Chapter 24: Surprise<Part 2>

1.2K 51 7
                                    

AUTHORS POV

Nasa Loob na si Jace scanning the room but He heard a girls giggle..

"Whoever... That Person who giggle.. come out now!" Sigaw ng Binata.. dahilan para lumabas ang dalaga sa kinaroroonan nito..

"Chill! Your just funny na Your here Finding that clues.. anyway.. if you want your Clue, Sing The Song you want Na maging themesong nyo?" Sabi ni Yannah.

"I dont Like any themesong Yannah" malamig na saad ng binata..

"Then i dont like givibg the clues to you,Mr." Sabi nito at ngumisi..

"Fine,...

Ill never go Oh far away from you, even the sky is telling you that I need you so... for this is all I know.. ill never go Far away from you" kanta ng Binata..

Ngumiti si Yannah at nag thumbs up pa..

Binigay na nya ang Clue at umalis.. pero bago yon ay Syempre Nagbigay din sya ng gift.

"Our Second Meet, lugar kung saan pangalawang beses tayo nagkita"..

Hmm saan nga ba? Isip ng binata..

Tumakbo sya papuntang clinic.. at laking gulat nya ng biglang lumabas si Bruce galing sa loob. He winked at Jace and umalis na..

"Damn!" Saad ni Jace nang makita nya ang isang Bagay na gustong gusto nya.. Isang PsP na merong 150+games.

Lumabas sya para sa susunod nyang pupuntahan.. Hes been running for about 1&1/2 hours.

Meron narin syang 8 small balloons..

dumeretso sya sa Garden nandun daw ang Isang clue..

"Yow!" Sigaw sa malayo ng Dalaga..

"Ir....oh katie?" Mahinang tanong ni Jace..

"Nako ah! Hinahanap mo sya noh.. makikita mo din yun.. anyway happybirthday.. heres the clue.. and Heres my gift anyways..

Umalis na Si katie.....

"Really?? WHAT KIND OF CLUE IS THIS??lugar na nakakadugo ng utak??oh God!" Inis na sabi ni jace..

'Nakakasabog talaga ang Math bi Sir. Haflon'

'Sunabi mo pa.. hindi lang nakakasabog. Nakakadugo pa'

Dumeretso si Jace papuntang Math club.. nabutan nya ang guro na nagbubura sa Black board.

"Oh.. took you long enough, jace" pangaasar ng guro.. nag tss nalang ang binata..

"Heres your Gift and the clue.." sabi nito..at umalis na.

'Lugar kubg saan pedeng tumakbo kahit kelan'

Maingay sa field.. ewan ko kung bakit?

Dumeretso sya dun at lakibg gulat nya ng nakita nya si Carlo na naghihintay?

"Carlo?" Tumingin ang binata sa tumawag ng pangalan nya..

"Oh? Akala ko mamamatay nako kakaantay Jace.. grabe ang tagal mo!" Sabi nito at lumagok ng tubig..

"Shut up, wil yah?" Iritableng tanong ni Jace.

"Grabe akala ko. Di mo sasakyan ang mga ganito... Happy birthday Bro! Here the clue!" Sabi nito at umalis na.. iniwan si Jace na naktanga lang at nagbabasa ng note..

"Lugar kung saan nakakatakot na dragon ang andito"..

Isa lang muli ang pumasok sa isip nya.. ang pinaka strict at masunget na yeacher na walang iba kundi si Ms. Aguilar ng Filipino department..

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon