Chapter 2

3.3K 96 1
                                    

Chapter 2

Irish's POV

Nasa tapat na ako ng St. Joseph Academy nang may kumalabit sakin.

Hihi, ang cute talaga ng suot suot ko! Sana araw araw ganto suot ko hihi.

"Hi!" Sabi ko kila Katie, sila kasi ang kumalabit sakin.

Tinignan ako ni Katie mula ulo hanggang paa.

Alangang ulo hanggang ulo hehe.

"Ay, ang cute ng dress mo!" Sabi ni Katie. Napairap naman 'yung isa dahil dito.

Irap irap di naman anak ni Erap!

Tinignan ko uli ang suot kong damit, tapos yung bag ko.

Ang cute kaya!

"What?" Tanong ni Katie. Napairap nalang si Allyssa habang tinuturo ang dapat nyang ituro.

Madwende sana sya, niaaway niya ako.

"Look!" Sabi nya sabay turo sa bag ko. Napapout nalang ako habang nakatingin kay Allyssa, samantala si Katie naman ay tumatawa sa gilid.

Bat tumatawa yon?

"Bakit? Ang cute naman nito ah!" Sabi ko, napa iling nalang si Ally.

Bleh! Ano naman kase talaga ang mali sa bag ko, ang cute kaya hihi.

Hinigit nalang kami ni Ally papasok ng room, madaling madali na eh.

Baka malate kami tapos nandon na yung dragon naming teacher, sumbong ko sya kay dora eh!

"Witwew, Katie!" Sabi nung lalaki sa gilid, pumito pa ito.

Akala mo naman eh bagay sakaniya eh mukha nga syang pusit na ewan. Bad na ata ako huhuhuhu.

"Parang di tumatanda si Allyssa oh!" Sabi naman nung lalaki.

Siya naman golden fish pag mumumukha nya.

Sa sobrang gulo nila, natawa nalang kami na pinangunahan ni Ally.

Takot lahat dahil mang hampas pa kaya yan pag tumatawa! Mamalayan mo nalang, maga na yan huhuhu. Kaya nasa likod lang nila ako eh hihihi.

May sumipol nung dumaan kami, nginitian nalang namin. Kasi syempre baka sabihan ako ng snob. Eh di naman totoo! Diba diba? Iniwan namin silang tulala at parang wala sa sarili, weird naman nila. Baka adik?

Nagpalinga-linga ako dahil naramdaman ko ang biglang tahimik nila, tumingkayad pa ako dahil baka may artista o nandyan sila mommy.

Hingian ko sana ng baon hihi.

"Zam, Look!" Sabi nung kasama nyang parang clown na walang damit?

Bat kaya ganon? Kaano ano nya yung adik don kanina? Lah! Baka kapatid nya? Aba'y ituro ba naman ako, sumbong ko sila kay dora eh!

"The evil princess..." Bulong nung nasa gilid ko.

Aba may pag ka chismosa si ateng gurl ah, o baka naman wanted din si Zam? Mukha ding adik eh hehehe. Shh lang ha? Secret lang iyon.

"Guys, OMG. Look who's bhere! The childish, the slut and the bitch." Sabi nya, tinignan ko nalang sya.

Bobo ata? Sariling tanong nya sya dim sumagot. Bobo naman ata, feeling teacher! Hindi naman!

Kaso parang may sariling brainy yung paa ko, at nag lakad papunta kay Zam. And I accidentally slapped her. Napasinghap sila.

Hala! Bad kamay! Bad!

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon