Chapter 5

8.5K 195 5
                                    

Ramiel's POV

Gusto ko pa sana makausap si Princess para malaman ang lahat ng nangyari ngunit wala akong magagawa kundi hayaan siyang makaalis. I could wait anyway, till her last subject. Pagkaalis nila ay tinanong ko agad kay Trish ang nangyari. I clenched my hand after I heard what happened. But of course that's not the whole story. And that's what I intend to know.

"I should go." I said before I turned my back.

"Saan ka pupunta, brad? Iiwan mo kami dito?" Trevor asked. I stopped and face them.

"''Wag ka nang umarte. Alam kong kanina mo pa gusto masolo si Trish. Just a reminder, brad...Don't knock her up or else you're dead." I said and then I looked at Trishia and winked at her. I said that just to see their reaction. Hindi nga ako nagkamali ng akala. Her cheeks flushed with embarrassment.

"Why? Are you going kill me?" nakangising tanong ni Trevor.

"Nah! Pipila pa ako. Tiyak na marami ang hu-hunting sayo kapag nagkataon." I chuckled.

"I'm willing to die just to prove my love for her." madamdaming wika nito habang nakatingin sa kanyang nobya. She smiled sweetly back at him. I could say that she's really into him.

"Corny mo. Maiwan ko na nga kayo." umiiling na wika ko bago tumalikod. Trishia giggled.

"Saan ka nga pupunta?"

"May aayusin lang ako." seryosong sagot ko nang hindi siya nililingon at pagkatapos ay lumabas na ng locker room palabas ng gymn.

As soon as I fix this the better. Hindi ko inakalang aabot sa ganito ang lahat. Bago pa man magsimula ang second semester ay pinlano ko nang makipaghiwalay kay Marge. I can't stand her possessiveness. Nasasakal na ako sa kanya.

I decided to talk to her and I know where to find her. I just can't allow her to hurt anybody. Sumosobra na siya. Akala ko'y lilipas din 'to at magsasawa din siya. Pinakiusapan ko ang mga kaibigan ko na bantayan pansamantala si Princess dahil alam kong siya ang pag-iinitan nito sa pagkikipaghiwalay ko sa kanya.

And Princess is just another pain in the ass. She's so stubborn. She doesn't want protection. She's fiercer than I thought she was. The first time I saw her, I couldn't explain the attraction I felt for her. What I really admire about her is how she handle herself in every situation. She seems to be an independent woman.

But there's this one thing I'm eager to know...The reason why I see sadness whenever I look into her eyes. I notice, even when she's smiling or mad. Is it just her way to hide a pain? What possibly the reason behind those sad eyes?

Pagdating sa ikalawang palapag ay kumaliwa ako papunta sa isang partikular na silid. Sumilip ako mula sa labas malapit sa may pinto. Nang makita ko ang hinahanap ko ay tuloy-tuloy akong pumasok sa loob ng classroom. Hindi niya ako napansin dahil nakatalikod siya at kausap ang kanyang dalawang kaibigan. Great! Hitting two birds with one stone. Nang marinig nila ang ilang impit na tili ng ilang mga babae ay noon lang nila napansin ang paglapit ko. Nanlaki ang mga mata ni Margie na para bang hindi makapaniwala. Huminto ako sa tapat niya. I leaned my hands on both sides of her armchair. I looked at her in the eyes.

"Lets talk." I said in a commanding voice. She smiled sweetly

"Sure, babe." tugon nito sabay hawak sa magkabilang pisngi ko. Hinawakan ko ang mga kamay niya at pabagsak na ibinaba sa armchair.

"Get the fuck out of this room, now!" I heard some gasp from her classmates. She was stunned. She didn't expect my outburst.

"S-sorry, babe. I-I can't. Parating na ang Prof namin. Dito na lang. Ano ba pag-uusapan natin?" kinakabahang wika nito. Good! I want her to get scared.

Surrender Your Heart (Hidden Agenda)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon