Nagre-ready na ako ng breakfast.
[Dingdong.... Ding... Dong....]
Binuksan ko yung pinto, at nakita ko si Ms. Han.
"good morning, young mistress." Bati niya saakin.
"good morning, Ms. Han."
"nandito na po ang inyong sasakyan.... Saka po may ipinabibigay pos a inyo ang Madam sabi niya po magagamit niyo poi to sa school dance ninyo." Saka niya iniabot sakin yung isang paperbag.
"darating din po pala ang young master. Bibisita po siya dito."
"si kuya!??? Pupunta siya dito?"
"yes, young mistress."
"kelan?"
"mamaya po."
"talaga!???? Pero baka nasa work pa ako mamaya."
"don't worry young mistress, nasabi na po namin sakanya na hanggang 7:30 pa po ang tapos ng working hours ninyo."
"ok."
"mauna na po ako kailangan ko pa pong bumalik as soon as possible."
"sige, goodbye Ms. Han." Atsaka umalis na si Ms. Han. Ako naman kumain na ng breakfast saka bumaba. Nasalubong ko naman sila Becky.
"good morning sa inyo!!" batik o sakanilang dalawa.
"good morning sayo." Bati naman nila na sabay. "parang hindi kana namin kailangang ihatid ah."
"hahaha... oo nga eh, dumating na kasi yung sasakyan ko. Mami-miss ko kayong dalawa sa paghatid saakin."
"mami-miss ka din namin. Pero di bale lagi parin naman tayo nagkikita."
"oo, nga..... saka may Saturday at Sunday pa naman." Sabi ko sakanila pero, nakakalungkot parin talaga.
"sige Natalia mauna na kami ByBye!"
Umalis na sila Mimi ako naman sumunod na rin kase wala akong balak magpa late. Nakita ko naman ang sasakyan ko na naka park sa harap ng building. Sumakay na ako saka nagpunta sa school.
[bzzzzzzzzzzt.............bzzzzzzzzzzzzt....]
May tumatawag..... inabot ng isang kamay ko yung phone ko habang yung left ko naman na kamay sa manibela. Tinignan ko naman kung sinong tumatawag number lang... sinagot ko naman.
"hello...."
"Hi, SQUASH!!!!!!!!"
Tssss..... si kuya lang pala........... wait lang, si Kuya!!! As in si Kuya!!! Kuya ko!??? Kapatid k0o?? 0_0
"kuya!!!!!????????"
"Oh bakit??? Nagulat ka ba?? Kaw talaga ako nga to."
"kuya????? Panong hindi ako magugulat.... Na miss na kita...."
"alam ko, ang o.a. mo nga eh. Kumusta kana SQUASH??"
"teka, hanggang ngayon ba tinatawag mo parin akong SQUASH.... Ang payat ko na kaya...."
"hahahaha... kaw talaga.... I'll end the conversation muna SQUASH ha... di bale, bibisita naman ako eh... byebye!!!"
Tapos i-nend call niya na... tss... si kuya talaga. SQUASH??? Matagal ko ng hindi naririnig yun ah... miss na miss ko na ang kuya ko.
Nakarating narin ako sa school at nag park muna ako sa parking lot. Naglalakad nako papuntang room ng biglang may humila sa buhok ko.
"Ouch!!!"