Chapter 21

77 0 0
                                    

Maaga ako ngayong pumasok, nadatnan ko naman si Eunice sa room.

"Good Morning!" bati ko sakanya. Ngumiti naman siya ng mapakla.

Palingon lingon siya saakin, na para bang may gusto siyang sabihin... kaya inunahan ko na siya.

"Eunice, what's wrong?" tanong ko.

"ah, wa-wala naman.. Alam mo nahalata ko lang, this past few days parang nagiging close na kayo ni Ethan." Sabi niya saakin..

Eto na nga ba yung napapanood kong movies eh.. napangiti ako, hindi pa nila alam na pinsan ko si Ethan.

"Eunice, nagseselos ka ba? May gusto ka ba kay Ethan?" Tanong ko.

Nag-blush naman siya saka yumuko at nag-nod.

"There's nothing going on between us. We're just friends. Besides, Ethan's not my type, and I know for sure that you know what his type is, and I don't fit in the description." Pag a-assure ko kay Eunice.

Nanumbalik naman na ang ngiti niya...

Habang magkatabi kami ni Ethan sa art room gumagawa kami ng decorations para sa ball. Nag-joke ako sakanya.

"Cous, bagay naman pala tayo eh.. tignan mo may napagseselos na tayo." Sabi ko with a grin.

Siya naman ini-snob niya lang yung joke ko.

"sana hindi siya ang nagseselos satin.." sabi niya nalang bigla.

"sino naman?" pakunwari ko.. pero kailangan ko ng confirmation.

"Alam kong alam mo na may gusto saakin si Eu." Sabi naman ni  Ethan.

"Ang tanong Cous, may gusto ka din ba sakanya?"

Tumingin siya saakin na naka smile.. "Secreeeet.."

"may pa-secret secret ka pang nalalaman jan!" sabi ko saka binato ko siya ng bead.. na nauwi sa pagbabatuhan namin.

Ky's POV

Nakikita ko silang nagbabatuhan sa art room... ewan ko ba parang ang bigat ng loob kong nakangiti at tumatawa siya.. alam ko namang hindi ako nagseselos kase malayong magkagusto ako sakanya.. tsss.. maka alis na nga..

Uwian naman na, wala ako sa mood para tumulong gumawa ng decoration ngayon.  Palabas na ako ng building nang may humatak saakin.

"San ka pupunta? Wala ka na namang balak tumulong ha!" sabi ni Talia habang pinipindot yung pisngi ko.

"Ano ba? Itigil mo nga yan! Wala ako sa mood!"

"Bakit? Anong nangyari sayo?

"Tss.. Pake mo ba?!" sigaw ko saka nanglakd ng mabilis.

The HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon