    

Chapter 4

Irish's POV

Nagulat kaming lahat sa ginawa ni Jace. Napalunok agad ako ng laway, what should I do?

Nanatili akong nakayuko nang humiwalay ang labi nito sa labi ko. Paano na ito?

My first kiss.

My first kiss.

"Masarap ba?" Tanong ni Jace, napagitla naman ako ng hawakan nya ang buhok ko.

Napatingin ako sa kaniya, nag mukha siyang... manyak!

"My first kiss!" Sigaw ko at pinagpapalo sya. Natawa nalang sya at biglang tumigil rin.

Nababaliw na ba itong sisiw na ito? Bakit ganito ang inaasal niya?

"Stop!" Sabi nya at parang marahas na pinunasan ang labi nya. Sya pa an balak mandiri?

FYI, lasang choco choco yung laway ko! Teka nga Irish! Ano ba iyang sinasabi mo?

"Anong stop stop? First kiss ko yun e para sa magiging boyfriend ko yun e!" Sigaw ko.

Sabi ni mommy, 'anak magpapahalik ka lang kapag may suot ka ng trahe de boda at ikakasal ka na!'

Mukha ba akong naka wedding gown?!

"Wow! Si Miss childish ng ating school! She knows something about love, just wow!" Sabi nito at ipinalandakan pa sa buong tao sa canteen.

What if maka abot kila mommy at kuya Jayson ang nangyari?

Susumbong kita!

"Stop it, Jace! Kayong mga nakikinood dito, anong akala niyo dito tela nobela?!" Sigaw namin Allyssa habang tinuturo pa iyong mga estudyante na nakikichismis.

Huhu patay na! Mommy, help me.

"Ang hilig mo ding makisabat sa mga usapan, Allyssa. Hindi ka pa din nag babago." Sabi ni Zam sabay flipped ng bruha niyang buhok.

Bad na ba ako if naisip ko na sana lamunin nalang nya yung hair niya?

"Huwag na huwag ka na lalapit kay Irish!" Pagbabanta ni Katie na para bang hindi narinig ang sinabi nung epal na clown.

Nakatitig pa din si Allyssa sa mga tao habang si Katie ay na kay Jace ang tingin.

"Why?" Tanong ni Jace, na para bang nagising na lamang sa malademonyo nyang iniisip.

Sinasapian na ba ito? Bakit ganito nalang ang asal nito?

"Sinampal sya." Sabi ni Allyssa, tumango naman si Jace na parang oo nga bobo lang di alam yan. Napa-ehem nalang si Carlo. Di ko magawang mag salita.

Parang hindi sya yung Jace na palangiti kanina. Hindi sya yung Jace bago dumating si Zam. Nag iba sya, sinapian ka ba, Jace?

"Hindi ko yun kasalanan at dikit sya ng dikit sakin at pinaupo kami dito, basically causing you problems isn't our problem." Sabi ni Jace na para bang wala lang ito sa kaniya, bakit ganito yung sinasabi mo Jace?

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon