[A/N: There are deleted parts in here. If you want to read the uncut version then you have to go to my works. It was posted on BS Chapters. But it's only visible for the followers.]
Humihingal kaming pareho pagkatapos. Pabagsak siyang humiga sa tabi ko habang hinahabol pa rin ang kanyang hininga.
Lumipas ang ilang sandali ay wala pa rin nagsasalita sa amin. Parehong nakikibagay sa sitwasyon. Tumagilid ako ng higa para umiwas ng tingin. Mahigpit naman niya akong niyakap mula sa aking likod.
"How?" tanong nito habang hinahalik-halikan ang aking balikat.
"I found him in front of my house when he's still a baby." pagtatapat ko.
"No. That's not my question. How come you remain a virgin despite of having boyfriends in the past?" paglilinaw nito. Hindi man lang siya nagulat sa rebelasyon ko?
"What kind of question is that?" irita kong tugon.
Anong akala niya sa akin? Basta basta na lang ibinibigay ang aking katawan sa kasintahan? 'Di ba talaga siya nag-iisip? Naging kami rin naman pero kahit kailan ay hindi ko pinayagang lumapas kami sa halik.
"Don't get me wrong. I'm just wondering how your exes resist someone hot like you. Though, I'm glad I am your first and I assure you, I will be the last because I'm gonna marry you soon."
Pumihit ako paharap sa kanya at sinalubong ang kanyang tingin.
"Ram—"
"Don't argue with me.I am just doing the right thing. You love me. Don't you ever deny it because I won't believe you. You won't give up your virginity if you don't love me. You are a woman with high moral." putol nito.
"You're right. I still love you despite of everything that has happened." pag-amin ko.
"But I want to tell you something." dagdag ko.
"What is it?"
"Prince is my adopted son."
"Obviously, he's not yours." pilosopong sagot nito.
"Patapusin mo muna ako." irita kong bwelta.
"I'm sorry. Go ahead." paubaya nito. Pagkatapos ay dinampihan ako ng halik sa noo. Nagpakawala ako ng malalim na hininga bago nagsimulang magkwento.
Isang araw paglabas ko ng gate ay nagulat ako nang may sanggol sa tapat ng gate. Kung hindi ako nagkakamali ay tatlong buwan pa lang ang bata. Nang kunin ko ang bata na nasa baby car seat ay napansin kong may nakaipit na note. Binasa ko ito.
PLEASE TAKE CARE OF MY BABY.
Tinawagan ko agad si Lester dahil hindi ko alam ang gagawin. Hindi ko pwede kunin ng basta-basta ang bata dahil baka may iba palang naghahanap sa kanya at makasuhan ako ng kidnaping. Ilang araw namin siyang inalagaan nagbabakasaling babalikan siya ng sino mang nag-iwan sa kanya. Nagtaka ako nang mga sumunod na araw ay may nang-iiwan ng gatas at pagkain ng bata sa tapat ng gate. Ang suhestiyon ni Lester ay ampunin na lang namin ang bata sa legal na paraan. Tutal ay tila sinadyang iwan ang bata sa akin.
"Then, what do you wanna tell me?" tanong nito pagkatapos.
"The reason why Lester and I broke up."
"And what is that?" tanong niyang muli. Nagpakawala ako ng isang malalim na buntong-hininga.
"While he's in Canada I found out that the father of my son in his birth certificate is you." pagtatapat ko.
"Paano nangyari 'yon?" nagtatakang tanong nito. Ngunit ang hindi ko maintindihan ay parang hindi man lang siya nagulat.
"Hindi ka galit?"
BINABASA MO ANG
Surrender Your Heart (Hidden Agenda)
RomanceShe has a gigantic hatred towards him. She made a huge mistake in the past because she trusted him. He shattered her heart into pieces by breaking his own promise. She was able to cope up through the years. Until one day, she was stunned to see him...