Thirty-Four

5.7K 135 3
                                    

Edited

Eura's Pov

Limang araw pagkatapos sinabi sa amin ni Tita Desiree ang tungkol sa plano ng mga kalaban, noong araw din na na yon nag simula ang training ko. Then after two days I shifted into a brown with a silver eyed and tailed wolf. May silver din sa balahibo ko pero may lines lang. While Mom and Dad ask for help from the other sorceress. Muli nilang tinago ang Silverthrone Palace para hindi makuha ng ibang spell casters at rogues ang kayamanan ng Silverthrone na pinaka-iniingatan namin. Mas lalo din na pinahigpit ng mga Alphas ang security ng mga pack nila at ang mga pack house mas dinagdagan ang mga safe places. Dagdag pa ito ay nag-cast din ng spell si Tita Desiree para sa security ng packs.

Tita Desiree is a sorceress from the original bloodline of the sorceress. And she said that when you're a original blooded sorceress, you are stronger than the others. Parang sa aming mga Silverthrone. Tita said that her daughter is the last in their bloodline. But I don't know who her daughter is though.

Nakatanaw ako sa kalangitan ng biglang may umupo sa tabi ko and by his scent, I know already who he is.

"Twin..." Napangiti ako aa pagtawag nito sa akin. Yep. Si Tyrone. I don't call him kuya, he wants me to do so pero ayoko kasi magkasing edad lang kami. Minsan kapag gusto ko tintawag ko syang kuya. Kapag trip ko lang ganern.

"Sana kayanin natin." Biglang sabi ko. Nagulat ako nang bigla nya akong niyakap pero naka-get over din naman agad. Bigla naman kasing nangyayakap eh, hindi tuloy ako prepared.

"Of course we can. We are the royalties right?" Nasabi ko na ba na mahangin ang kuya ko? O ayan alam nyo na, sana lang hindi liparin ang mate nya sa kayabangan nya. Psh.

"Okay sabi mo eh, ang yabang mo talaga kuya." Natatawang sabi ko. Kumalas na ako sa pagkakayakap and I saw him frowning.

"Kuya mo ko pag mag-aasar ka no?" He asked sarcastically.

"Asus. Drama mo kuya."

"Bahala ka nga dyan. Tss." At hayun nag walk out habang ako natatawang nakatingin sa papalayo nyang pigura. Napailing ako. Close na close kami ni Tyrone at kahit na lagi ko syang inaasar simula ng magkita kami malambing pa rin sya sa akin at protective.

"Nag-aasaran na naman kayo ng kambal mo Eura." I turned to the woman's voice and I saw Tita Des walking in my direction. I smiled as she sit beside me. Dati naiinis ako sa kanya, who wouldn't? She was my father's women, oh well, that was what I thought But I choose to forget about it already. It's all in the past.

"Lagi naman eh." Kibit balikat ko'ng sagot na ikinatawa nya.

"That brother of yours, he loves you so much. Saksi ako sa kung paano ka tignan sa malayo ng kuya mo. Saksi ako sa pangungulila nya sayo iha, and I know what it feels looking at someone important to you from a far. Pero wala ka'ng magawa kasi kailangan mo iyong gawin para sa kapakanan nila right?" Nakita ko ang pagbagsak ng luha ni Tita. Her voice is full of sadness and longing. To someone.

"Tita, sino po ba ang gusto nyong mayakap tulad ni kuya?" I asked. She turned to me and smile weakly.

"My daughter. But I need to gave her away for her sake. I can't risk her safety dahil sa gusto ko sya'ng makapiling, no. Masaya na ako na kahit hindi nya ako kilala, alam kong ligtas sya Eura."
Tanging tango lang ang naging sagot ko at niyakap ko si Tita. Whoever her daughter is, she is lucky to have a mother like her, a mother who sacrifices her own happiness. Lahat naman yata ng ina ganon.

Sana, pagkatapos ng digmaang ito, maging maayos na ang lahat.

Sana....

Third Person's Pov:

His Luna is a BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon