CPFH side-story [Married to a Model] (part 2) MicGel

8.9K 121 6
                                    

CPFH side-story [Married to a Model] (part 2)

ANGEL

Michael and I are going to the hospital today. My couz just gave birth to her first baby and I'm so excited to see my niece. Hihihi.

We brought some pizza and lasagna for the people there. Yup, because we just ate our lunch at Greenwich. So we planned to bring some foods for them too.

While we're on the way to the hospital, Shane Unnie, texted me to bring some foods and it was exactly because we take-out some. Shane unnie, Mikael and their baby are going to the hospital too.

And when we arrive there, we just saw each other at the parking lot so we plan to surprise and congratulate them.

"CONGRATULATIONS!!" we shouted in chorus when I open the door. And Jeff oppa saw our presents.

"Wow! Sakto, gutom na ako." Jeff oppa said

"Sino bang nagsabing para sa'yo 'to? Para kay Mommy Clarisse at kay baby to noh." Shane unnie said that everybody laughs. Hahaha, poor Jeff oppa.

"Don't worry pare may karinderya jan sa labas." Mikael oppa joke at him. It seems that Jeff oppa is so hungry. Hahaha, poor Jeff oppa.

"Just kidding Daddy Jeff. Okay let's eat, I'm hungry na din eh." Shane unnie said then they stand-up and get some foods.

"Ok, you just eat there guys, we just ate after we went here so I'll just carry baby girl for you so that you can both eat. What's her name?" I said and asked the name of their baby.

"Serrah Ashley, ok. Sabi mo eh. Dun nalang kayo sa sofa, careful huh." Jeff oppa said and he gave me Serrah, wow nice name.

I just nod and I went to sofa to sit with Michael. "Wait, she's just look like me." I said and smile widely.

"What? No way!" Jayson said. Hmmp, I just glared at him.

"Whatever Jayson, look at her lips babe." I said to Michael

"Yeah, a little bit." he agreed to me. See?

"You two should make your own baby na din." Shane unnie said that Michael and I turns in red.

Oh, gosh. I just remember what happened the other day. Oh my gosh!

MICHAEL

"You two should make your own baby na din." napalakas na sabi ni Miss Shane na ikinapula namin ni Angel. Kasi naman may isang pagkakamali na nangyari nung isang araw.

Lasing kami noon at walang kaalam-alam sa mga pinag gagawa namin. Oo may nangyari sa'min. Pagkatapos kasi nung malaking project namin sa company nila Jeff, nagyayaan ang mga staff na mag-bar, kaya napasubo kaming sumama. At alam naman nila na kami, pina-inom nila kami ng pina-inom at pagkatapos ay hindi na namin alam.

We just woke up in my bed and naked. And even Angel didn't know what happened and she's just freaking out and crying all day because we just saw a blood in my bed sheet. I just took her virginity without her knowing what happened yet I'm lucky to have her first. I even proposed to her yet she refused it. She said that she's not ready. Pero okay lang sa'kin yun, hihintayin ko siya hanggang maging handa siya.

At sabi naman nyang kalimutan nalang daw namin yun tsaka wag daw ako mag-alala kasi safe daw sya yung araw na yun. Nag-okay nalang ako, tinanong ko pa nga kung ibe-break na nya ako at lalayuan na. pero tinawanan nya lang ako.

Kaya yun, okay pa din kami. Hehe

Pagkatapos namin bumisita ay umuwi na kami, hinatid ko muna siya condo niya tsaka ako umuwi. Nung nagbukas ako ng twitter, facebook at instagram ko, nagulat at napamura nalang ako sa mga nakita ko.

'Are they dating or just having sex'

'Gumagawa lang ba sila ng mga issue nila?'

'Sila na diba? Okay lang yan'

'Kasal na ang susunod dyan'

Yan ang mga article na nabasa ko dahil sa pic namin ni Angel na magkasama sa bar at naghahalikan, pati papasok sa condo ko habang akbay-akbay ko siya. Even in the bed with her, sh*t. Sinong may gawa ne'to?

Tinawagan ko agad si Angel..

"Angel, babe—" hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil rinig ko na siyang umiiyak.

"Babe. What that? What will gonna happen to us?" sunod sunod niyang tanong.

"Okay, listen. We'll going to face this issue. Tomorrow, we get married." sabi ko ng seryoso.

Hindi siya nagsalita marahil ay nag-iisip niya.

"Okay!" sabi lang nya.

Okay daw. Okay? Papakasalan na nya ako?

Pagkatapos ng issue at usapan namin na yan.

Kinabukasan, kinasal nga kami. At nagpa-press din kami para okay na lahat.

At ngayon naghahanap kami ng safe na bahay. Yung walang mga paparazzi. At sakto may nahanap kaming maliit pero maganda na sa'min na bahay. Three bedrooms siya at malapit sa bahay nina Boss Jeff at pinsan niya.

Ngayon nandito na kami at pangalawang araw na namin 'to.

Minsan malungkot yung mukha niya, minsan tulala. Ano kayang iniisip niya.

"You okay?" tanong ko sa kanya habang nakaupo sya sa sofa kaya nakitabi lang ako.

Tumango lang siya. At ngumiti sa'kin kaya inakbayan ko siya at sinandal ko yung ulo niya sa balikat ko.

"You're not." seryoso kong sabi.

"It's just that, I can't believe what happened to me, to us. Look we're already married in a blink." sabi niya

"You don't like it? Didn't you?" malungkot na tanong ko, alam ko naman kasing hindi pa siya handa eh. Pero pinilit ko lang siya dahil sa issue na yun.

"NO! Ofcourse. I'm happy because we're married. It's just that I'm not ready for being a wife." nahihiyang sabi niya.

Napangiti ako at tumawa sa sinabi niya.

"Why are you laughing?" tanong niya saka umalis sa pagka-akbay ko at umupo ng maayos.

"Hindi naman kita rereypin gabi-gabi ah. Kung hindi ka pa ready sa ganung bagay hindi naman kita pipilitin eh." sabi ko nalang

Kumunot yung noo niya sa sinabi ko at pinalo ako sa balikat.

"It's not that thing. Ugh!" sabi niya at pinalo ulit ako sa braso.

"Then what?" takang tanong ko.

"It's just you know, I don't know how to cook. I don't know how to wash clothes." malungkot niyang sabi

Niyakap ko lang siya at sinabing "Hindi naman kita pinakasalan para taga-luto at taga-laba ko eh. I love you and that's all. If you want I'm gonna be your cook every day, it's okay, as long as you're in my side, in my life." sabi ko at hinalikan siya sa lips, nagrespond naman sya.

Nang biglang, 'groooo' yung tyan niya yan.

"Hahahaha, you're hungry right?" tawang-tawa akong sabi. Tumango naman siya na nahihiya.

"Tara na nga, tuturuan pa kitang magluto." sabi ko at hinila siya papuntang kitchen.

Sa lahat ng bagay may sulosyon pero hindi ang pagpapakasal, pero yun ang naisip ko eh. Mahal ko kasi siya at hindi ko kayang nakikitang nasasaktan at umiiyak siya. Kaya naman yun ang naisip ko.

Ngayon, bukas at hanggang pagtanda namin, kami pa rin at ako ang nagsasabi niyan. May forever!

The end

Contract with my Pervert Fake Husband ✩COMPLETED✩Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon