Seventeen

6.1K 169 2
                                    

Edited

Eura's Pov:

Tulala lang ako. As in tulala. Paanong...was that her? Was it her? No. I mean it's too impossible. I know. I know she's dead. I saw her lying peacefully in the coffin.

I let out a frustrated sigh. It was two days ago since that incident happened at hanggang ngayon nagugulohan pa rin ako. Sa lahat-lahat. That pack, luna, alpha, rogue thingy. It's really confusing me at sila lang ang makakasagot ng lahat ng to.

Lalo na si Thunder. I want answers from him, especially from him.

Bumaba ako sa kwarto kung saan ako nag-i-stay. Hindi na sa dating kwarto kung saan ako nagising dati, why? Simply because that room is Thunder's at hanggang ngayon naiinis pa rin ako sa kanya at oo! Nasasaktan pa rin ako every time na maalala ko ang ginawa nyang pakikipag-halikan sa babaeng yun! Damn this feeling! Sabi ko na eh, masama sa health ni heart si thunder. Kung sana...sana..

Ano pang magagawa ng sana ko na yan eh ito na. Naramdaman ko na. Nasaktan na ako. Peste. I thought after that almost life and death situation I'll be okay kaso hindi pa rin pala. Punyemas na 'yan pinaglololoko ko lang ang sarili ko nung araw na yun. That just one day thing about Thunder? Isa yung scam. In-scam ko ang sarili ko kasi kahit ano'ng gawin ko Thunder would always cross my mind. Sana pwedeng i-ekis siya sa isip at puso ko pero bhe, ang hirap! Siguro kasi sobrang gwapo niya?

Hindi ko rin namalayan na nitong mga nakaraang araw ay hindi sinasadyang iniiwasan ko sina Macy. It must have hurt them. Noong una plano ko naman na iwasan muna sila para makapag-isip tungkol sa nalaman ko about sa kanila at syempre para i-practice pigilan ang walang filter kong bunganga. Ginusto ko rin kasi na makapag-isip. Feeling ko kasi na alam ko na ngayon kung ano sila I don't belong here anymore. It makes me like an outcast. And I hate the feeling of it. Masakit kasi na isiping wala kang lugar. Lalo na dito. I feel so at home here yet I don't.

"Eura..." Nag-angat ako ng tingin at hindi namalayang nakarating na pala ako. Hindi ko napansin na nakarating na pala ako sa dining. Lahat sila nandito. Si Thunder, Xenon, Zyke, Macy, Sheena, at Kyra pati na ang iba pang mamamayan ng compound.

"Uhh," nailanga na ngumiti ako, "hi?" alinlangan kong bati. Nahiya kasi ako sa inasta ko nitong nakalipas na araw eh. Maging masyadong occupied ang aking kagandahan. Pero totoo man na feel ko outcast ako ay hindi naman nila pinaparamdam.

Umalis na yung ibang tao-este um...taong-lobo. Okay tao rin naman sila kaya tao na lang rin tawag ko sa kanila.

I saw how Macy and the two girls mood lit up. "Waaaaaa" biglang sigaw nila saka ako sabay-sabay na dinamba ng yakap. Natawa na lang ako sa kakulitan nila. Ano kaya reaksyon nila Akira pag nalaman nila na may mga bago akong kaibigan. Laglag panga siguro.

"Wuy sali ako!!"pahabol ni Xenon pero nakita ko na tumingin muna sya kay Thunder na nasa harap at masama ang tingin sa kanya kaya agad syang umupo ulit at awkward na tumawa tapos pinagpatuloy ang pagkain. What was that? Umupo na ako pero hindi sa tabi ni Thunder kundi kay xenon. Ayokong matukso kaya lalayo ako sa kanya. I haven't made up my mind yet. Sa nakita ko two days ago pwede naman siguro akong dumistansya 'di ba?

I noticed how everyone quiet down when I sat next to Xenon and even Xenon is silent. Bahala nga sila, kakain muna ako bago harapin 'to. Kung kaya ko.

"Eura?" Tawag pansin sa akin ni Kyra.

"Hmm?"

"A-ate, ano... uhm... kasi.. ano eh.." kumunot ang noo ko. Ano ba ang sasabihin nya?

"Ano yon? Spill it Kyra." sabay sinubo ko yung adobong baboy. Ah, delicious, sinisira nito ang diet ko. Darn. "Uh, doon ka na lang t-tumabi kay Al- Thun....der? Hehe." napansin nya kasi na sumama ang tingin ko sa kanya. Ano bang pakialam ko kung hindi ako ang katabi nya? Ayoko syang katabi eh. Bahala na basta ayoko. Ayoko. Final.

His Luna is a BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon