Chapter 33: I Give Up?

1K 37 0
                                    

Jace's Pov

alam nyo yung feeling na ang lapit lapit nya sayo pero... ang layo ng loob nya... nakangiti sya sayo, perk di naman ikaw ang Rason kung baket! Ang sakit... hindi ko na ata kaya... ilang week na ko nakakakita ng ganyang eksena... unli ba? Kailangan paulit ulit! Wala na... Kailangan ko na ata sumuko..

*Lunes*

Nasa loob kami ng room nung namatay ang ilaw.... Ayun nasa harap ang Gag*(Jake) kumakanta ng Stay with me..

*Martes*

Magbigay ng Flowers... Sa Klase ni Maam aguilar... and Cake... grabe.. buti Pinagalitan sya

*Miyerkules*

May binigay syang Gift and Suot suot yun ni irish... ang Singsing... singsing na bigay ni Jake..

*Huwebes*

May pakain sa canteen(grabe lang ah)

*Biyernes*

Letter... To be exact he made 16 long letters.

*sabado*

Nagprepare sa Plano...

*linggo(ngayon)*

Ang araw na sa tkngin ko.. mawawala na ang babaeng mahal na mahal ko... Ang araw na sasaghtin ni Irish si Jake...

Haha... Ang saket eh! Grabeng Jake...

"Ala... Jace.. wahh boto talaga kami sayo Eh! Kaso ang masusunod talaga ang may ari ng puso..."

"Baka hindi lang talaga kami para sa isat isa..."

"Shet! Wag ka nga magdrama dito jace!" Masunget na sabi ni ally..

"Haha... Baka pinaglalaruan lang talaga kami..." mapaet kong sabi..

"Shet Jace.. wag ka nga dito iiyak.."naiiyak na sabi ni katie..

"Haha tae.. naawa kayo sakin noh? Haha.. wag.. shh dont be..There is always a way... Pwede ako mag move on guys..." sabi ko

Naiiyak ako sa sianasabi nito ni Ally... so totoo nga... Etong araw na toh mag popropose si jake kah Ir..

"Haha... An..." hindi ko na Natapos ang sasabihin ko nang... May naramdaman akong Dumampi sa mga pisngi ko...

"Shet... Jace... shemay.. ano gagawin ko?? Wag ka iiyak oh? Mahuhuli tayl eh" shet.. anong sinasabi nito ni Katie.. sino naiyak??

I touch my Cheeks and there... I saw tears... napaupo ako sa Gilid ng mga lockers.. nakayuko..

Irish,

Ganon nalang ba? Pano nako? Akala ko ba ako yung pipiliin mo? Akala ko ba ako lang? Ang sakit... Pinangako mo... Sinira mo...

*Flashback*

"Huh?! Talaga ako! Ako sasagutin mo ah?" Masaya kong sabi..

"Oo.. sige na.. umuwi kana..." kiniss ko sya sa cheeks at kumaway paalis... nag flying kiss pa sya.. kaya ako eto, sinalo ko at kunwarey nikagay sa puso ko..

*ends*

Bakit sa kanya pako natalo? Grabe naman.... Busy lang ako ng ilang linggo.. mababalitaan ko lang na Happy na kayong dalawa, 'perfect couple' na daw... Pero bakit sa harap ko pa? Sinabi ko naman sayo na Busy ako this month diba?

*Flashback*

"Irish, Mejo Busy ako this Month ah? Pero dont worry... Next month pramis na yan!"sabj ko at kiniss ang noo nya..

"Pramis mo ah! Ikaw lang talaga ah?" Sabi nya at nag babye sakin..

*ends*

Masakit...masakit.. masakit isipin na umasa kahit wala na pala akong pag asa simula palang... Akala ko ba ako pipiliin mo? Akala ko ba ako lang? Pero.... Nagkamali pala ako.. hindi lang pala ako... sadyang hanggang kaibigan lang siguro tayo..

*Flashback*

"Ako lang ah? Magagalit ako...pag iba ang sinagot mo" pagtatampo ko..

"Opo opo.., hihi.. sige na aalis nako.. byeeee!" Sabi nya..

*ends*

Haha... Sana maging masaya kana sa kanya.. grabe... Malapit na ang Pasko.. next month na.. dun pako binusted.. whahaha... Ang saya... zaya palang mahulog tapos pinaasa ka lang...

I love you, Take care, thank you. And be happy.... ...

I give up....I Give up....

^^^

Hello! Gusto nyo po bang makita sila Yannah and Lea.. kasi napansin ko po, wala sila picture.. so yeah! Yun poh! Comment lang kung gusto nyo!

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon