this chapter is dedicated to Simpleng_GurlHere we go ...
DIANNE__
After ng mahabang araw sa Public school na natoka samin. Ay pauwi na ako ng bahay.
Syempre kasama ang mga security kong maskulado pa kaysa kay Johnny Bravo.Kala mo isa akong prinsesa na dapat protektahan sa mga paparazzi.
Halos di makita ang katawan ko kung pinapaligiran nila ako. Grabe itong hirap na dinanas nila sa paggigym makuha lang ang perfect shape nila ngayon.
Unfortunately, mga mute sila, bakit? Dahil di sila nagsasalita. Kahit magtanong ako wala silang sinasabi. Siguro utos din ni Vincent na wag magsalita.
Grabe siya, daming bawal. Strikto pa. Tss
Isa lang ang nakakuha ng attention nila, ng may batang bumato sakin. I mean di naman ako natamaan ang isa sa kanila ang tinamaan ng bola ng di ata sinasadya ng mga batang naglalaro.
Halos makaihi sa kanyang uniform ang bata ng kukunin na ang bola. Buti di ako natameme sa nangyari at napigilan ang mga bantay ko na salakayin ang walang muwang na bata.
Grabe sila, active na active pagdating sakin. Parang kahit bala sasaluhin nila para sakin.
Katouch yun actually, pero ayoko naman mamatay sila dahil sakin.
Halos mga ilang minuto din akong nakaupo sa sasakyan, bagot na bagot ako at gusto ng magpahinga. Malapit na kami sa mansion ng may biglang humarang samin.
Agad akong kinabahan, parang feeling ko ay nangyari na ito sa mga palabas sa T.V
Ang sunod na nangyari ay may lalaking bumaba at may dalang baril.
Gosh! Nakatutuk samin ito. Its my turn na ata na makakaihi sa pants ko.
Oo matapang ako kung mano mano ang labanan, hindi yung baril sa kanya sakin wala.
Unfair kaya yun no.Biglang nakapagsalita ang isa kong secu, can you imagine? Mute sila diba?
At ang narinig ko lang Nagmura siya te... first word niya na narinig ko at agad niya pinihit ang manebela pabalik kung saan kami nanggaling. At sunod sunod na ang putok na naririnig ko.
Buti na lang bullet proof ang sasakyan namin. Dahil kong hindi, malamang basag na ito.Parang action movie ang dating ng pangyayari. Halos pigil ang paghinga ko,
Ito na ba ang katapusan ko?
Mamamatay na ba ako?
Napalingon ako sa likod at meron parin humahabol samin, kanina isa lang ang humarang at ngayon mga tatlong sasakyan na ang nakasunod.
Binuksan ni kuyang bembol ang bintana ng kotse at nagpaputok. Pero san nanggaling ang baril?
Wala naman silang dala noong nasa school kami.
Bigla akong napamura ng gaya ni mang bembol ngayon dahil sa tama ng bala sa balikat niya.
Ayan napapala ng magaala action star. Doon ko lang na realized na malala pala ang sitwasyon namin.Agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan ang isang tao na pwede kong hingan ng tulong
VINCENT__
"What the hell! Where are you wife?"
Di ako mapakali sa loob ng sasakyan, matapos ang encounter namin kina Mr. Suwares ay nakatakas ang kanyang pamangkin na tinuturing kanang kamay niya.
BINABASA MO ANG
MY HUSBAND IS A SECRET BILLIONAIRE
Ficción GeneralCOMPLETED✔ ✨book 1✨ #18 in Romance aa of 03-11-2019 #2 in adventure as of 02-17-2019 #19 in General fiction as of 07-22-2017 #17 in General Fiction as of 08-04-2017 #12 in comedy as of 12-16-2018 #15 in fiction as of Jan. 30, 2019 #5 in adventure...