"Are you ready?"
I heaved out a deep breath, and took a quick glance at my reflection on the mirror. I saw his reflection as well. He was silently standing behind me, with his hands on top of my shoulders. He was massaging them in circular motions.
Nakita ata niya ang kaba at hesitation sa mukha ko kaya binigyan niya ako ng mumunting halik sa shoulders ko. I tipped my head on the side to give him more access to my neck. He began to trail kisses on it habang nilipat niya ang kanyang mga kamay sa bewang ko. In a split second, he already has his arms around my waist.
Ly: K-Kief...
He looked up at our reflection and smiled before leaning his chin on my shoulders. Nakatitig lang siya sa mga mata ko through the mirror. I stared back at him as well desperately trying to read what he was thinking of. But all I could see was softness. I touched his hands, which were now on top of the knot of my bathrobe, and squeezed them.
Kief: So what exactly are you worried of?
Ly: I'm just afraid, babe. Ewan ko bakit. Siguro nag-aalala lang ako sa atin after it. Baka makaapekto ito sa relasyon natin.
He gave me feather kisses again on my neck all the way to my earlobe before biting it. Napangiti ako kasi nakakakiliti. But nevertheless, hindi ako umilag. Wala e, ang sarap sa pakiramdam.
Kief: Babe, whatever happens, andito lang ako para sa iyo. Don't think of the uncertainties. Just think about who's gonna be there for you amidst the circumstances – and that's me. Whatever happens, solid tayo.
Kinalas ko ang mga kamay niya na nakapulupot sa akin na ikinabigla niya. I turned to face him and cupped his face. His gaze bore into my eyes, wondering what I was gonna do next. I gave him a slight peck on the lips, before sighing.
Kief: Takot ka pa rin ba?
I nodded. He held my hands which were on his cheeks, brought them to his lips, and kissed my knuckles.
Kief: Alam mo, hindi ko alam paano papawiin yang mga inhibitions mo. Kasi ako rin naman, natatakot kung ano mang maging kinalabasan nito. Alam mo saan lang ako sigurado?
Tinignan ko ang mga mata niya, at hindi ang takot na Alyssa ang nakikita ko doon. Bagkus ang isang masaya at nakangiting Alyssa ang ibinabandera ng mga ito. Ganito siguro ang epekto ni Kiefer sa akin. Pinapasaya niya ako. Binibigyan niya akong pag-asa. Sana lang talaga Papa God, pang forever na ito. I wouldn't ask for anything more. Pero alam ko namang malayo pa iyon kaya one step at a time lang muna.
Ly: Saan?
Kief: Sa pagmamahal ko sa 'yo. I love you, Ly. You have taken me to the best rollercoaster ride of my life. You pushed me through limits I never thought was possible. Ikaw lang, Alyssa. Ikaw lang ang nagparamdam sa akin kung gaano kasayang magmahal. Sayo rin lang ako nasaktan ng sobra na binaliwala ko lang kasi mas importante sa akin ang mahalin ka, ang makita kang masaya. I never want to lose you, Ly. Lalo na ngayon na alam ko na kung gaano kalaki ang mawawala sa akin pag nangyari iyon. I'm committed to keeping you in my life. And I hope you are, too.
Hindi ko namalayang may mga butil na pala ng luhang dumadalusdos sa mga pisngi ko. Wala lang. Natouch lang ako sa mga pinagsasabi niya kasi napatunayan ko sa sarili ko na ngayon sigurado na akong mahal niya nga akong talaga. Na hindi lamang ito pakulo. Hindi na ito panaginip. Talagang akin na siya at wala na siyang kawala pa.
He kissed my tears away. Without saying anything back, I let him know how much I love him as well. Unti-unti kong inilapit ang mga labi ko sa mga labi niya upang mahagkan siya. At nang sa wakas ay nagkalapat na ang mga ito, sumabog na ang walang humpay na saya sa sistema ko. Banayad na halik ang unang pinagsaluhan namin, pero maya maya pay unti-unti na rin itong naging mapusok. Sinasabayan ko lang siya. Siguro kahit sa mga halik man lang, maramdaman niyang mahal na mahal na mahal ko siya. Sinapo niya ang pang-upo ko at bahagya akong kinarga para makaupo ako ng maayos sa taas ng dresser habang hindi kami bumibitiw sa paghahalikan. He was giving me sensations I never could fathom. Bago sa akin ang mga sensansyong ito, pero nagpadala na rin lang ako. Si Kiefer to e. Ang taong handa kong pag-alayan ng buhay ko.