CHAPTER FOURTEEN
Naglalakad sina Roxy at Beca sa mall bitbit ang binili nila.
Roxy: Sana magustuhan ni Baby Brix yung binili ko for him!
Beca: That's for sure!
Habang naglalakad sila may nakasalubong silang pamilyar na lalake. Matangkad, payat, may eyeglasses.
Nakalampas na ang lalake ng napatigil si Beca at nilingon ang ngayo'y nakatalikod ng lalake na huminto sa tapat ng isang botique at mukhang tinitignan ang suot ng mannequin.
Napahinto rin si Roxy at lumingon sa tinitignan ni Beca.
Napabulong si Beca.
Beca: Grey.... (Sa isip niya).
Nalaman niya noon na umalis patungong ibang bansa si Grey.
Kung ganon nakabalik na siya?Nagbalik sa ala-ala niya ang lahat ng nakaraan. Kung papaano siya sinaktan ni Grey at kung papaano niyang sinaktan si Grey.
Pero bakit ganon? Sabik pa rin siya na makita ang lalakeng nanakit sa kanya?
Napansin ni Roxy na tulala si Beca sa lalake. Maluha-luha ang mga mata ni Beca.
Roxy: Girl, okay ka lang? Gusto mo ba siyang lapitan?
Hindi sumagot si Beca.
Isang babae ang lumabas sa botique na hinintuan ng lalake at pumulupot ang kamay niya sa braso nito.
Nung humarap ang lalake ay tsaka na-realize ni Beca na hindi ito si Grey.
Nagkamali lang siya. Disappointed ang itsura niya.Beca: Let's go, Roxy.
Naglakad siya palayo.
Sinundan siya ni Roxy.
-------
Sa Studio ng TREND MAGAZINE (kung saan nagaganap ang pictorial ng mga models suot ang mga creations ni Princess).
Masayang pinapanuod nina Princess at ng lalakeng kasama niya ang mga models.
Princess: Ready ka na rin bang mag pose ng ganyan?
Naatawang tanong ni Princess sa lalake.
Napangiti lang ang lalake.
Princess: Nabigla talaga ako sa pagdating mo. Hindi mo man lang sinabi sa akin eh. Kaya pala hindi ka tumatawag. I really missed you, GREY!
Si Grey nga ang lalakeng iyon.
Malaki na talaga ang ipinagbago niya mula ng umalis ito ng Pilipinas.
Tinulungan siya ni Princess na maka move on at sa pagbabagong iyon.
Nag enroll siya sa isang Fitness Gym, binago niya ang paraan ng kanyang pananamit sa tulong na rin ni Princess, natuto siyang mag ayos ng sarili niya.
Pina lasik surgery niya ang malabong mata para bumalik sa normal vision at ngayon ay isang bagong GREY na nga siya.
Naunang umuwi si Princess noon sa Pilipinas.
Nangako si Grey na susunod siya pauwi pero hindi inaasahan ni Princess na ngayon ang dating niya.
Nagka mabutihan sila doon sa ibang bansa at may mutual understanding na sila ni Princess ngayon.
Grey: I missed you too, Prinsesa.
Princess: (Ngumiti)
-------
Sa bahay nina Grey.
Doon sila nag dinner ni Princess kasama ang mommy niya at si West. Nasa dining area silang lahat at kumakain habang masayang nag uusap.
BINABASA MO ANG
Nung Ma In Love Ako Sa'yo! (Completed)
RomanceSi Beca na napaka ganda ay na in-love kay Grey na hindi ka-gwapuhan.Maraming hindi sang ayon sapag iibigan nila pero walang rason para hiwalayan nila ang isa't-isa. Ngunit nandiyan si Melton,ang ex boyfrined ni Beca na gagawin ang lahat para muling...