Rules

83.7K 1.4K 32
                                    

DIANNE__

Nakalaya na ang pinsan ko, ewan kong pano pero buhay pa daw ang anak ng mayor. Kalain mo, masamang damo nga siya. kunwari lang patay para maikulong ang pinsan ko at magmakaawa si tita para palayain si Mary kaso may kapalit naman.

Tama nga hinala ko na nagpanggap na patay in purpose lang ang mukhang pig na yun. Kala nila mauutakan nila kami, buti na lang at natulungan kami ni Vincent tungkol sa pera pangpyansa kay Mary at pati attorney siya narin nagprovide para kay Mary.

Imagine sikat na Lawyer pa ang kinuha ni Vincent, mukhang milyunaryo tong si Mr. Montague kung magwaldas ng pera dahon lang ang peg. San kaya niya tinanim? Ng makapitas ako, chars!

"Thanks pala sa lahat Mr. Montague,"

"Wala yun. Just don't forget about our deals."

Sus! Wala yun daw, ano yun donation lang niya?

Oo nga pala may kanya kanya kaming ayaw at gusto dahil nagdeal kami na parang ewan lang ang peg. Gusto niyo bang malaman ang deal namin sa kontrata?
Nako ka nosebleed yung sa kanya puro English ako naman taglish. Hehehe

"Contract for everything in purpose"

Pamagat ng kontrata namin yan, wag niyo ng itanong kung bakit ganyan ang tittle dahil maging ako di ko din alam. Hehehe

1. You need to obey me anytime anywhere
.
2. We share bedroom and bed.

3. I'm the BOSS not you.

4. Be loyal to me, and if not you'll be punish.

5. I'll do what everything I want.

Sa kanya yang rules nayan, eto naman ang sakin na opposite ng sa kanya;

1. Susunod ako kapag tama at gusto ko.

2. Iisa tayo ng kwarto pero ang kama ay lalagyan ng unan sa gitna.

3. Walang physical contact. Hawak kamay pwede pa pero touching to much skin is forbidden kundi hahampasin at palo aabutin mo.

4. Wag kang mangangaliwa kundi maghihiwalay tayo.

5. Magaaral muna ako para makapagtapos at wag monang magkababy.

Yan ang mga rules ko, tawa ng tawa si lolo fons sa panghuli dahil di naman magagawa daw ni Vincent dahil pilay ito. Pahiya ako dun.
Nga naman, pero mabuti na ang advance diba?

Malay natin ba? Maakit ako sa pogi niyang mukha... erase 3x!

Hanggang lima lang daw dapat ang rules, madami pa sana kaso wala na ata siyang balak dagdagan. Pagiisipan mona daw niya kung dadagdagan o hindi na dahil siya ang boss. May pirma kami sa bawat papel ng aming kontrata.

Tapos nung meeting namin ay umuwi mona ako para tingnan ang sitwasyon sa bahay.

Base sa sinabi niya "isang snap lang daw niya yun."

Ano siya? My powers? Pfftt...

___________________

Matapos ang lahat
Pumunta na ako sa school para kunin ang mga papers ko dahil magtatransfer na daw ako ng school sabi ni Vincent. Ayoko sana kaso nakakahiya dahil siya ng nagmamagandang loob ako pang pakipot. Nasabahay din yun ngayon at iniintriga nina tita, sana nga dimakapasa yun sa mga tigre kong tita at pinsan. HAHAHA!

"My loves, bat ngayon ka lang? At anong ginagawa mo dito sa Registrars office?"

"Kukunin ko lang ang mga credentials ko my loves, dahil magtatransferred out na ako ng school."☹️

MY HUSBAND IS A SECRET BILLIONAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon