Newly Wed...

79.6K 1.3K 46
                                    


DIANNE___

Kala ko ang kasal ko parang fairytale na lalakad ako sa red carpet at nagaantay ang Prince charming ko sa dambana. Lahat ng iyon ay illusion lang dahil di pari ang magkakasal samin kundi judge.
Kala ko sa hukuman lang sila makikita na may hawak na turnilyo tapos pinupukpok ang kahoy na walang pako, mali pala ako.

Nagpalitan kami ng I do's at sing-sing para simbolo na kasal na nga kami.
Matapos kaming ikasal nagpirmahan ng marriage certificate at


tadan_____


done na.

As in ganon lang nangyari.



Si Lolo Fons, Franco, Tita marta, Mary, Jun at Pauline ang witnesses namin.

Sina mama, papa at mga kapatid ko ay di ko muna sinabihan ng tungkol dito dahil baka atakihin yun sa puso kapag nalamang ikinasal na ako sa taong kakikilala ko lang.

Kayo ba ano magiging reaksyon niyo pagganon?

Mhmm?!

Maging si Vincent din ata ay ganon din dahil si lolo Fons lang at Franco kasama niya.

Parang kapos sa pera itong napangasawa ko dahil sa muninsipyo lang kami ikinasal.

Ferness naman, gwapo siya ngayon ah?! Napakalinis niyang tingnan. naka suot siya ng itim na tuxedo na all in black pa, Pambihirang lalaki to kala mo magaattend ng libingin at di kasal. Siguro may hinanakit lang talaga sakin. Tsk!

Kumain kami sa sikat na restaurant after ng kasal Para daw i celebrate ang kasal namin.

Matapos ang lahat hinatid na ni Franco si Pauline bolontaryo niyang itinaas ang kamay para daw magkakilala pa sila, I think type ni Franco si Pau, di naman nagpakipot ang best friend ko dahil crush niya ata si Franco. Gusto na yatang sumunod sa yapak ko ang best friend kong childish.

Si Tita marta, Mary at Jun-jun naman ay si Lolo Fons na ang naghatid sa kanila. Kaya ito kami ni Vincent magkasama sa kanyang Limousine na sasakyan na kulay itim, kanina kasi noong papunta sa Court puting Limo sinakyan namin. Awkward dahil tahimik kami pareho pero siya na bumasag sa katahimikan namin.

"Are you ready?"

"Ready saan?"

"Honeymoon."

"HA??? Anong honeymoon sinasabi mo dyan?
Aba di pa pwede yun no? Sisipain ko yang pilay mo."

"Bakit hindi? Asawa na kita kaya honeymoon na kasunod ng kasal."

Napalunok ako, seryoso ba siya? Ansama talaga ng pilay na ito... manyak na mapangasar pa.

"Napaka manyak mo talaga, bata pa tayo para magkaanak manyak, manyak...! " sabay hampas ng kanyang balikat

Pinagpapalo ko siya at hinahampas. Iwas naman siya ng iwas. Tapos tumatawa pa...Argh!

"Owtch! Its hurt Wife.ha ha ha Nanananching kana eh! Di naman baby agad gagawin natin." Smirk

Anong ibig niyang sabihin? Ano ba gagawin namin? Whaaa!!! Para nakong kamatis na hinog sa kapulahan.

"Pwede ba Vincent kyle wag mo akong bubwesitin. Kainis ka..."

VINCENT___

Sarap niyang asarin dahil nagbablush siya, I'm just teasing her at mukhang effective nga naman. I'm enjoying this convo

Habang nasa byahe ay nakatulog na si Dianne kaya pahirapan ang pagbuhat sa kanya nito. Pero di ko magagawa dahil pilay pala ako ngayon. Sa sobrang traffic kaya siya nakatulog.

MY HUSBAND IS A SECRET BILLIONAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon