Chapter 41:Christmas Ball(Christmas Party)

960 24 0
                                    

here is the other updateee!!~_____^

Author's POV

~December 23, 2016/ 3:15 pm

"Kyahhhh!! May gown ka na?" Halos pang ilang ulit ng tanong ni Yannah kay Irish habang si Irish ay napagod na kakasagot kaya tumango nalang at binalik ang atensyon sa phone.

"Jusko Yannah! Pang ilang ulit na ba yan?!" Sigaw ni Ally, halata narin sa kanya ang pagkainis.

Chill lang Ally!" Natatawang sabi ni Katie, habang si Lea ay tahimik na natutulog sa tabi ni Irish.

*tok.tok*

"Pasok" bored na sagot ni Irish. Pumasok si Manang Fe na may dalang gatas at mga cookies.

"Oh! Tulog pala si Cookie Princess"kaya napatawa ang lahat at tinignan si Lea na ngayon ay gising na.

"Kyahhhh! Cookies" tumayo agad ito at mabilis na dinambahan ang mga cookies sa tray. Napahagikgik ang lahat, nag apir naman si Yannah at Katie.

"Nagising na ang mahal na prinsesa, kaya't maiwan ko muna kayo mga anak" sabi ni manang Fe, at umalis na.

~~>December 24, 2016/4:17 pm

"Gosh! Irish, You really planned it huh?" Sabi ni Yannah, at inabot ang Itim na maskara kay Irish

"Tch. Maganda naman to ah? Black" sabi ni Irish, napailing nalang sila Ally at muling pinasadahan ng Tingin ang gown.

Isang itim na Backless gown , tas tube din ito at madaming sequins sa baba, sayad din ito. Nasa tabi nito ang isang black high heels na binili rin noong nakaraang araw, katabi din nito ang itim na askar! Which is bigay ni Yannah kanina, para sa Masquarade ball, mamayang gabi.

"Sabi mo eh" sabi ni Yannah. May kinuha itong kung ano sa Bag nya

"Waaaa! Di mo sinabi na may ganto ka?" Sabi ni katie, nag labas si Yannah ng mga make ups at halata rin na mamahalin ang mga ito.

"Nagcocollect ako ng mga iba't ibang mga make ups" napangisi nalanag si Irish dahil tama ang kanyang napiling choice.

"Jinjja? Grabe ikaw ang fashionista ng Grupo" tumango ang lahat.

~~> Time Check 5:45 pm

Sariling ayos ang Lahat. Lahat sila ay nakabihis na at inaayusan nalang.

"Ma'am ok lang po ba kung fierce ang look today?" Tanong ng baklang nagmake up artist ni Ally

"Yeah" maikling tugon nito,

~~> Time Check 6:30 pm

Nasa baba na ang Driver nila at hinihintay ang mga babae

"Myghad!! Si Bruce lang ang kasayaw ko hanggang 12 midnight, dahil baka tumunog ang enchanted bell bigla, at iba ang makadestiny ko!" Sabi ni Katie kaya't umirap ang lahat.

Di nyo gets noh? Ganto kasi yun... every christmas or masquerade ball na ginaganap every year ng disyembre ay duon tutunog ang enchanted bell ng St. Joseph at sabi dito ay kung sino kasama nyo o kausap o ang kasayaw mo ay sya rin ang ka-Destiny mo..

"And yeah! Ngayong Year 24 ang napiling araw" sabi ni Irish at humalaklak

~~> Time Check 6:59 pm

"Yes!!Sakto!" Sabi Ni Lea, tumigil ang kotse, sinuot muna nila ang masiara bago pumasok, pagkatapos ay nagtungo sa loob.

"Danda!" Kuminang na ang mata ni Yannah dahil sa ganda ng Venue.

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon