Chapter 44Jeff's POV
"Tulog na tayo HonKo." yaya ko sa kanya pagkatapos ng nangyari at tumango lang naman siya pero may lungkot pa din na makikita sa mukha niya.
"May problema ba?" tanong ko
"I just can't help to think kung anong status na'tin ngayon?" tanong niya kaya kumunot ang noo ko sa tanong niya pero napangiti nalang ako.
"Malamang married couple. Lovers should I say?" sabi ko sabay ngiti.
"Diba may contrata tayo? And it end up already." sabi niya
"Try to recall HonKo, legal ang kasal na'tin at wala pa tayong pinipirmahang annulment papers." sabi ko naman
Tahimik lang siya at mukhang nag-iisip.
"I Love You HonKo, always." sabi ko sabay yakap ulit sa kanya gumanti naman siya ng yakap kaya napangiti nalang ako.
"COUZ WHERE'S MIKA----sorry sorry.." biglang bumukas ang pintuan pero bigla din itong nagsara. Tumawa nalang kami ni HonKo dahil kay Angel.
"Hindi man lang kumatok." bulong niya kaya napangiti nalang ako. "Tara na sa labas." yaya niya.
Hinawakan ko yung kaliwang kamay niya saka naglakad na papalabas ng kwarto.
"Hoy Couz, tama na yan." sabi ni HonKo kay angelic face kasi nagsasalita mag-isa. Hahaha, ganun ba talaga 'to?
"Sorry couz." sabi niya ulit na nahihiya.
"Wala yun ano ka ba. Teka, si Mikael ba yung hinahanap mo?" tanong ko
At yun, nagblush pa siya tapos tumingin kay HonKo. si HonKo naman umiling lang.
"Hmm, Jeff mag-uusap lang kami sandali ah" paalam ni HonKo sa'kin kaya tumango nalang ako.
Dumiretso sila sa kwarto ni Angel. Ano kayang pag-uusapan nila at anong kinalaman ni Mikael na naman?
Clarisse's POV
"Yiiiieeee, couz ah. What did just I saw earlier?" nang-aasar niyang saad habang tataas-bababa ang mga kila niya. "Any progress?" makulit niyang tanong ulit.
"Okay na kami." tipid kong saad. "Teka, where have you been? Sayang hindi mo tuloy naabutan si Mikael." dagdag ko.
"Hmm, how can I explain this to you couz, hmm couz.. I have a part time eh." mahina niyang saad
"What? Sino bang nagsabing magpart time ka? Pumunta ka dito para magbakasyon diba? Bat ka magtatrabaho?" dire-diretso kong tanong.
"Yeah but it's fine, just a part time model. I met a guy at the mall this morning and I think he's in a new business and he's also from Australia. We had a bit chitchat and he offered me to be his model of his new business." paliwanag naman niya kaya tumango nalang ako. Malaki naman na siya kaya na niya ang sarili niya.
"So where's Mikael?" tanong niya bigla. Wait, ano palang sasabihin ko?
"Couz you should know this." pauna ko, sasabihin ko na ba ang nalalaman ko?
"What is it?" naghihitay na nakangiting tanong niya
"Mikael has a-a-a ki-ki-girlfriend already." yan nalang muna siguro ang malaman niya.
"Don't worry couz you can find a better guy someday, you're pretty and kind. At yung totoong magmamahal sayo at mamahalin mo." sabi ko nalang saka naman siya tumango-tango.
"So how's guy you met at the mall, ayos ba siya? Baka naman rapist yun." biro ko
"No, he's kind and cute." sabi niya
"Really he's cute? So what's his name?" tanong ko dahil mukhang magkakabutihan ata sila ah.
"Hmm James? Ah no, Jasper, no I think it's Jay.. Ah it's start with letter 'J', I already forgot." sabi niya at nagtawanan lang kami.
"May gagawin ka ba bukas?" tanong ko at umiling lang siya bilang sagot.
"Do you wanna go somewhere? Ipapasyal kita." sabi ko at ngumiti naman siya ng napakalaki.
"Really?" hindi makapaniwala niyang tanong.
Ganyan ko kasi talaga siya itrato. Minsan cold, minsan naiinis dahil makulit siya pero kadalasan okay naman kami. Tinuturing ko nang kapatid 'yan kahit ganyan siya. lolz.
"Sure why not, so san mo gusto? Sa Beach, sa Mountain o sa Farm?" nakakalokong tanong ko
"I want to go to the Beach, I really miss the white sands in Australia." sabi niya
"Okay, pack your things couz because we'll be going to Beach House Resort tomorrow. Goodnight!" sabi ko nalang
"Yehey, thanks couz." sabi niya at niyakap pa ako.
"Matulog ka nalang pala bukas na tayo mag-aayos." sabi ko nalang tsaka lumabas na ako ang kwarto niya para pumunta sa room ko.
Nagulat nalang ako sa nadatnan ko sa kwarto ko. Si Jeff lang naman nakahiga sa kama ko. Nakapantulog na siya at mukhang alam ko na ang ginawa niya dito.
"What are you doing in my room?" bungad kong tanong sa kanya.
"Namiss kita HonKo patabi namang matulog." sabi niya at nagpuppy eyes pa. Ang cute naman ng asawa ko oh.
"Oo na." wala ng pakipot-kipot pang sagot ko. Duh! Sobrang miss ko din kaya ang asawa ko. "Pasalamat ka namiss din kita." ningiting bulong ko pa saka dumiretso sa wardrobe ko dahil maliligo muna ako.
"Yeeehy!" rinig ko namang pagdidiwang niya.
Naligo muna ako pero hindi ko na binasa yung buhok ko yung katawan lang, nagtoothbrush at naghilamos na din ako saka lumabas ng banyo. Nakangiti akong lumabas ng banyo at napawi ang mga ngiting 'yun ng makita kong tulog na ang asawa ko. Hindi man lang ako hinintay.
Kaya naman wala akong nagawa kung hindi humiga na din sa tabi niya saka tumalikod sa kanya. Pero nagulat nalang ako nang biglang siyang yumakap sa'kin.
"Goodnyt HonKo." sabi niya
"May work ka ba tomorrow?" tanong ko
"Yup, why?" tanong niya
"Ah wala, kasi pupunta kami ni Angel sa Beach House Resort. Baka gusto mong sumama kaso may trabaho ka naman." malungkot kong saad.
"Okay sasama ako sa inyo. Wala naman akong gagawan sa office eh I already done all my paper works." sabi niya habang pinapaharap niya ako sa kanya.
Ngayon nakaharap na ako sa kanya ay kinuha niya yung kanang kamay ko saka pinulupot sa tyan niya habang yung ulo ko naman pinaunan niya sa braso niya saka ulit ako niyakap ng isa niyang kamay.
"I really really miss you HonKo." sabi niya saka hinalikan ang noo ko.
"I miss you too." sabi ko din at pinikit na ang aking mga mata.
----
soshi_MYE
BINABASA MO ANG
Contract with my Pervert Fake Husband ✩COMPLETED✩
Romance♣Hanggang kontrata nalang ba sila? O mauuwi din sa totoong pagmamahalan?♣ -----