Chương 7: Hé lộ diện mạo thật của bông hoa. (1)

327 11 4
                                    

Cửa đột ngột kêu "rầm" và mở toang, đang cặm cụi xếp sách lên giá, Jack giật mình làm rơi những cuốn sách đang cầm xuống sàn. Ông ló đầu qua khe giữa kệ sách xem kẻ nào không có chút lịch sự mà mở cửa một cách thô lỗ đến vậy. Nhìn thấy thủ phạm, ông nhíu mày.

"Thằng nhóc này không biết gõ cửa là gì à? Ai dạy dỗ cậu vô phép tắt như vậy?"

Chẳng để tâm tới cơn bực tức của Jack, Louis đi về phía sofa trong góc phòng và ngồi phịch xuống. Chứng kiến hành động thản nhiên ấy, Jack câu mày, chậc lưỡi.

"Bây giờ còn không chịu đóng cửa lại à?"

Tuy không hài lòng về cách cư xử của Lousi nhưng nếu cứ bới móc thì sẽ chẳng có hồi kết, vì vậy từ lâu Jack đã nhắm mắt cho qua chuyện đó. Ông không tiếp tục cằn nhằn về hành động của Louis mà tập trung xếp các cuốn sách vào giá.

"Hôm nay cậu sao vậy? Nhìn có vẻ không vui."

"Biết cả rồi sao?"

Câu nói tối nghĩa, không có chủ ngữ, bổ ngữ nhưng vẫn khiến Jack ngừng tay và chậm rãi quay sang nhìn Louis. Louis đang nhìn ông đăm đăm bằng bộ mặt nghiêm trọng. Đúng lúc đó kẻ hầu mang trà tới, Jack ngồi xuống ghế sofa đối diện với Louis. Tách trà Darjeeling và bánh quy nhìn có vẻ thơm ngon, Jack cười hài lòng toan chậm rãi nhấp ngụn trà thì bắt gặp ánh mắt đằng đằng sát khí của Louis đang xoáy vào mình. Ông đành miễn cưỡng đặt tách trà xuống.

"Biết gì?"

"Sự thật là bông hoa đã chết."

Bị sốc mạnh vì những lời của Akan, Louis không quay lại mà lao thẳng tới nơi ở của Jack để xác nhận sự thật.

Làm sao cậu có thể tin được rằng từ khi rời khỏi tay chúa tể cách đây 15 năm, bông hoa đã không còn tồn tại trên thế gian này. Nhưng Akan khẳng định đó là sự thật nên Louis phải tìm tới đây để xác nhận chắc chắn.

"Ashwel nói thế chăng?"

Sau một hồi im lặng, câu trả lời của Jack chỉ vỏn vẹn mấy từ như vậy. Ngay lập tức Louis nhăn mặt.

"Ông, cùng phe với Ashwel?"

Nghi ngờ Jack theo phe Ashwel, trong lòng Louis dấy lên cảm giác phẫn nộ vì bị phản bội ghê gớm, cậu nghiến răng hỏi lại. Thấy vậy Jack khẽ cười rồi lắc đầu.

"Tôi biết điều đó, nhưng tôi không cùng phe với Ashwel."

Rầm!

"Nếu vậy, ông! Làm thế nào ông biết được chuyện đó? Và tại sao lại không kể với tôi?"

Cơn giận dữ trào dâng sôi sục khiến Louis không thể lễ phép với Jack hơn được nữa. Cậu đập tay xuống bàn bằng sức mạnh kinh hồn, chiếc bàn không thể chịu nổi phải nứt đôi thành hai mảnh, Darjeeling trong chén trà bắn lên vấy bẩn áo của Jack. Đứng bên cạnh chứng kiến cảnh tượng đó, người hầu vội mang khăn lau đến nhưng Jack giơ tay ra hiệu không cần và lạnh lùng nhìn thẳng vào Louis.

"Cậu nghĩ tôi cùng phe với cậu sao?"

"Cái gì?"

"Tôi hỏi đã bao giờ tôi ở cùng phía với cậu chưa. Cậu không hỏi mà tôi phải có nghĩa vụ nói ra điều đó sao?"

Ma cà rồng và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ