Chapter 27: First Come,First serve

1.2K 48 0
                                    

Jace's PoV

Nakatulala lang ako.. hawak hawak ang papel na may sulat ng mahal ko.. ang salitang di ko aakalain na maririnig ko galing sakanya..

"Ganda ng ngiti natin ah? Ano pumayag ba?" Saad ni Bruce.. inirapan ko lang sya..

"Malamang oo! Si irish pinaguusapan dito... pato nga si Jake pinayagan nya eh? Uh oh" tinignan ko ng masama si Carlo..

"What The Fck Did You Just Say????"

Bruce's PoV

Taena naman nito ni Carlo oh.. sabing wag sabihin eh.. ang daldal talaga!

"WHAT.DID.YOU.JUST.SAY??" Tahimik pero maririin at nakakatakot.. na sabi ni jace..

Patay tayo jan. Nagising ata namin ang dragon..pero.. WHAHAHAHAHA!! Nakikiugnay ang tadhana sa plano...WHAHAHAHA XD!

Allyssa's Pov

Tulaley si Irish pag kaalis i mean pagkadating nya Dito sa room..

"Anyare?" Tanong ni Katie.. pero umiling lang si irsh at sinabing..

"Bat ba ang kyut ko.. kaya ang dami kong manliligaw eh.." laglag panga namin ni Katie..

"Wait! Dont tell me na nanliligaw sayo si jake.." saad ko.. tumango nalang ito at sinabi rin ang pangalang JACE

--

nako! Mukhang kailangan namin maging alert ni Katie ah..

"Ally right? Did you see Irish?" Tanong ni Jake.. kung dati kinikilig ako.. pero kung sagabal sya sa JaRish ko.. ay nako.. magkakalimutan tayo..

"Uuhhh hindi eh.. Magkasama Ata sila Ni Jace" sabi ni Katie.. sorry ka Jake.. mas bet ko zi Jave para kay Irish.....

"Ah.. Ganun ba. Sige salamat.." ngumiti ito ng tipid at umalis na,,

"Ally, sa tingin mo nagseselos ba si Jake?" Natatawang tanong ni Katie.. saakin..

*shrug*

Someone's Pov

Naguusap kaming 5 sa gym para sa susunod na plano..

"You should have seen his face! Laftrip!" Sabi nung gag*.

"Yeah, Lets go to the next step.. wait ka lang jace.. whahahaha" sabi ko.. isaisa Narin kami lumabas..

Author's pov

Papunta na sa parking lot si Irish.. kso biglang sumulpot ang 4 nitong mga kaibigan..

"Nako, girl.. wait natin si Jace.." kinikilig na sabi ni Yannah.

"Sige!" Masiglang sabi ni Irish..

Maya maya pa ay dumating na ang sasakyanni Jace.. malamang kasama si jace.. tss.. palihim na umalis ang apat at nagtago..

Ang di nila alam ay pup--

"Jake? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Irish.. at kumain ng Fries na dinala ni Jace.

"Uhh.. ihahatid kita.. sana.. sige una nako" sabi ni Jake.

Pinapasok na ni Jace si Irish..

"Jake sikat! Back off. I like Irish so you Better get Lost!" Galot na galit na sabi ni Jace..

Du alam ni Jace ang nararamdaman nya.. gusto nyang patayin ang nasa harap nito lalaki..

Kesa matakot ang maramdaman ni Jake.. ay mas natuwa pa ito.. sa inaasal ni Jace.

"Bakit Bro? First come first serve ba?" Nangaasar na sabi ni jake.. pero di nalang ito pinansin ni jace.. at tuluyan ng pinaandar ang kotse..

"First Come Firat Serve pala ah" bulong ng Binata at ngumisi.. AN EVIL SMIRK.

^^^
Huhu. Sorry po kung short update lang.. di nakaya ng mga brainyy cells ko ehh.. huhu...=(😭😭

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon