CHAPTER TWENTY THREE
"I HEART COFFEE"
Melton: Badtrip! Nakita na rin ni Dad yung mga photos ko na kumakalat sa internet! I just said na fake ang mga yun, but He's not that convinced. Galit na galit siya sa akin!
Daj: Chillax dude, maayos din yan. Mabilis namang humupa ang mga ganyang scandal sa internet eh. Don't worry.
Ecker: Tama si Daj. By the way, nagkausap na ba kayo ni Beca?
Melton: Yun pa nga eh! Hindi siya sumasagot sa mga tawag ko! Bwisit talaga!!!
Pumasok ng coffee shop si Brix.
Brix: Melton!
Napalingon siya.
Alam na niya ang sadya ni Brix.•••••••••••••••
Samantala, trapped pa rin sina Beca at Grey sa loob ng elevator.
Pero parating na ang tulong sa kanila.Masyado ng mainit kaya hinubad na ni Grey ang jacket niya. Naka shirt na lang ito na kulay itim.
Habang si Beca ay takot na takot pa rin.
Hindi tinitignan ni Grey si Beca pero deep inside ay concern siya dito.
Grey: Don't worry, makakalabas din tayo dito.
Umiiyak si Beca.
Hindi siya nagsasalita.Grey: Tahan na. Parating na yung tulong.
Biglang hinimatay si Beca. Nabigla si Grey at nag alala at nilapitan ito.
Grey: Beca! Beca gising!
•••••••••••
Magkausap na sina Brix at Melton Nakaupo sila sa dalawahang table sa sulok ng I heart coffee.
Nakamasid sa kanila sina Daj at Ecker na nasa malayong table.
Melton: Fake ang mga photos na yun, Brix. Hindi ko niloloko ang kapatid mo. Nagbago na ako, alam mo yan!
Brix: Hindi ko alam pare kung paniniwalaan kita eh. Sigurado ako na nasasaktan nanaman ang kapatid ko ngayon.
Melton: Maayos ko 'to. Mahal ko si Beca, hindi ko kayang mawala siya sa akin. Kung sino mang nagpakalat ng mga pekeng photos na yun sigurado akong gusto lang niya akong siraan kay Beca.
Brix: At sino naman ang gagawa nun? Si Grey?
Napaisip si Melton.
Inalala niya ang lahat ng mga nangyari noon sa Coast bar bago siya magising sa isang hotel room kasama si Arish.
Kasama nila sina Trisha, Paula at Gema na alam niyang close noon kay Grey. Sila pa nga ang tumulong kay Grey para surpresahin si Beca noon.
Sila din ang nagpapunta kina Arish sa bar.
Maaaring inutusan nga sila ni Grey para gawin yun.Brix: Ano? Hindi ka makasagot? Make sure malulusutan mo 'to! Dahil kapag nalaman ko na niloloko mo nga ang kapatid ko, humanda ka sa akin!
Tumayo si Brix at umalis.
Melton: Hayup ka Grey, sa oras na mapatunayan ko na ikaw nga ang may pakana nito, humanda ka!
Kita sa mga mata niya ang galit.
••••••••••••••••••
Nakalabas na ng Elevator sina Grey at Beca.
Agad dinala si Beca sa clinic ng building na iyon.Hindi mapigilan ni Grey na mag alala para kay Beca.
Wala parin kasi itong malay.Kausap siya ng babaeng doktor.
BINABASA MO ANG
Nung Ma In Love Ako Sa'yo! (Completed)
RomanceSi Beca na napaka ganda ay na in-love kay Grey na hindi ka-gwapuhan.Maraming hindi sang ayon sapag iibigan nila pero walang rason para hiwalayan nila ang isa't-isa. Ngunit nandiyan si Melton,ang ex boyfrined ni Beca na gagawin ang lahat para muling...