7

116 16 9
                                    

I really need all of your long patience in this chapter.

May mga makikilala kasi tayo na new characters from the past of 'point of viewer's' life. I hope you enjoy this chapter.

Chapitre 7

ALEX POV

*SNAP*

 A snap made me came back throughout my thoughts. Bigla akong natauhan dahil sa gulat ng pitik nya.

"really Alex? Really? Why so dumbfounded? Tsk.. " sarcastic na sabi nya with a confused face. Alam ko naman sa sarili kong tulala ako sa meeting namin.

"I need your attention here Mr. Courtierre! Are you listening?"

Nandito ako ngayon sa conference room. este kami pala-- ni Ashley Rei Rioveros.

RIOVEROS..

RIOVEROS..

RIOVEROS..

MIXALEI BERLIN RIOVEROS.. tsk! Hindi ko talaga sya makalimutan!

Sya yung president ng class B nung High School kami sa BRISTON. At speaking of Rioveros, pinsan sya ni *ehem* Mixa. Sa lahat ng pinsan nya, sya ang may pinaka hawig mula kay Mixa. Siguro dahil sa parehong magkapatid ang napangasawa ng mga nanay nila. Enough about that.

"I'm sorry Ash!" mahinang boses na sabi ko.

"Alam mo, kung hindi ka lang presidente nitong resort mo, hindi ka kagalang-galang tignan.. umayos ka nga!"

"sige! pakiulit nalang lahat ng sinabi mo, mula dun sa part na sa tingin mo ay nagliliwaliw na ang diwa ko!"

"My God I can't believe this Alex!!"

Nagsimula na syang mag salita. Anong topic? BATCH REUNION.

Isang araw kasi matapos dumalaw sila mama dito, Paco got a phone call from ASH. At un nga, nag babalak ng reunion. Kaya eto sya ngayon para sa permission. Gusto nya kasi dito ganapin. Biglang pumasok ang chef ko matapos ang tatlong katok nya.

"Sir, maam.. merienda po!" Chandria.

 Inilapag nya yung tray na may lamang juice at baked macaroni. Then lumabas na din agad sya.

"here! eat some!" pag aalok ko kay Ash.

"who is she by the way? your maid?" tanong nya matapos ang isang lagok. Ngumiti lang ako.

"come on Alex, she's too beautiful to be just your maid!"

"she's my personal chef, Ash!"

"oh, I see.. "

"by the way, kung wala pa kayong makukuhang mag-oorganise ng event, she can also help!"

"who? your chef? Oh what a chef? Very multitasking.. buti naman hindi mo naaalala si couz sakanya?"

Suddenly napahinto ako na kasalukuyang umiinom. Matagal ko na kasing observed na multi-tasking nga sya. Gaya ni Mixa.

"drop it Ash, I’m not in the mood to talk about her now.."

"yeah.. I can see that! Anyways, si Cherish ang mag-oorganise ng event. Thanks for your offer, and also thanks for your chef, ansarap nitong macaroni. What is her name again?"

"Chandria!"

Matapos ang meeting, ihinatid ko na sya sa hanggang sa entrance ng resort along the hi-way. Gabi na kasi.

Pagbalik ko, nagshower lang ako at humiga na. Nagsisimula nanamang pumintig ng malakas ang puso ko. REUNION.. hinding hindi ko matatwag na reunion ang bagay na yon. May isang tao na ang sumira ng salitang yon. Bakit ba pumayag ako don? Alam ko namang aasarin lang ako ng mga pinsan nya pag nagkita-kita nanaman kaming lahat. At bakit sa dami ng pwedeng makaisip non, si Ash pa talaga? I thought she's busy with her career as a registered nurse somewhere in Manila. Tsss..

Finally Her Secret Revealed Part 1,2 and 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon