Chương 6: Trái tim xao động. (2)

165 4 0
                                    

Đêm khuya, khi trăng đã lên cao, thời khắc người người đang chìm vào giấc ngủ nhưng ánh đèn ở biệt thự vẫn chiếu sáng. Louis có thể dễ dàng nhìn rõ mọi thứ trong bóng tối nhưng vì lo cho một người bình thường là Seo Young, cậu vẫn để đèn sáng trưng.

"Thế này được rồi."

Ngồi trên ghế sofa, Louis vừa xem những tập tài liệu Akan đem đến, vừa nghe báo cáo. Tài liệu thu thập càng nhiều, bức tường Ashwel dường như càng vững chãi khiến cậu không biết sẽ phải làm sao để phá vỡ nó. Vấn đề lớn nhất ở đây là tài liệu về Hiệp hội Half mà Ashwel bắt tay vẫn còn thiếu nhiều, do đó cậu vẫn chưa thể đề ra đối sách ứng phó.

'Rốt cuộc phải bắt đầu từ đâu đây?'

Càng nghĩ lại càng đau đầu nên Louis ôm đầu lắc qua lắc lại. Bỗng cảm thấy có cái gì đó vừa chạm vào má mình, cậu quay sang thì thấy Seo Young đứng đó và chìa ra một cốc sữa.

"Cậu uống sữa nhé?"

"Tiểu thư Seo Young, Ma cà rồng không ăn thức ăn của con người..."

Akan bước tới định nói gì đó nhưng Louis đã giơ tay ngăn cản.

"Được rồi."

"Thưa chủ nhân..."

Akan ngạc nhiên nhìn Louis cầm lấy cốc sữa từ tay Seo Young. Bình thường, Ma cà rồng là loài rất ghét đồ ăn của con người. Không hẳn là không bao giờ đụng đến nhưng trừ một số Ma cà rồng đặc biệt thì hiếm có Ma cà rồng nào lại thích đồ ăn của con người. Trong suốt thời gian đi theo Louis, hình như đây là lần đầu tiên Akan thấy Louis ăn thức ăn của con người sau 300 năm.

"Lui đi!"

Dường như khó chịu vì Akan cứ nhìn mình chằm chằm, Louis hất tay ra lệnh cho lui. Tuy còn có việc muốn hỏi Louis nhưng theo lệnh chủ nhân, Akan cúi đầu lui lại và biến mất vào bóng tối.

"Chuyện gì thế?"

"Không có gì."

Seo Young thắc mắc về hành động kì lạ của Akan nhưng Louis tiếp tục xem xét tài liệu như không có gì xảy ra. Cô bèn ngồi xuống cạnh cậu và liếc nhìn tập tài liệu.

"Ma cà rồng?"

Seo Young chỉ tay vào tập tài liệu và cất tiếng hỏi nhưng Louis chỉ gật đầu, mắt vẫn không rời khỏi đống giấy tờ. Nhìn cậu tập trung đọc tài liệu dù đã khuya lắm rồi, cô bỗng muốn làm gì đó cho Louis và nhấc một tập tài liệu bên cạnh lên đọc chăm chú.

'Chuyện ấy là việc gì nhỉ?'

Tuy đã xem đi xem lại nhưng vì có quá nhiều thuật ngữ khó hiểu, cô hầu như không đọc được là bao. Trong tài liệu này, cụm từ "chuyện ấy" xuất hiện lặp đi lặp lại mấy lần, nếu cô không biết nó ám chỉ điều gì thì có lẽ cũng chẳng thể giúp gì được cho cậu.

'Hay là hỏi cậu ta nhỉ?'

Seo Young liếc sang nhìn Louis, băn khoăn không biết có nên hỏi hay không. Trong khi cô vẫn đang lưỡng lự thì Louis chợt lên tiếng.

"Cô muốn nói gì thì cứ nói."

"À, ha ha..."

Seo Young cười gượng gạo trước câu nói của Louis. Cô chỉ đang nhìn trộm cậu thôi mà dường như cậu đã nhìn thấu tâm can cô. Đã đến nước này rồi, cô nên hỏi thẳng thì tốt hơn. Seo Young cất giọng.

Ma cà rồng và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ