Chapter Eight (Ang Ninakaw Na Surpresa)

143 4 2
                                    

CHAPTER EIGHT

Habang ang lahat ay nagkakasiyahan sa party ni Beca ay biglang huminto ang tugtog. Nagtaka ang lahat....

Napatingala sina Beca at ang mga bisita dahil may dumaang helicopter at nagpapa ulan ng mga rose petals.

Nakalayo na ang helicopter.

Roxy: Oh my gosh! This is so sweet!!!!

Maluha-luha si Beca.

Beca: Grey...

Wala siyang ibang naiisip na gagawa noon kung hindi si Grey lang.

Kaya pala bigla nalang itong nawala ay dahil may hinahanda nga itong surpresa para sa kanya.

Mas lalo siyang nanabik na makita si Grey. Luminga-linga siya, baka sakaling nasa tabi-tabi lang si Grey pero hindi pa rin niya ito makita.

Namatay ang mga ilaw. Nabigla ang lahat. Tanging liwanag ng malaking screen sa stage ang nagsisilbing ilaw.

Charito: What the hell is happening?

Lauren: Brando, is this your idea?

Brando: No.

Brix: Hindi kaya.... (Napa isip siya)

Si Grey din ang naisip ni Brix na gagawa nito dahil alam naman niya ang ginawa noon ni Grey noong monthsarry nina Beca at Grey. Naging Viral pa nga ito sa internet.

Kinikilig naman sina Gema, Paula at Trisha.

Isang video ang napapanuod nila. Isang pamilyar na love song ang background ng video.

Mga pictures nina Beca at Melton ang nasa video.

Yung mga pictures nung sila pang dalawa.

Natulala si Beca sa video.

Nagka tinginan sina Paula, Trisha at Gema na tila nagtataka...

Pagkatapos ipakita sa video ang mga larawan nila ay napanuod nila si Melton sa video na nagsasalita.

Melton: Happy Birthday Beca! Sana nagustuhan mo ang surpresa ko sa'yo. Alam kong marami tayong naging problema noon. Pero pinatawad mo ako at tinanggap ulit kahit bilang kaibigan na lang. Pero umaasa ako na isang araw mare-realized mo na AKO PA RIN ang mahal mo...

I still love you, Beca!

I really do! I'm sorry if I hurt you. I'm sorry for everything. Ikaw ang dahilan ng pagbabago ko. Binago mo ko sa mga paraang hindi mo nakikita. Binago mo ako at ginawang baliw sa pag ibig ko sa'yo. Please Beca, give me a chance para patunayan ko sa'yo na ikaw lang ang mahal ko!

Hindi makapaniwala si Beca sa mga nangyayari. Bakit si Melton? Hindi ba dapat si Grey? Disappointed siya na malaman na si Melton ang nasa likod ng surpresang ito.

Kinilig ang ibang mga babaeng bisita.

May pagtataka naman sa iba.

"Hindi ba't may boyfriend na nga si Beca?"

"Pero mas bagay naman talaga sila."

"OH MY! Melton is so sweet!"

Charito: Kung ako ang tatanungin, mas bagay siya kay Beca.

Nagka tinginan lang sina Brando at Lauren.

Napangiti naman si Brix. Hindi niya alam pero mas gusto niya si Melton para sa kapatid niya.

Nawala na ang video sa screen, bumukas na ang mga ilaw at lumabas mula sa likod ng stage si Melton at nagsimulang kumanta.

"Your hand fits in mine like it's made just for me, but bear this in mind it was meant to be, and I'm joining up the dots with the freckles on your cheeks and it all make sense to me..."

Nung Ma In Love Ako Sa'yo! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon