Chapter 15

90 0 0
                                    

Agad nakong hinatid ni Ky kagabe.. eto ako ngayon, konting antok.

"Talia! OMG! what happened to you?"

"nothing.. just sleepish."

"anyways.. sa next next day na pala ang election para sa... Vice president ng class."

"oh? magboboto lang naman eh."

"Duh! Elected ka kaya.. at makakalaban mo yung isa pang elected."

"sino naman?"

"basta! sige iwan muna kita."

Naglakad lakad lang ako sa corridor... nang

*boogsh* *blag*

"ouch!" sabi nung babaeng nakabanga ko.

"sorry."

"hindi kase tumitingin sa dinadaanan eh."

sabay kaming tumayo saka ko nakita yung mukha niya.

si Isabel.

"oh... ikaw pala. ikaw yung bagong friend nila Ethan." sabi niya.. with a bitch look.

"If I know katulad ka din ng iba, na sumisipsip sakanila... so, magkano na ang nahakot mo? may milliones na ba?"

Cool... tinutulad niya ako sa ibang gold digger .. Nakakatawa lang. Ako? Gold Digger? Eh sa yaman kong toh.. how funny.

Bago pa man ako makapagsalita... " Isabel." may tumawag na sakanya. Si Jeremy.

Tumingin siya saakin from top to bottom. "Babe, is she bothering you?" tanong niya dito.

"Tss.. Babe let's go.. I don't have time to deal with this type of girl." saka niya hinila si Jeremy...

And I Was Like... What the F!

"Oh? bakit ganyan ang mukha mo?" sabi ni Ky habang nakatingin parin sa daan. Nagdra-drive siya ngayon papunta sa bahay nila.

Dahil, Slave niya na ako ngayon... CORRECTION, PA pala. Tinawagan niya ako kanina para sunduin dahil may special occation DAW mamaya. At pinilit DAW siya ni Skye na sunduin ako.

"Ganun ba talaga yun?"

"Sinong Yun?"

Tumingin ako sakanya tapos, "ISABEL."

"Ano namang ginawa niya sayo?"

Naisip ko, baka isipin niyang sinisiraan ko lang si Isabel sakanya. "Wala...."

Ngayon tumingin siya saakin at ibinaling ulit sa daan yung concentration niya.

"I know her... She's a BITCH. Hindi ko nga napansin yung pagka BITCH niya nung kami pa eh. So, what happened?"

"Wala nga."

"Pag di mo sinabi ihihinto ko tong car at hihilain kita pababa. At iiwan pa kita dito.

Natakot naman ako kaya nagdere-deretso nalang yung bunganga ko.

"Nabungo ko siya.. tinanong niya kung magkano na daw nahakot ko. Sabi pa niya 'If I know katulad ka din ng iba, sumisipsip kila Ethan'"

Silence.... hindi nagsalita si Ky. Halata sa mukha niya ang pagka inis. Ewan ko lang kung saakin o dun sa Isabel. Napahigpit pa ang pagkakahawak niya sa manibela.

"Stay away from her. Iwasan mo siya." sabi lang niya.

Ewan ko ba kung maiinis ako o matutuwa.

Nakarating na kami sa bahay nila at wala ni isa saamin ang nagsalita.

Ky's POV

"Nabungo ko siya.. tinanong niya kung magkano na daw nahakot ko. Sabi pa niya 'If I know katulad ka din ng iba, sumisipsip kila Ethan'"

Ano bang problema ng Isabel na yun. Pati ba naman si Talia hinuhusgahan.. at sinabi pa niyanh sipsip si Talia. Kapal ng mukha, anong tingin niya sa sarili niya Puny*ta!

napahigpit nalang ako ng hawak sa manibela...

ayokong inaaway ang inosenteng babaeng to... lalo na't ang nag aaway sakanya ay ang puny*tang ex ko.

"Stay away from her. Iwasan mo siya." sabi ko nalang.. para naman hindi naapi si Talia, sa Bitch na gold digger na yun. Kahit papano nakatulong naman si Talia sa relationship naming magkapatid. Naging close na kami ni Skye simula nun.

Nakarating na kami dito sa bahay at tahimik lang kaming naglakad papuntang room ni Skye.

Pagbukas ko palang ng pinto....

"Ate Natalie kumusta kana?" tanong ni Skye saka niya niyakap sq Talia.

Gustong gusto niya si Talia... kaya naman ginawa ko siyang PA para mapadalas niyang makasama si Skye.

"Ate, may dinner kami mamayang gabi, and..." tumingin saakin si Skye.

Ang totoo niyan gusto siyang makilala nila mommy dahil bukang bibig siya ni Skye.

"Basta... may okasyon mamayang kabi at sasama ka saamin. Mag ayos ka, wag mo kaming ipapahiya." sabi ko ... and she looked offended. Hindi ko naman sinasabing panget siya o magulo.. sa totoo lang maganda siya. Pero... Bakit ko ba iniisip to? tss..

Umalis na ako, iniwan ko lang silang dalawa dun.

Talia's POV

Iniwan lang kami ni Ky.. nakakainis!

"Ate, hindi ka naman pangit o magulo. ang ibig lang sabihin ni kuya doon ay...." hindi na niya naituloy yung sasabihin niya.

"Mas magpaganda ka pa dahil sasama ka sa dinner mamaya with our parents. They are dying to meet you.." sabi nung ate nila. Si ate Kla.

"Hey Natalie.. kumusta ka na?" tanong ni ate Kla.

"Uhmmm .. okay lang po." sabi ko saka nginitian siya."

"I'm looking forward sa dinner natin." sabi niya saka umalis na din..

Naglaro at gumawa lang kami ng assignment ni Skye. Pagkatapos nun pinahatid na ako sa grill.

The HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon