CHAPTER TWENTY TWO
KINABUKASAN...
Sa isang Salon habang nagpapa foot spa sina Roxy, Zandra at Amanda ay nagke-kwentuhan sila.
Zandra: I met a guy last day and he's really hot and handsome! OMG! I think He's the one na as in siya na talaga!!! In love na ako!
Kilig na kilig si Zandra habang nagke-kwento.
Amanda: Really? Last day lang In love ka na agad? Wow ah!
Well, congrats girl! And good luck na rin! Sana nga eh siya na ang man of your dreams!Abala naman si Roxy sa kanyang cellphone. Chine-check niya ang kanyang facebook.
May nakita siyang mga photos na pinagpe-piyestahan ng mga tsismosa sa Facebook.
Gulat na gulat si Roxy.
Roxy: OH! EM! GEEEE!!! (Napatakip pa sa bibig).
Napatingin sa kanya sina Zandra at Amanda.
Zandra: Why?
Amanda: What's wrong, girl?
Roxy: You won't believe this!
Ipinakita ni Roxy ang mga photos sa cellphone niya at nagulat sina Zandra at Amanda sa nakita nila.
Zandra/Amanda: OH MY GEEEEEE!!!!(Nagkatinginan sila).
•••••••••••••••••
Samantala, ka meeting naman nina Beca ng Daddy niya ang isang Matandang lalake na mukhang negosyante sa isang silid.
Brando: So Mr. Maralzo, do we have a deal?
Mr. Maralzo: Okay! I think it's a good deal!
Nakipag kamay si Mr. Maralzo kay Brando.
Nag abot din ng kamay si Mr. Maralzo kay Beca pero tila wala sa sarili si Beca.
Brando: Beca?
Nagulat siya at tsaka napansin ang kamay ni Mr. Maralzo at nakipagkamay siya dito.
Beca: Thank you, Mr. Maralzo.
Pilit ang ngiti niya.
••••••••••••••
Sa kotse. Nagda-drive si Brando katabi si Beca.
Brando: What's the problem, anak? Kanina ko pa napapansin na parang wala ka sa sarili mo? Are you okay?
Beca: P-Po? Yes dad, I'm okay. Sorry po.
Brando: Are you sure? Sa tingin ko may problema ka. Huli kitang nakitang ganyan nung nagkahiwalay kayo ni Grey.
Natigilan si Beca.
Beca: No Dad, I'm okay. Don't worry. Ahmmm, Pwede niyo po ba akong idaan sa mall? May bibilhin lang po ako. Mag ta-taxi na lang po ako pauwi.
Brando: Okay.
•••••••••••••••
I HEART COFFEE.
Kausap ni Ecker si Daj.
Ecker: Nakita mo na ba 'to dude?
Pinakita ni Ecker ang cellphone niya kay Daj.
Napatingin si Daj kay Ecker na tila nagtataka.
Daj: Si Melton ba yan, dude?
Ecker: Siya nga!
Daj: Eh sino yang babaeng katabi niya?
BINABASA MO ANG
Nung Ma In Love Ako Sa'yo! (Completed)
RomanceSi Beca na napaka ganda ay na in-love kay Grey na hindi ka-gwapuhan.Maraming hindi sang ayon sapag iibigan nila pero walang rason para hiwalayan nila ang isa't-isa. Ngunit nandiyan si Melton,ang ex boyfrined ni Beca na gagawin ang lahat para muling...