Chapter 22: Preperation

1.3K 51 0
                                    

Irish's Pov

Hi! Ewan ko ba.. kung ano ang ginagawa ko sa school. Eh linggo ngayon hAizz.

Pag pasok ko ng room namin...

"Oh irish.. tulungan mo naman kami mag prepare ohh.. pleaseee!!" Sabi ni Carlo at nag puppy eyes..

"Oo ngaa... pleasee" sabi din ni Bruce.

"Tekaaa... ano ba nangyayare??bakit kayo nagkakaganyan??" Tanong ko.

Binatukan ako ni Ally.

"Toinkss.. Birthday ngayon ni Jace!!" saad ni Ally.

Nakakatawa si J.P dun sa likod sya lahat nagbobomba ng mga balloons.

"Isa...anim lang tayo nasan na yung tatlo?" Tanong ko. Wala kase sila Lea, Yannah at Chris

"Miss mo na agad ako ah" sabi ni Chris na halatang pagod n pagod.

"San kayo galing?" Tanong ko.

Nilabas nila Lea at Yannah ang mga crepe papers at ginawang chain..

Hmm ako kaya ano.... hmmm... letters? Hmm lahat sila..Ah! Video kaya para bat.. bati na kami..

"Hoy! Irish. Yang ngiti mo ah.. ano na gagawin mo??" Sabi ni Katie..

"Guys sino may dalang Loptap?"agad akong binatukan ni Ally.

"Bat ka maglaloptap ehh magreready tayo sa Birthday ni Jace.. bat k maglalaro??" I look at Ally with a question mark on my Face.

"Tae! Ally. Its my own plan. Tsaka who says na maglalaro akuh? Mageedit nalabg ako ng picture nya ang gagawa ng video." Sabi ko.

"Yieee.. umeeffort si Irish!!" sinusundot nila Katie yung tagiliran ko. Tapos sila Lea.. nangaasar lang..

"Tss.. tara na.. guys.." sabi ni J.P at hingal na hingal.. bombahan mo bnaman ang ilang Supot ng mga balloons ehh..

''Pagod kana J.P?" Natatawang tanong ni Ally.

"Ha.. etong poging toh.. mapapagod... oo eh pagod na.." e ang preperation nmin kakatawa dahil kay J.P

"Hay.. grabe ang hanginn" loko ko.

tinapos na namin.. Pumunta kami sa Mcdo para kumain ng lunch.

"Anong gagawin mo?anung gift mo?" Tanong sakin ni Ally. At humigop ng Mcfloat.

"Basta.. anyway.. i need your guys Help para sa Gift ko" tumango nalang sila..

Ewan ko ba bat excited ako sa gagawin ko eh.. ayoko nga kay Jace

"Mga Moko Why the hell are you doing here?" NaStunned ako nang narinig ko ang Boses nya.. tae.. anong ginagawa nya?

"Uhh.. kanina kapa?" Pagtatanong ni Chris

"Actually No.. Im here the Whole time" ohnoes.. Sira na ba ang plano namin?

Jace's Pov

Sa totoo lang.. Kakararing ko lang and I think serious matter ang pinaguusapan nila..

And im really curious about it.. i dont know pero i really want to know..

"Uhh.. were talking about my Birthday Next month" sabi ni Ally actually sabay silang dalawa ni katie kaya mas napaghahalataan sila..

"Haha.. comeon. Were just wasting time.. tell me.." sabi ko.

"Were talking About Irish birthday next month. Right?" Sabi ni Carlo. Tumango si irish at ngumiti ng tipid.

Aww bat ba ang cute nya... kaya maha... hindi never... never.. ano ba kaseng pumasok sakin at nagiging ganto ako?? Nagsimula ito nung Nabugbug kami. Bat kase sinabi ko pa yon??.urrhhhh

"Ahh ok. Well i have to go to the company. See you later" sabi ko. At umalis na

kung ano man ang pinaguusapan nila.. ewan ko bat why am I feeling Excited all this time??

*shrug*

^^^
Hihi.. sorry kung putol...

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon