Vẫn còn sớm nên vườn thực vật khá tĩnh lặng, không một bóng người. Lấy tài liệu mà Louis đã đưa cho cô để làm căn cứ, Seo Young bắt đầu so sánh địa điểm được đánh dấu trên bản đồ với vị trí cô đang đứng. Cô ngoảnh đầu nhìn quanh quẩn.
Nếu chỉ ở nhà để thu nhập tài liệu thì chắc chắn sẽ có nhiều hạn chế nên Seo Young quyết tâm trực tiếp đi đến tận những nơi mà Louis đã đánh dấu sẵn. Đã mấy ngày nay cô đi tìm kiếm khắp nơi. Nội thành Seoul đều đã đi hết nên lần này cô đi xe bus về vùng quê.
"Có vẻ là ngày thường nên chẳng có mấy người."
Vườn thực vật nơi Seo Young đang đứng cách Seoul 5 tiếng đi xe bus. Gần đây, tội phạm Ma cà rồng hoành hành chủ yếu ở Seoul nên ở các địa phương khác, số trường học phải tạm nghỉ không nhiều. Dù trường học vẫn đóng cửa nhưng liệu có ai tìm tới vườn thực vật ở nơi thung lũng hẻo lánh này.
Seo Young cố hình dung về khung cảnh những đứa trẻ đang nô đùa và làm bạn với thiên nhiên tại khu vườn này nhưng nghĩ mãi chẳng ra hình thù gì nên cô chỉ cười và khẽ lắc đầu.
Khịt...!
"Ken, để người khác thấy là không được đâu nhé!"
Có vẻ không quá khi nói Ken là ma sói. Nghe vậy, đôi chân nhỏ nhắn thò ra ngoài bộ lông mượt vội chuyển động và nhanh như cắt nhảy vào lùm cây gần đó. Nhìn bộ dạng đó của Ken, Seo Young bật cười và không quên nhắc Ken phải chú ý, rồi cô lại vội vàng rảo bước để thực hiện nhiệm vụ quan trọng của mình.
Vườn thực vật này rộng hơn cô nghĩ. Mặc dù đã đi một hồi lâu, Seo Young tiu nghỉu nhận ra rằng cô đi chưa được nửa khu vườn. Cô hít một hơi thật sâu, thở dài và khẽ tự nhủ.
"Đẻ xem hết khu này chắc phải mất một lúc lâu."
Nhưng đâu phải cứ thở dài thì sẽ có người thay cô khảo sát nơi này.
"Trước mắt mình không được thở dài nữa mà phải tích cực làm việc thôi."
Seo Young vừa bước đi vừa đọc tỉ mỉ từng thông tin giải thích về các loại cây và hoa. Trong khu vườn này, ngoài những loài đã biết, còn có rất nhiều loài cây cỏ lần đầu tiên cô nhìn thấy. Seo Young bối rối, không biết loài nào là hoa Ma cà rồng nên chỉ cần loại cây cỏ có công dụng chữa bệnh cô đều ghi lại. Và cứ thế cuốn sổ tay của Seo Young đã dày đặc đủ tên của các loại cây cỏ đến mức chính cô cũng không thể nhớ hết.
"Híc... Mình ghi nhiều quá rồi."
Seo Young lại thở dài và tổng hợp lại nội dung cô đã ghi chú. Trong giây lát, không cảm nhận thấy bóng dáng Ken quanh mình, cô vội nhìn lại phía sau. Không biết có phải do lùm cây um tùm che khuất hay do cô đã đi quá sâu vào trong khu vườn mà chẳng nhìn thấy lối vào đâu nữa.
"Mình phải quay ra thôi."
Soạt!
Lỡ để lạc mất Ken thì sẽ lớn chuyện, Seo Young quay lại phía sau. Định nhất chân bước thì dường như có gì đó sượt qua chân. Thứ vừa trườn qua chân nhột nhột giống như một con rắn khiến Seo Young đứng lặn người như hóa đá. Thật nguy hiểm nếu đó là một con rắn độc, người vẫn cứng đơ vì sợ hãi, Seo Young thận trọng đảo mắt nhìn quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma cà rồng và Em
VampirosCuốn tiểu thuyết mô tả sinh động hợp đồng tử giữa một thiếu niên Ma cà rồng lần đầu tiên xuất hiện ở thế giới con người sau 500 năm dài và cô học sinh cấp 3 Seo Young ngây thơ, trong sáng. Người thiếu niên Ma cà rồng nhỏ nhắn buộc phải xuất hiện ở t...