Chapter 3

2.6K 93 1
                                    

Chapter 3

Jace's POV

After treating our wounds, hindi naman ganoon kalala, kumabaga trip lang. Fate is indeed really playful. I saw her. I saw the childish. Okay.

Let's say we're both famous, we both go to the same school. But heck? I don't know her face alright?

Nag lalakad na kami papasok sa room, nakatanggap kami ng iba'ibang regalo galing sa ibang year, sections. Tili, at kung ano ano pa.

Ang gwapo ko kasi.

I smirked while reminiscing what happened last weekend.

*Flashback*

"Sya yun oh!" Sabi ni Carlo and I looked around so that I can see her. She's blooming in that dress. Her eyes sparkles while looking at a stall.

Tinignan ko yung tinitigan nya, napailing ako. She's looking at a children's bag for pete's sake!

"Wow! She looks cute in that dress." Sabi naman ni Bruce. Napairap nalang ako. Parang may kung ano sakin na suntukin itong katabi ko, but I chose to calm myself.

"Tss." Sabi ko and tinignan ito ng masama. Pasimple kong yinukom ang kamao ko, my heart feels like gonna explode any minute. Tumayo ako at dahan-dahan na lumayo sa kanila.

"Wag ka na mag kaila, she's cute." Rinig kong bulong ni Bruce.

I know she's cute, not only cute gorgeous lovely and beautiful inshort perfect as well pero ako lang pupuri sakaniya!

God, Jace! What happened to you?

Lumapit ako dito and I intentionally bumped her. The moment na tumama ang pwetan nito sa sahig, I mentally curse myself. Gustong gusto ko siya lapitan o saluhin man lang.

Damn me.

So our conversation started. She was crying because of an ice cream. Isip bata na ewan, she's turning me on.

God, Jace! Saan mo nakukuha iyang sinasabi mo?

"Irish is her name." sabi ko and drink my juice. They're so amaze sa ginawa ko, so as me.

"Pano mo nalaman?" Tanong ni Carlo. I just shrug and sip my coffee.

"Fuck off!" Sabi ko.

*flashback*

Kinurot ako ni Carlo kaya napabalikwas ako ng bangon at napadilat. Di ko namalayan na nasa harap na pala namin siya at nahihiyang mag wave samin.

"H-hello." Sabi nito at tumungo, nakaramdam ako ng kakaibang ramdam parang ang saya saya ko? Na excited? Na di ko alam. Bakit ganito?

Pasimple kong hinawakan ang dibdib ko, ang bilis bilis ng tibok.

Hindi ko na napansin ang pag-hi ni Carlo dahil nakuha ng atensyon ang tatlong babae na nasa likuran namin. They're looking at Irish like a kind of a prey.

"How can she do that?"

"Whatever di naman sya papansinin nun eh!"

"Ang landi!"

"Tss. Ginamit pa nya yung pagiging princess whatever nya."

Mga famewhores! Sabagay walang title na nakuha! Di ko alam bakit ba ako nagalit. Nawalan bigla ako ng gana kaya di ko pinansin si Irish.

Unintentionally Inlove With Him(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon