Author's POV
Wew!!at last nakapasok din si Lance sa loob ng game..ano kaya ang mga malalaman nya sa loob... may mga twist na akong naiisip, excited na ako hahahaha...salamat nga po pala sa mga nakabasa,patuloy na nagbabasa at sa mga magbabasa pa...ginanahan ako hehehe...
SniperZero's POV
Naramdaman kong nakatapak ako sa isang patag na lugar, dumilat ako at nakitang nasa starting point na ako.
Nilibot ko ang aking paningin, nakita ko ang iba't ibang players at NPC (non player character) sa paligid, napangiti ako, bigla kong naalala sina papa at mama maging si anna...malaki ang koneksyon ng larong ito sa min kaya parang namiss ko sila bigla.
Bago pa ako malungkot ay binuksan ko na ang VS(virtual screen) ko upang tignan kung anong meron sa reverted character na ito. Pinindot ko ang inventory ko at nakita kong wala na ung mga dating items ko."sayang ang lalakas pa naman nun."sabi ko sa isip ko, ang tanging meron lang ako ay ang newbie gunner set na puro +1 def at newbie double hand gun, tinignan ko din kung nasaan yung reward na sinasabi nung NPC sa kin pero halos baliktarin ko na ang VS ay walang reward akong nakita.
"potek,pinaglololoko naman ako ng npc na yun eh,wala namang reward dito!"inis kong sabi sa sarili ko, parang tinamad tuloy akong maglaro dahil balik level 1 ako( alam nyo yang pakiramdam na yan na reverted lahat ng level mo lalo na sa private server hehehe)
isasarado ko na sana yung VS ko ng madaanan ko ng tingin yung character info. clinick ko ito at lumabas ang mga info tungkol sa kin at nanlaki ang mata ko dahil ngayon ko lang naalala na nung mag sign up ako dito ay Grandcross ang ginamit kong apelyido. Clinick ko ang edit at binago ang mga info tungkol sa akin, mahirap na baka masilip pa ng mga creator ang personal info ko, kahit PH server ito mabuti na yung nag iingat.
Isasarado ko na sana yung character info ko na makita ko ang stats ng character ko, tinignan ko ito ng matagal, parang hindi pa nag sink in sa utak ko yung nakita ko...Jeric's POV
Hi Fans, eto na naman po ako ulit ang inyong gwapong lingkod Jeric Sandoval. Isang buwan na ako ng naglalaro ng BRO kasama ang mga kaibigan at classmate ko in fact halos lahat ng classmate ko at schoolmate ay naglalaro nito, wala yata akong kilala na hindi naglalaro ng nito...Ay!! meron pa lang isa, si Lance.. pero hayaan muna natin si Lance tutal POV ko naman ito eh hehehe...
Ang In-Game Name ko ay Ace_Killer, level 63 na ako,isang fighter type na human class, Kasalukuyan akong nagpapalevel kasama ang mga kaparty ko sandamukal na mobs ang nasa harap namin...
"Earth Stomp!!" sigaw ko sa AOE skill ko pagkatapos ay sumuntok sa lupa, may mga spikes na lumabas mula sa lupa at tumama sa mga mobs sa harap namin.
Earth Stomp focuses all your energy in your right fist and smash it to the ground to create stone spikes that hit your enemies in your AOE.
damage:13,400
mana cost:300
skill: upgradeable
effect:stuns enemies by 3s" Arrow blast!!" sigaw naman ni PrincessJoana, sabay bitaw sa isang nagliliwanag na palaso, at sumabog ito sa kinaroroonan ng mga mobs, Si Joana nga pala,isang Master archer na elf class,level 62, dilaw ang buhok at asul ang mga mata,maganda sya at matangkad, tsinita. Schoolmate ko sa PSU, sa totoo lang crush ko siya kaya lang suplada.
Arrow Blast an energy contained arrow that explode when it hit the target.
Damage:14,200
mana cost 250
Skill upgradeable
Effect: blind for 5"Meteor Slash"sigaw naman LadySofie, isang human Crusader,level 63,Sofia ang totoong pangalan, katamtaman ang height, maputi at itim ang lagpas balikat na buhok, siya ang pinakamaganda sa tatlong babaeng kasama ko,at siya rin ang pinakabata, 17 years old, parang bunsong kapatid namin sa grupo. Winasiwas ni Sofia kanyang espada sa hangin at bumulusok mula sa langit ang isang malaking bulalakaw na tumama sa mga mobs at nag iwan ng malaking crater.
Meteor Slash a skill that cast a meteorite to pulverize all the enemy that catches on its AOE.
Damage: 15,800
Mana cost: 400
Skill:Upgradeable
Effect:300 Burn damage per second last for 10s"Whirling Dragon!!"sigaw naman ni AlexanderXII,level 63,isang demon blader,(tunay nyang pangalan yan pwera lang sa XII) sabay mabilis na multiple slash ng kanyang dual blade sa mga mobs.
Whirling Dragon a fast and deadly 12 hit slash combo.
Damage:12,100
Manacost: 200
Skill:Upgradeable
Effect:none"Multiple Lightning Strike" sigaw ni MagicMirra, level 62, Angel Sorceress, Mirrabelle sa tunay na buhay, tinaas nya ang kanyang kanang kamay pataas at tatlong sunod sunod na kidlat ang tumama sa mga mobs na syang kinamatay ng mga ito.
Multiple Lightning Strike calls the power of lightning to strike and punish all the enemies in sight.
Damage:16,700
Mana cost: 500
Skill:Upgradeable
Effect:50% slow for 8sSabay sabay kaming naglevel pagkamatay ng mga mobs.
Ace_Killer :Fighter level 64
PrincessJoana: Master Archer level 62
LadySofie: Crusader level 63
AlexanderXII: Blader level 63
MagicMirra :Sorceress level 62(Hindi ko na po ilalagay yung mga stats nila para
mas maraming maisulat at isa pa hindi daw magaling si author sa numero hahahaha)
Author's POVSiya nga pala baka nalilito po kayo dahil ang class po natin ay Swordsman, Brawler, Archer, Magician at gunner pero sa nabasa nyo sa party ni Jeric ay Fighter,Master archer, Crusader,Blader at Sorceress. Ganito po ya
1. Swordsman has two 2 second jobs, Crusader and Blader, third jobs are Holy Knight for Crusader and Assasin for Blader
2. Brawlers has Fighter and duelist, the third jobs are Martial Artist and Ninja
3. Archer has Master Archer and bowgun, the third jobs are, Toxophilite and hunter
4. Magician has Sorcerer/Sorceress and spellcaster, Third jobs are Priest/priestess and Wizards
Wew!!Hirap magpaliwanag hahaha...yan po yung sa gunner po surprise kasi sa bida natin yun eh hehehe yung nagtataka bakit parang kulang yung class try po natin ilabas sa mga update nung game.
back to the game......Puspusan kami sa pagpapalevel ng mga kaibigan ko dahil hinahabol namin para makuha ang Third Job namin..sayang talaga at di ko kasama si Lance mas masaya sana... well ganun talaga may kanya kanya tayong trip sa buhay eh..ipinagpatuloy namin ang pagpapalevel ng mga kasama ko hanggang mag level 66 bago ako
nagpaalam at mag log out...End of chapter 5
BINABASA MO ANG
BATTLE ROYALE ONLINE
Science FictionYear 2025, GAMELUX CORP. invented the very first Virtual Reality Game in history, Ang BATTLE ROYALE ONLINE or B.R.O May ilang magulang ang nag alala dahil baka hindi ito safe ipalaro sa mga anak nila pero mas marami ang natuwa most of them ay puro k...