Chapter 5: I can be a bitch

1.6K 31 14
                                    

sa kanya ko dinidedicate ang chapter na'to because she's the one who made the cover photo of this story at sa T.A.N.GA.  thank you amber ^_^

sana magustuhan nyo.

vote if you like this chapter.

feel free to click the folow button kung gusto nyo akong e-follow

writer: myscarletletters

_____________________________________________

Chapter 5: I can be a bitch

[MIKO’S POV]

“I want an annulment”

Pagkadinig ko nun parang binagsakan ako ng langit at lupa kaya lumuwag ang pagkakayakap ko kay Unice at dali-dali nyang inalis ang pagkakayakap ko sa kanya.

 I felt that the world I’m living is  going to crumble after hearing those simple words.

Simple words that could break my heart in millions of pieces.

I’ve never dreamt that our relationship will come to this point, to the point  that she will demands an annulment.

I know that I’ve did a wrong move by slapping her enfront of  of those people. Pero ginawa ko yun para matauhan na sya at para magising sa katutuhanang hindi lahat ng tao pwede nyang pagsungitan at awayin.

“don’t worry kahit singko wala akong kukunin sayo”

i felt guity when i heard her voice broke.

Hindi ako makakilos sa kinatatayuan ko dahil sa mga naririnig kong mga salita.

Hindi ko inaasahan na dahil sa sampal na yun, yon ung magiging rason nang hiwalayan naming ni Unice.

F*CK!!!! Bat ba kasi always nakikipagkita sa akin si Joanne!!!

Ayan tuloy nag-aaway na kami ng asawa ko.

Peste rin kasi ang tatay ni Joanne!!

Pinagpipilitan sa akin ang anak nya !! pinagpipilitan nya sa akin si Joanne na kahit alam nyang kasal na ako.!!!!

F*CK!! I HATE THAT OLD BASTARD!

Now look, masisira pa ang pinapangarap kong buhay na makasama ang nag-iisang mahal ko sa buhay.

Masisira pa ang pinapangarap kong makasama si Unice habang buhay.

Hindi ko rin kasi pwedeng baliwalain ang mga offer ni Joanne na date.

Eh kasi hindi mag-iinvest sa kompanya ng tatay nya kung hindi ko raw mapaligaya ang anak nya.

Binablack mail pa ako ng matandang yun!!!

Ex ko si Joanne and she will always be my past.

What’s important now is the present.

Unice is the only lady in my life.

She’s the only one who's  occupying my heart!

Pero the woman that I want to treasure is running away from me.

I cannot blame her for acting like that,

I’m the one to be blamed kung bakit nagkakagayan si Unice.

Kahit sabihing purely business lang ang aking intention sa date na yun hindi pa rin maiiwasan na tawagin yong date.

 At para sa akin ang date ay para sa dalawang taong nagmamahalan.

That’s my understanding of the word “DATE”

Binuksan  ni Unice ang pintuan at papaalis na kaya dali-dali akong sumunod sa kanya.

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon